Ở Myanmar bạn có thể dùng đồng Dollar Mỹ để đổi lấy tiền Kyat của Myanmar tại các điểm đổi tiền, Ngân hàng và nhớ mang theo hộ chiếu.

Cập nhật theo tỷ giá hôm nay, 3/9, hiện 1 đồng Kyat Myanmar bằng 17.55 VND. Như vậy, đồng 5.000 Kyat - mệnh giá lớn nhất của Myanmar quy đổi ra bằng 87.750 VND.

Tiền Kyats có nhiều mệnh giá, từ 1 cho đến 5.000 Kyat. Tuy nhiên, đồng 5.000 Kyat ít khi được sử dụng.

Thường khi đổi tiền bạn sẽ chỉ nhận được những tờ 1.000 Kyat trở xuống. Nếu đổi 100$, bạn sẽ phải cầm 1 lượng tiền lẻ khá lớn.

Tiền Kyats có nhiều mệnh giá, từ 1 cho đến 5.000 Kyat

Kinh nghiệm khi đi du lịch Myanmar:

Tại Myanmar, thẻ tín dụng và séc du lịch không được sử dụng rộng rãi (hầu như chỉ có khách sạn 5* chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng). Bởi vậy, bạn nên mang theo tiền mặt khi đến Myanmar.

Bạn có thể đổi tiền mặt ở các cửa hàng nằm xung quanh khu vực chợ Sule Paya and Bogyoke Aung San tại Yangon. Nếu đổi tiền ở ngay khách sạn hay nhờ các đại lý du lịch thì tiện hơn rất nhiều nhưng tỷ giá thì không cao như ở ngoài.

Lưu ý, bạn có thể mang bất cứ ngoại tệ nào vào đất nước Myanmar nhưng cần phải khai báo với hải quan nếu vượt quá 2.000 đô la Mỹ. Bạn cũng không được phép chuyển đồng Kyat ra khỏi đất nước Myanmar.

Nếu đi từ Việt Nam, bạn cần lưu ý là không nên đút túi quá 7.000$ vì sẽ vi phạm luật Việt Nam. Khi sang Myanmar về, bạn cần nhớ không được phép mang tiền Myanmar về và số tiền $ mang về cũng không được phép cao hơn số tiền lúc bạn mang vào.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online