Khoảng 22h30 ngày 8/11, taxi 4 chỗ chạy từ Ngã Tư Sở hướng lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, quận Đống Đa. Khi tới gần chân cầu, xe này va chạm với một ôtô. Trong lúc hai bên đang giải quyết, tài xế lái xe bỏ chạy, đâm và hất một người lên capo.

Camera hành trình của ôtô đi sau cho thấy, xe của hãng Vinataxi sau đó lao nhanh lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, hướng về đường Nguyễn Lương Bằng, mặc cho một người vẫn bám trên mui xe. Khi tới giữa cầu, taxi bất ngờ lao sang làn ngược chiều, đâm vào ít nhất 7 xe máy.

Cả người nằm trên capo và các nạn nhân đi xe máy bị hất văng xuống mặt cầu, trong đó 2-3 người bất tỉnh. Taxi quay ngang 90 độ, đâm vào lan can cầu vượt bẹp dúm phần đầu. 

Hiện trường vụ tại nạn.

Hiện trường vụ tại nạn.

Nhiều nhân chứng cho hay, do quá hoảng sợ, tài xế đã mở cửa lao từ đỉnh cầu cao khoảng 5 m xuống đường, nằm bất động. Các nạn nhân, gồm cả tài xế taxi, đã được đưa đến các bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, ít nhất 7 xe máy nằm ngổn ngang trên đoạn đường chừng 30 m. Nhiều xe gãy nát, các mảnh vỡ, mũ bảo hiểm của nạn nhân văng khắp mặt cầu và bắn cả xuống làn đường bên dưới.

Ngay sau khi vụ tai nạn kinh hoàng taxi tông hàng loạt xe máy trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà vào tối ngày 8/11, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã lan truyền đi rất nhanh câu chuyện mà nickname T.T.T, một trong những người chứng kiến vụ việc và tham gia cứu các nạn nhân kể lại.

Nam thanh niên sinh năm 1991 này đã chứng kiến vụ tai nạn khi đang trên đường về nhà ở khu tập thể Vĩnh Hồ.

Dưới đây là toàn bộ động chia sẻ đáng suy ngẫm của nickname T.T.T sau khi chứng kiến vụ tai nạn nghiêm trọng:

"Chuyện đã xảy ra được một tiếng, giờ không biết các nạn nhân ra sao, còn mình ngồi thở dốc vã mồ hôi mà vẫn chưa hết hoảng hốt. Thân là một thằng cứng vía mà mặt vẫn cắt không còn giọt máu khi chiếc xe lao đến.

Quả thực, lúc đó mà vội vàng nhích ga đi nhanh thêm một giây thì giờ này bố mẹ, người thân mình đang khóc hết nước mắt trong bệnh viện mất.
Một chiếc chiếc taxi mất lái, 3 mẹ con, tầm chục nạn nhân máu me và anh tài xế yếu đuối.

tainan-cafdaChia sẻ của nickname T.T.T thu hút sự chú ý của nhiều người - (Ảnh chụp màn hình).

Tóm tắt câu chuyện theo sự chứng kiến của mình thì như vậy: Nghe loáng thoáng trước đó tài xế taxi va chạm với một xe 7 chỗ đầy dân anh chị nên mới chạy tốc độ cao để thoát thân, và người áo đen bám trên nóc capô đó khi taxi ngoặt tay lái đã văng xuống đường gãy chân rồi được người trên chiếc 7 chỗ kia bế thốc đi mất trước khi công an đến.

Trước khi lên cầu có va chạm hay xích mích gì đó mà một thanh niên bay lên nắp capô xe taxi chở 3 mẹ con đi từ hướng Ngã Tư Sở về Nguyễn Lương Bằng, rồi từ phần dốc lên cầu là cả một dải xe bị tông trực diện với tốc độ cao.

Đến chính giữa cầu thì taxi bẻ lái sang trái đâm thẳng vào thành cầu kéo theo 2 xe bị kẹp nát và 2 xe bị đâm hất văng ra. Tài xế taxi liếc vội ra ngoài thấy tai nạn quá nghiêm trọng nên đạp cửa lao ra ngoài và gieo mình khỏi lan can để tự vẫn. Tất cả đều xảy ra trước mặt mình, cách khoảng 5m, là một giây vít ga, và mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Trước đó, cậu thanh niên đi Chaly độ vẫn còn nghênh ngang vít ga lạng lách ngay trước mình, giờ đã nằm bẹp rúm, 2 chân gãy gập, máu khắp mặt.

Chả kịp nghĩ gì, thấy người bên cạnh hô lao vào cứu người là lao theo, với tay tắt máy từng xe với chiếc chìa khóa gẫy gập, kéo từng người ra khỏi chỗ bị nạn, bế một người lên xe taxi thằng bạn có mặt tại đấy, và run. Thực sự là run. Một cảm giác lạnh sống lưng chưa bao giờ trải qua.

Trong tất cả quá trình đấy, người bu lại rất đông, nhưng mình để ý được duy nhất ngoài mình còn 2 bạn gái, một anh đeo kính đi xe Ford, và một bạn sinh viên đeo cặp chéo là không hề cầm điện thoại trên tay để lao vào giúp đỡ. Còn lại thì bàn tán và chụp ảnh và lảng đi khi được nhờ.

Nhất là một cậu trai mặt non choẹt, tay xăm kín thốt lên rằng "em đau tay" khi bác sỹ nhờ cậu ta nhấc cái người gãy 2 chân kia ra khỏi đầu xe taxi, dù cậu trai này là kẻ nhiệt tình đứng ngó nghiêng nhất, nhưng chắc cậu ta vẫn nghe rõ được lời của mình "Đồ hèn, tránh ra"...

Nếu từ mai ai hỏi vì sao đỗ đèn đỏ khi không có công an, không vượt khi đường vắng, xi nhan làm gì khi chả ai bắt, đội mũ to nóng đầu, đi chậm mất việc, thì mình xin trả lời "tôi đã qua một giây kinh hoàng, nên tôi có cả đời, xin bạn cũng như vậy"./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam