Xem thêm: 

Đồng Nhân dân tệ (viết tắt theo quy ước quốc tế là RMB) là tên gọi chính thức của đơn vị tiền tệ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đơn vị đếm của đồng tiền này là nguyên/viên (tệ/hào)

Một tệ bằng mười hào. Một hào lại bằng mười xu. Trên mặt tờ tiền là chân dung chủ tịch Mao Trạch Đông.

Nhân dân tệ do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành. Năm 1948, một năm trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nhân dân tệ đã được phát hành chính thức.

Theo tỷ giá cập nhật ngày 11/8, 1 đồng nhân dân tệ quy đổi ra bằng 3.567 VND. Đồng tiền mệnh giá lớn nhất của Trung Quốc là 100 tệ, tương đương với 356.700 VND.

Tiền giấy gồm các mệnh giá: 100 tệ, 50 tệ, 20 tệ, 10 tệ, 5 tệ, 2 tệ, 1 tệ, 5 hào, 2 hào và 1 hào

Tiền xu gồm các mệnh giá: 1 tệ, 5 hào, 2 hào và 1 hào

1 đồng nhân dân tệ quy đổi ra bằng 3.567 VND

Một số lưu ý khi đi du lịch Trung Quốc

Không chỉ Trung Quốc, dù bạn đi du lịch ở bất kỳ đất nước nào thì cũng nên đổi mệnh giá tiền của đất nước đó.

Bởi một số địa điểm mua sắm ở Trung Quốc không nhận USD cũng như mệnh giá tiền của các nước khác. Nên đổi lấy cả tiền giấy và tiền xu.

Cho nên bạn trước khi đi bạn hãy đổi tiền và photo một bản passport để đổi tiền tại các ngân hàng ở địa điểm mà bạn tới du lịch.

Mỗi địa điểm ở Trung Quốc lại có cách giao dịch tiền bạc khác nhau, chẳng hạn nếu bạn đi taxi thì khi thanh toán hãy thanh toán bằng tiền xu bởi tài xe taxi có thể không có đủ tiền để trả lại nếu bạn đưa mệnh giá lớn.

Thế nhưng, nếu bạn đến các khu du lịch ở miền Bắc và Tây Trung Quốc thì bạn nên thanh toán bằng thẻ ATM hoặc tiền mặt bởi ở đây họ không nhận tiền xu.

Vân Hà/Theo Ngày nay Online