10 bước chăm sóc da đúng chuẩn nhất mà bạn nên biết

Bước 1: Tẩy trang cẩn thận

Không phải cứ trang điểm mới cần tẩy trang, bởi lớp bụi bẩn trong môi trường sẽ bám lại trên da và khiến da bạn nổi mụn.

Tẩy trang là bước đầu tiên quan trọng để làm sạch da. Các cô nàng Hàn Quốc rất chuộng tẩy trang bằng dầu vì cách này không chỉ làm sạch da mà còn dưỡng ẩm cho da.

Bước 2: Rửa mặt trong 2 phút

Sau khi tẩy trang thì bạn nên rửa mặt để làm sạch sâu. Dù sử dụng sữa rửa mặt dạng hạt hay bọt thì bạn vẫn nên rửa trong khoảng 2 phút. Nếu bạn có điều kiện thì nên đầu tư máy rửa mặt để đạt hiệu quả cao.

Bước 3: Thoa nước hoa hồng

Có nhiều người bỏ qua bước này vì nghĩ rằng đây là bước không cần thiết. Thực tế, sau khi rửa mặt và lau khô với khăn mềm, bạn nên thấm nước hoa hồng bằng bông và nhẹ nhàng thoa lên da mặt, điều này giúp da cân bằng độ ẩm và se khít lỗ chân lông.

Bước 4 – 6: Thoa tinh chất Essence/Serum/Ampoule

Đây là tinh chất có tác dụng dưỡng và tăng cường độ khỏe mạnh của làn da. Trong 3 loại tinh chất phổ biến này thì: Essence là dạng nhẹ nhất, phù hợp cho ai thích dưỡng nhẹ nhàng.

Serum nhiều tinh chất hơn và cũng phổ biến hơn, thường hoạt động đa năng như dưỡng ẩm, làm trắng, chống lão hóa, mờ nám…

Ampoule là tinh chất đậm đặc thường được dùng trong những trường hợp cần phục hồi da chuyên sâu.

Bước 7: Thoa dưỡng ẩm cho da

Thoa dưỡng ẩm cho làn da, và bước này phù hợp vào mùa đông lạnh khô, còn mùa hè thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 8: Thoa kem dưỡng mắt

Hãy sử dụng loại kem dành cho vùng da mắt và nên thoa trước khi đi ngủ. Đừng dùng chung với loại kem dưỡng da mặt bởi da vùng mắt khác biệt với những vùng da khác trên khuôn mặt.

Bước 9: Thoa mặt nạ ngủ

Bạn không nhất thiết phải dùng mặt nạ giấy mà có thể thoa mặt nạ ngủ dạng serum để làn da được nuôi dưỡng liên tục trong lúc ngủ. Chỉ sau một tuần đắp mặt nạ ngủ, bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.

Bước 10: Thoa kem chống nắng

Đừng quên thoa kem chống nắng cho da vào ban ngày để bảo vệ làn da của mình. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm  và dễ khô thì hãy tránh xa những loại kem chứa nhiều cồn.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam