Khi nhà của bạn có một sân vườn nhỏ đằng trước, hiển nhiên đây là điều không thể tuyệt vời hơn. Bạn sẽ có một không gian thiên nhiên để trò chuyện, cho những bữa ăn ngoài trời trên tấm khăn nhỏ.

Bạn có thể làm đẹp ngôi nhà của mình theo những cách sáng tạo và đẹp mắt nhất. Đây chính là 10 cách mà bạn có thể thực hiện để thay đổi diện mạo cho khoảng sân vườn phía trước nhà này cũng như chính ngôi nhà của bạn.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 1.

1. Thậm chí một không gian nhỏ theo chiều ngang cũng có rất nhiều không gian. Sử dụng những bậc thang của nhà bạn để giúp tạo thành những không gian trồng cây tuyệt vời theo từng bậc thang, cách này sẽ tăng thêm chiều sâu cho không gian.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 2.

2. Khi khoảng vườn của bạn quá nhỏ thì bạn có thể bỏ thêm đá và kết hợp trồng vài loại cây nhỏ.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 3.

3. Nếu bạn muốn một cách sáng tạo thì ý tưởng một khu vườn theo chiều dọc sẽ rất tiết kiệm và hợp lý. Hãy đến những cửa hàng mộc và tìm mua một chút gỗ để đóng thành những chiếc thùng gỗ trồng cây vừa vặn với khu vườn của bạn.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 4.

4. Mọi người đều yêu những khoảng vườn ngập tràn hoa. Hãy tìm hiểu thông tin về những loại hoa bạn muốn trồng, sau đó tạo một khung để trồng, những bông hoa sẽ nở quanh năm và giúp tô điểm cho ngôi nhà bạn, thậm chí bạn còn có thể cắt chúng để cắm trang trí cho phòng khách, phòng ăn hay phòng bếp.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 5.

5. Hàng rào sẽ tạo sự riêng tư hơn cho ngôi nhà của bạn. Bạn nên chọn hàng rào thấp để bao quanh khu vực trồng cây, cách này sẽ giúp ngôi nhà bạn tạo cảm giác chào đón hơn.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 6.

6. Vườn của bạn có quá nhỏ đến mức không thể tạo thành khu vườn theo chiều dọc? Hãy nghĩ lại. Đừng e ngại việc sử dụng một vài cây cao để tạo ảo ảnh về các lớp cây mà không cần đến các chậu, hộp hay bậc thang...

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 7.

7. Hãy quên đi màu sắc. Một khung cảnh bắt mắt chính là sự pha trộn của màu xanh lá với những tone màu sáng của các cánh hoa. Hãy chọn những cây hoa mà khi nở sẽ bổ sung cho bên ngoài của ngôi nhà bạn, và hãy tìm cách kết hợp chúng giữa nhưng bụi cây xanh.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 8.

8. Rất nhiều người trong số chúng ta không có thời gian để làm khung vườn, bón phân và tỉa cây. Với khu vườn nhỏ của chúng ta, hãy chọn những loại cây mà có thể tự lớn và phát triển rậm rạp. Tất cả bạn cần chỉ là cắt xén cây hàng năm.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 9.

9. Bạn có thể tạo một cái khung nhỏ để trồng vài bụi cây ở đây. Phần còn lại có thể bổ sung một khu vực sân đáng yêu. Đây sẽ là một không gian lý tưởng để mời những người hàng xóm và bạn bè của bạn đến ngồi và nói chuyện phiếm.

10 cách để hô biến sân vườn nhỏ trước nhà trở nên lung linh - Ảnh 10.

10. Nếu bạn thích cảm giác có những người hàng xóm đến thăm, thì bạn có thể biến khu vườn nhỏ của bạn thành khu vực cộng đồng.

Với một khu vườn cộng đồng, những luống hoa và thậm chí là một thư viện nhỏ, những người hàng xóm của bạn có thể có nhiều thời gian để chia sẻ về những câu chuyện, những vấn đề hay cùng nhau chăm sóc khu vườn.

reatimes.vn