1. OnePlus X

OnePlus X

Mới đây, những chiếc OnePlus X phiên bản thương mại đầu tiên trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam với mức giá xách tay gần 7 triệu đồng. Về mặt thiết kế, OnePlus X rất dễ khiến người ta liên tưởng tới những chiếc iPhone 4 đình đám trước đây, nhờ khung viền kim loại chạy khắp sườn máy.

Theo cảm nhận ban đầu, phiên bản Onyx màu trắng, vàng hồng mới xuất hiện tại Việt Nam đã được nhà sản xuất Trung Quốc chăm chút rất kỹ lưỡng. Nhìn chung, OnePlus X cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái nhờ kích thước nhỏ gọn, viền kim loại sáng bóng, chắc chắn, sang tay.

Về cấu hình, máy sử dụng màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 441 ppi. Thông số này cho thấy chất lượng hiển thị của OnePlus X sẽ rất sắc nét.

Các thông tin khác về cấu hình của OnePlus X bao gồm vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ cùng RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Camera trước hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 8 MP, nguồn pin 2.525 mAh và chạy nền Android 5.1.1,

Camera sau không lồi cho thấy OnePlus rất chú trọng tới thiết kế của OnePlus X. Camera này đạt độ phân giải 13 MP sử dụng cảm biến cảm biến ISOCELL của Samsung, với tốc độ lấy nét chỉ 0,2 giây trong khi khẩu độ là f/2.2.

Mức giá tham khảo: 6.990.000 đồng

2. ASUS ZenFone 2

ZenFone 2

ZenFone 2

Ngay trong những ngày đầu năm 2015, ASUS đã khiến cả giới công nghệ phải bất ngờ khi tung ra chiếc smartphone ZenFone 2 với cấu hình cao cấp và thiết kế xào nấu từ các siêu phẩm. Còn khi cập bến thị trường Việt Nam, máy liên tục rơi vào trạng thái "cháy hàng" bởi giá bán cực kì phải chăng.

Trong đó, phiên bản Zenfone 2 mang mã ZE551 là phiên bản cấu hình khủng nhất. Cụ thể, ZenFone 2 ZE551 sở hữu màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD, vi xử lý Intel Atom tốc độ 2,3 GHz cùng 4 GB RAM, bộ nhớ trong 64 GB, viên pin dung lượng 3.000 mAh và công nghệ sạc pin nhanh.

Ngoài ra, máy còn tích hợp camera trước 5 MP, góc rộng 85 độ và có chế độ chụp toàn cảnh để thỏa mãn nhu cầu chụp "tự sướng" của người dùng, trong khi đó, camera sau hỗ trợ độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ flash LED kép và chạy hệ điều hành Android 5.0 Lollipop mới nhất.

Mức giá tham khảo: 6.990.000 đồng

3. Pantech Vega Iron 2 

Vega Iron 2

Vega Iron 2

Xuất hiện tại Việt Nam vào thời điểm giữa năm ngoái, Vega Iron 2 được xem là sản phẩm chiến lược của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Về thiết kế, Vega Iron 2 trông nổi bật với thiết kế khung kim loại đen và trắng khá trang nhã, đúng với phong cách một smartphone thuộc phân khúc cao cấp.

Được hướng tới phân khúc cao cấp nên Vega Iron 2 sở hữu bộ khung phần cứng khá mạnh mẽ bao gồm màn hình Super AMOLED 5,3 inch độ phân giải Full HD cùng Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,3 GHz, 3 GB RAM và bộ nhớ trong 32 GB.

Chiếc smartphone này được trang bị camera 13 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học được cải tiến mang tên Wide Optical Image Stabilization. Trong khi đó mặt trước máy là camera 2,1 MP còn dung lượng pin đạt 3.220 mAh.

Mức giá tham khảo: 6.650.000 đồng

4. HTC One E8

HTC One E8

HTC One E8

Vào tháng 8 năm ngoái, HTC đã chính thức ra mắt smartphone HTC E8 tại Việt Nam bổ sung vào phân khúc tầm trung của nhà sản xuất Đài Loan. Đây được coi là phiên bản giá rẻ của siêu phẩm One M8 khi đó.

Cụ thể, HTC One E8 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, cùng vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ lên tới 128GB và dung lượng pin 2.600 mAh.

Đáng tiếc là người dùng sẽ không thể thay pin trực tiếp trên HTC One E8 vì máy vẫn sử dụng kiểu dáng nguyên khối. Bên cạnh đó, camera của máy cũng chỉ là camera 13 MP thay vì UltraPixel như trên HTC One M8.

Giống như những sản phẩm của gia đình HTC One, chiếc HTC One E8 cũng trang bị hệ thống loa kép ở mặt trước với công nghệ âm thanh BoomSound.

Ngoài ra, 1 tính năng đáng chú ý cũng xuất hiện trên smartphone này là Motion Launch, giúp HTC One E8 nhận biết được vị trí và chuyển động, giúp bạn có thể tương tác với chiếc điện thoại và vận hành những tính năng thường dùng ngay cả khi chưa mở màn hình.

Mức giá tham khảo: 6.450.000 đồng

5. Samsung Galaxy A5

Galaxy A5

Galaxy A5

Nối tiếp phép thử Galaxy Alpha và Galaxy Note 4 với thiết kế sử dụng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp, cách đây không lâu, Samsung đã đem tới thị trường Việt Nam bộ đôi smartphone tầm trung Galaxy A3 và Galaxy A5.

Sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối thay cho chất liệu nhựa truyền thống, Galaxy A5 mang tới dáng vẻ mới trẻ trung, cao cấp hơn cho dòng smartphone phân khúc trung cấp của Samsung.

Ngoài việc sở hữu thiết kế kim loại cao cấp, Galaxy A5 hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, hiệu năng tốt cho một model tầm trung. Máy dùng màn hình AMOLED 5 inch độ phân giải 720 x 1.280 pixel, tích hợp vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, camera sau 13 MP, RAM 2 GB và pin 2.300 mAh.

Mức giá tham khảo: 6.190.000 đồng

5 chiếc di động tầm giá 8 triệu dưới đây, một số đến từ các hãng di động mới nổi với đặc trưng là cấu hình mạnh, giá mềm, một số khác là model cao cấp đời cũ giảm giá:

6. Samsung Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge

Galaxy Note Edge

Hơn 1 năm trước, Galaxy Note Edge lần đầu tiên về Việt Nam và được chào bán giá gần 25 triệu đồng. Sau 13 tháng, người dùng có thể bỏ ra 8 triệu để sở hữu chiếc smartphone màn hình cong đầu tiên của Samsung.

Những chiếc Note Edge xách tay bán tại Việt Nam chủ yếu là bản khoá mạng Nhật. Người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác thú vị với màn hình cong (cạnh phải) của máy, như hiển thị thông báo, thông điệp cá nhân hay truy cập nhanh ứng dụng ưa thích.

Việc sở hữu một chiếc smartphone màn hình cong cũng giúp người dùng trở lên khác biệt so với phần còn lại.

Ngoài ra, đây là một trong những smartphone có cấu hình tốt nhất trong tầm giá: màn hình 5,6 inch Quad HD, chip Snapdragon 805 tốc đọ 2,7 GHz, RAM 3 GB, camera sau 16 megapixel.

Mức giá tham khảo: Khoảng 8 triệu đồng

7. iPhone 6 khoá mạng

iPhone 6 khoá mạng

iPhone 6 khoá mạng

Để mua iPhone 6 khoá mạng mới 100%, người dùng phải bỏ ra khoảng hơn 9 triệu đồng. Tuy nhiên, lựa chọn tiết kiệm hơn là máy khoá mạng qua sử dụng.

Những chiếc iPhone 6 khoá mạng, qua sử dụng đang bán tại Việt Nam có ngoại hình khá tốt. Nếu may mắn, người dùng có thể tìm thấy những chiếc máy mới được kích hoạt chưa lâu, còn thời gian bảo hành trên trang chủ Apple dài.

Không thể so sánh với iPhone 6S về sức mạnh nhưng iPhone 6 vẫn là một trong những lựa chọn sáng giá hiện nay. Máy có camera tốt, ngoại hình đẹp, kích thước vừa tay. Nó cũng phổ biến và ít mất giá hơn so với các mẫu điện thoại Android.

Giá của chiếc điện thoại này cũng khoảng trên - dưới 8 triệu đồng

8. BlackBerry Classic 

BlackBerry Classic

BlackBerry Classic

Nếu muốn tìm kiếm thêm một sự khác biệt so với số đông người dùng, BlackBerry Classic có thể là gợi ý đáng xem xét. Classic được gọi là smartphone đến từ hôm qua với bàn phím QWERTY đầy đủ, bao gồm cả nút Home kiêm trackpad.

Có thể, mọi sự quan tâm của người dùng BlackBerry hiện dồn về mẫu Priv - smartphone chạy Android đầu tiên của hãng, tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra khoảng 18 triệu đồng để sở hữu chiếc smartphone nói trên.

Trong khi đó, Classic là một sản phẩm phổ thông hơn, giá hấp dẫn hơn, dễ tiếp cận với người dùng hơn.

Giá tham khảo: 7.900.000 đồng

9. Xiaomi Mi Note (7,5 triệu)

Xiaomi Mi Note

Xiaomi Mi Note

Mi Note hiện là một trong 2 smartphone cao cấp nhất của Xiaomi, bên cạnh chiếc Mi Note Pro. Chiếc smartphone này có khá nhiều điểm hấp dẫn như màn hình lớn (5,7 inch), thiết kế cong 2,5D và kiểu dáng đẹp.

Hiện tại, đây vẫn là một trong những smartphone cao cấp ra đời năm 2015 có mức giá dễ chịu nhất, ngay cả khi cấu hình của nó không phải quá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, với chip Snapdragon 801, RAM 3 GB hay pin 3.000 mAh, người dùng không có lý do để phàn nàn về hiệu năng của máy.

10. Meizu MX5 (7,3 triệu đồng)

Meizu MX5

Meizu MX5

MX5 cũng là một trong số những smartphone cao cấp đời mới dễ tiếp cận về giá. MX5 ra mắt cách đây 4 tháng. Khá giống với smartphone từ Xiaomi, MX5 sở hữu giao diện thân thiện, cho các thao tác mượt.

Máy có thông số phần cứng khá ấn tượng trong tầm giá như màn hình 5,5 inch Full HD, chip Helio X10 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB và camera 20,7 megapixel.

Mang yếu tố smartphone nội địa Trung Quốc, smartphone của Xiaomi hay Meizu có khả năng tiếp cận với người dùng trong nước hạn chế hơn so với nhiều smartphone phổ biến hiện nay.

Trong năm 2015, lượng cửa hàng kinh doanh các dòng máy này tăng đột biến, không còn chuyện người dùng muốn mua máy phải đặt trước hoặc tìm đến một số ít đơn vị kinh doanh chuyên biệt như trước đây.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam