Thu hồi 2,5 triệu chiếc Samsung Galaxy Note 7 do phát nổ

Thu hồi số lượng lớn điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên toàn cầu 

Samsung Galaxy Note 7 ra mắt hồi giữa tháng 7/2016 và đến ngày 19/8 thì chiếc điện thoại này chính thức được bán tại thị trường Việt Nam. 

Ra mắt trong sự chờ đợi và kỳ vọng của rất nhiều tín đồ công nghệ nhưng Samsung Galaxy Note 7 đã nhanh chóng khiến khách hàng phải thất vọng sau hàng loạt vụ việc điện thoại Galaxy Note 7 phát nổ trong quá trình sạc hay đang dùng xảy ra. 

Đặc biệt, các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách không mang theo chiếc điện thoại này lên máy bay do nguy cơ gây cháy nổ.

Sau sự cố một vài trường hợp pin của máy bị phát nổ trong quá trình sạc, Samsung đã phải công bố triệu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả thị trường Mỹ và Hàn Quốc, và cung cấp thiết bị mới cho khách hàng.

Bên cạnh đó, hãng này cũng cho biết sẽ tạm ngừng bán sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note 7 để khắc phục lỗi pin.

Theo ước tính từ các công ty nghiên cứu Credit Suisse Group AG, Daishin Securities và Pelham Smithers Associates, chi phí thiệt hại cho việc thu hồi này của Samsung rơi vào khoảng 1 tỉ USD hoặc thấp hơn.

Được biết, Samsung hiện đang là công ty chiếm thị phần smartphone lớn nhất toàn cầu trong 3 tháng gần đây, theo báo cáo từ IDC. Cụ thể, công ty Hàn Quốc chiếm 22% thị phần, vượt qua Apple với 12% thị phần.

Ra mắt iPhone 7

 iPhone 7 chính thức ra mắt thị trường ngày 7/9/2016

Ngày 7/9/2016, tại San Francisco, Mỹ lúc 10 giờ sáng (theo giờ địa phương), tức rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, iPhoine 7 - sản phẩm mới của Apple và cũng là chiếc smartphone được trông đợi nhiều nhất đã ra mắt người dùng.

Sự kiện ra mắt sản phẩm iPhone 7 được tổ chức tại sân khấu khán phòng Bill Graham Civic có sức chứa lên tới 7.000 khán giả, tọa lạc ở ngay trung tâm khu Civic Center của San Francisco (Mỹ).

Được biết, đây cũng là địa điểm từng được Apple chọn để ra mắt bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus.

iPhone 7 không có thiết kế quá khác biệt so với iPhone 6S và iPhone 6. Một số thay đổi ở chiếc điện thoại chính là ở vẻ ngoài, bao gồm dải ăng-ten đưa lên cạnh trên và dưới, loại bỏ giắc cắm tai nghe.

Riêng mẫu iPhone 7 Plus có camera kép.

Thông tin mà Apple công bố tại lễ ra mắt cho hay, iPhone 7 lên kệ từ ngày 16/9 và cho phép đặt hàng ngay từ 9/9. Máy có năm màu gồm trắng, vàng, bạc, xám không gian và đen.

Ngày 13/9, phiên bản chính thức của iOS 10 sẽ chính thức phát hành đến người dùng.

Phiên bản thấp nhất của iPhone 7 (32 GB) từ 649 USD và lên đến 849 USD cho bản 256 GB. iPhone 7 Plus bản 32 GB giá từ 769 USD và lên đến 969 USD cho bản 256 GB.

Người Việt có thể kiểm tra tắc đường trên Gmap

Kiểm tra tắc đường trên Gmap 

Đây là tin vui đối với người Việt khi mà từ cuối tháng 10/2016, dữ liệu bản đồ của Google tại Việt Nam đã cho phép người dùng kiểm tra tình trạng kẹt xe, tắc đường. Tuy nhiên, độ chính xác của bản đồ này chưa được kiểm chứng.

Cụ thể, để có thể kiểm tra tình trạng tắc đường, kẹt xe trên Google Maps, người dùng cần cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng này. Mở Google Maps và chọn tab Traffic (Giao thông) ở Menu bên trái màn hình.

Lúc này, các tuyến đường sẽ được hiển thị bằng các đường kẻ màu xanh, màu vàng cam và màu đỏ tương ứng với tình trạng giao thông tốt, đông xe và tắc đường.

Theo đó, ứng dụng Google Maps trên cả 2 hệ điều hành di động phổ biến là Android và iOS đều đã có thể sử dụng tính năng trên. 

Mặc dù mức độ chính xác của bản đồ này chưa được kiểm chứng nhưng đây chắc chắn là tính năng hữu ích với không ít người dùng, đặc biệt là những người điều khiển xe ô tô. Bản đồ này sẽ giúp lái xe lên cho mình được một lộ trình phù hợp, tránh những quãng đường tắc nghẽn.

Mạng 4G được cấp phép tại Việt Nam

Mạng 4G đã được cấp phép 

Kể từ tháng 9/2016, mạng 4G Việt Nam đã được cấp phép chính thức. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo quốc tế “Phát triển tiềm năng 4G LTE hướng tới kỷ nguyên Internet kết nối vạn vật" diễn ra tại Hà Nội sáng ngày 18/8. 

Theo kế hoạch, trong tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2016, Bộ Thông tin & truyền thông sẽ cấp phép triển khai dịch vụ 4G.

Hiện, trên thế giới đã có 503 mạng 4G LTE được thương mại hóa tại 167 quốc gia tính đến tháng 5/2016 (theo thống kê từ GSA). Mạng 4G tại Việt Nam đã được một số nhà mạng triển khai theo lộ trình từ năm 2015, đến nay, dựa vào những trải nghiệm đã có của các nhà mạng thì Bộ TT&TT đã quyết định xem xét để cấp phép, khai thác chính thức 4G tại Việt Nam.

"Cơn sốt" Pokemon GO

 Pokemon GO 

Pokemon GO ra mắt tại Mỹ ngày 7/7 và đến ngày 6/8 các game thủ Việt Nam mới chính thức có thể chơi Pokemon Go.

Đây là loại trò chơi được xây dựng cho các thiết bị di động dựa trên công nghệ thực tế ảo.

Theo đó, để chinh phục Pokemon Go, người chơi phải phiêu lưu để tìm kiếm và thu phục những Pokemon hoang dã thành những Pokemon phục vụ cho mình, từ đó bổ sung vào bộ sưu tập Pokemon trong kho của mình.

Xiaomi trình làng "siêu phẩm" vali thông minh

Vali thông minh của Xiaomi 

Ngày 22/7 vừa qua, Xiaomi - người khổng lồ trong làng công nghệ Trung Quốc đã ra mắt một sản phẩm thông minh mới có tính ứng dụng cao đó là chiếc vali Xiaomi 90 Minutes Smart Suitcase.

Xiaomi 90 Minutes Smart Suitcase là sự hợp tác giữa Xiaomi và một nhà thiết kế người Đức. Chiếc vali thông minh của Xiaomi sở hữu lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm magie.

Đây là loại hợp kim thường được dùng trong ngành công nghiệp hàng không chế tạo máy bay vừa đảm bảo sự chắc chắn và độ bền cao nhưng trọng lượng nhẹ.

Trọng lượng của Xiaomi 90 Minutes vào khoảng 4.4 kg và kích thước 550 x 375 x 215 mm. Nó có chiều cao 50.8 cm, dung tích chứa đồ 31 lít.
Phần tay kéo của vali được điều chỉnh với 4 mức độ khác nhau rất thuận tiện cho người dùng cầm và kéo khi sử dụng.

Xiaomi 90 Minutes Suicase sẽ được bán thông qua hoạt động gây quỹ. Giá bán dự kiến của sản phẩm này khi tung ra thị trường là 305 USD, tương đương với khoảng 6,8 triệu đồng.

Facebook Live được ưa chuộng

Facebook Live

Facebook Live hay tính năng live stream facebook đã nhanh chóng được người dùng ưa chuộng khi tạo khả năng tương tác cao giữa các người dùng với nhau trong thời gian thực. 

Facebook Live được dùng để ghi lại mọi thứ, từ phong trào ủng hộ người da đen, tới thí nghiệm quả dưa hấu nổ tung của BuzzFeed, hay bà mẹ Candace Payne diễn trò với mặt nạ Chewbacca - đoạn video tính đến nay đã thu hút 161 triệu lượt xem.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam