1. Rửa mặt dưới vòi sen

Rửa mặt khi bạn đang tắm có vẻ rất thuận tiện nhưng nó thực sự không tốt cho khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, trong những ngày tắm dưới nước nóng thì nhiệt độ nước để tắm thường cao hơn so với nước dùng để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm, vì thế bạn chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm để không gây hại cho khuôn mặt.
 

2. Không kì cọ chân

Nhiều người nghĩ bàn chân chắc chắn được tắm ướt khi đứng dưới vòi sen, tuy nhiên ẩm ướt không đồng nghĩa với sạch sẽ. Bàn chân của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và chúng cũng đổ mồ hôi. Hãy rửa sạch kĩ càng đôi chân của bạn vì chúng xứng đáng được chăm sóc phải không nào?

3. Không thay bông tắm thường xuyên

Nấm mốc dễ phát triển trong điều kiện ẩm ướt, ấm áp và nhà tắm của chúng ta có những yếu tố này. Nhiều người không chú ý đến việc thay thế bông tắm hoặc chủ quan vì đã bảo quản chúng trong hộp đựng. Bạn không nhìn thấy vi khuẩn và côn trùng không có nghĩa là nó không ở đó. 
 
Cách tốt nhất là rửa sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng, treo ở nơi thoáng khí để loại bỏ vi khuẩn và thay mới mỗi tháng một lần.

4. Khay đựng xà bông

Cục xà bông bạn sử đụng cũng là môi trường ưa thích của một số loại nấm và vi khuẩn. Vì thế hãy chú ý chọn loại khay đựng thích hợp để xà phòng của bạn khô ráo sau mỗi lần dùng. Loại khay đựng có gai nhọn là một gợi ý hay giúp xà phòng không bị nhũn. 

5. Sử dụng xà phòng thơm

Xà phòng thơm dạng nước thường có mùi dễ chịu nhưng nếu bạn có làn da nhạy cảm thì đây không phải lựa chọn tốt. Một số hóa chất có thể gây kích ứng, đặc biệt là nước hoa.
 
Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, hãy sử dụng xà phòng lỏng không mùi. Một lựa chọn khác là sử dụng xà phòng thanh không có mùi thơm, màu hoặc các thành phần có hại khác, điều này sẽ giúp tạo ra sự khác biệt lớn cho làn da.
 

6. Sử dụng dao cạo cũ

Một thói quen xấu mà nhiều người trong chúng ta đang mắc phải là dùng dao cạo cho đến khi nó hoàn toàn vô dụng. Hơn nữa, nếu dao cạo không đủ sắc, nó có thể gây ra nhiều vết cắt nhỏ trên da mà bạn thậm chí mắt bạn không nhận thấy. 

7. Để dao cạo trong phòng tắm

Các loại vi khuẩn có thể trú ngụ trong chính chiếc dao cạo, cộng thêm môi trường ẩm ướt và ấm áp trong nhà tắm khiến chúng có điều kiện sinh sôi. Nếu bạn thực sự muốn để trong nhà tắm thì hãy tìm chỗ khô ráo nhất mà bạn có thể treo lên, giúp chúng khô nhanh chóng sau mỗi lần sử dụng.

8. Gội đầu hàng ngày

Gội đầu mỗi ngày không phải là một ý tưởng tốt bởi vì hành động này có thể làm khô da đầu của bạn. Để bù đắp cho việc tóc bị khô, lượng dầu càng được tiết ra nhiều hơn và điều này mang đến những phiền toái cho bạn. Nếu bạn không thể bỏ thói quen gội đầu hàng ngày thì có thể sử dụng dầu gội đầu khô.

9. Không tắm sau khi tập thể dục

Vi khuẩn thích môi trường ấm và ẩm ướt. Hãy chắc chắn bạn sẽ tắm sau khi tập thể dục vì điều này giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn và ngủ ngon hơn.

10. Không sử dụng kem dưỡng ẩm

Nhiều người nghĩ rằng kem dưỡng ẩm dường như chỉ dành cho con gái và bỏ qua bước chăm sóc da này. Cả đàn ông và phụ nữ đều nên sử dụng kem dưỡng ẩm để da không bị khô.
 
Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm và lau khô người vì kem thấp thụ tốt hơn khi da ấm. Thêm vào đó, nó cung cấp độ ẩm mà làn da của bạn bị mất đi sau khi tắm vòi sen nóng.

Theo Hồng Hạnh/Reatimes.vn