Dưới đây là 10 thực phẩm giúp cho bạn gái giảm béo bụng hiệu quả. Hãy thử áp dụng chúng nếu bạn có vòng hai hơi “vượt mức cho phép” nhé.

1. Nước chanh

​Uống nước chanh giúp kích thích lợi tiểu, triệu tiêu lượng mỡ thừa hiệu quả. Hãy uống một cốc nước chanh buổi sáng để giữ vóc dáng cũng như vẻ đẹp cho làn da.

2. Trái cây

​Hoa quả rất tốt cho hệ tiêu hóa. Trong trái cây có một lượng chất xơ và nước rất cao, điều này giúp cải thiện cũng như điều chỉnh khả năng bài tiết của cơ thể. Các loại trái cây như dứa, dưa hấu, chuối, nho, bơ, đu đủ cũng giúp bạn giảm đầy hơi ở bụng đấy.

3. Rau xanh

Giống như trái cây, rau xanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn. Một số loại rau như măng tây, cần tây, dưa chuột còn giúp tiêu viêm và trị mụn trứng cá.

4. Mùi tây

Mùi tây là thực phẩm rất tốt cho quá trình tiêu hóa cũng như giảm đầy hơi đường ruột. Loại thực phẩm này còn mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn đấy.

5. Lá hương thảo

Loại lá này được biết đến như một loại thảo mộc có tác dụng trị đầy hơi ở đường ruột, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Mùi vị của lá khá thơm và thường được sử dụng với nước chanh, trà hay thêm hương vị cho món thịt nướng.​​

6. Trà bạc hà

​Uống một cốc trà bạc hà sẽ giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và giúp tiêu hóa thức ăn thuận lợi.

7. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng tự nhiên không thêm dầu, muối hay đường nếu được dùng hàng ngày sẽ giúp cho dạ dày khỏe mạnh. Trong đậu phộng có các niacin giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, giúp hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

8. Gừng

​Gừng không chỉ có tác dụng kháng viêm mà còn giúp trị chứng đau bụng và buồn nôn. Người xưa hay ăn gừng sau bữa ăn để giúp quán trình tiêu hóa được hỗ trợ tốt nhất. Bạn nên sử dụng gừng tươi để đạt được nhiều công hiệu nhất nhé.

9. Hạt thì là

Hạt thì là không những giúp các cơ trong hệ tiêu hóa được thư giãn mà còn thúc đẩy quá trình tiêu hóa dễ dàng cũng như chống lại chứng đầy hơi. Bạn hãy dùng hạt thì là pha trực tiếp để uống hay pha với trà nóng đều tốt.

10. Sữa chua

Với các lợi khuẩn sữa chua là thực phẩm rất tốt cho đường ruột. Nhưng nếu để giảm béo bụng thì bạn không nên chọn sữa chua có đường nhân tạo, chúng không có tác dụng này mà còn gây ra các kích thích dạ dày và đầy hơi. Khi ăn sữa chua bạn có thể kết hợp với trái cây hoặc mật ong để ngon miệng hơn.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam