1. Atisô

Atisô là một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa hợp chất silymarin. Đây là chất chống oxy hóa hỗ trợ hoạt động chức năng gan và ngăn chặn chất độc nhiễm vào tế bào gan.

Bên cạnh đó, còn có chứa hàm lượng cao chất prebiotic, thúc đẩy sản sinh probiotics hay vi khuẩn tốt giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat Atisô có chứa hợp chất silymarin- chất chống oxy hóa hỗ trợ hoạt động chức năng gan và ngăn chặn chất độc nhiễm vào tế bào gan.

2. Quả bơ

Quả bơ cũng là một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất. Bởi loại trái cây này có chứa chất glutathione, giúp gan đào thải chất độc, chất xơ hòa tan và không hòa tan có tác dụng hỗ trợ làm sạch ruột kết.

Bên cạnh đó, những chất béo lành mạnh trong quả bơ cũng giúp giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa bệnh tim.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

3. Măng tây

Măng tây cũng là một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất. Bởi các enzyme trong loại thực phẩm này có tác dụng phá vỡ và đào thải chất độc. Bên cạnh đó, măng tây còn được mệnh danh là “rau hoàng đế”.

Nó có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe như kháng viêm, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa. Đặc biệt, măng tây chứa nhiều prebiotic giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

4. Táo

Những dưỡng chất thực vật trong táo như canxi D-glucarate, terepenoid và flavonoid đều có tác dụng giúp gan giải độc. Bên cạnh đó, táo còn có hàm lượng cao pectin – một loại chất xơ hòa tan giúp đào thải những kim loại nặng trong thức ăn hàng ngày và chất phụ gia thực phẩm.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất.

Bởi loại thực phẩm này chứa nhiều phytochemicals và khi kết hợp với enzyme trong gan sẽ giúp chuyển hóa chất độc thành các chất có thể dễ dàng loại bỏ ra khỏi cơ thể. Không những thế, Phytochemicals cũng là chất được biết đến với tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

Bông cải xanh chứa nhiều phytochemicals và khi kết hợp với enzyme trong gan sẽ giúp chuyển hóa chất độc thành các chất có thể dễ dàng loại bỏ ra khỏi cơ thể.

6. Chanh và nước chanh

Một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất là chanh và nước cốt chanh. Bởi trong chanh có chứa chất D-limonene có khả năng kích hoạt các enzyme trong gan, giúp chất độc chuyển hóa thành dạng nước hòa tan để dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng Vitamin C dồi dào trong chanh cũng có công dụng tăng cường hệ miễn dịch.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

7. Bưởi

Một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất là bưởi. Bởi bưởi rất giàu vitamin C có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và chống lại những gốc tự do gây bệnh.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

8. Cải xoăn

Một trong những loại thực phẩm hỗ trợ quá trình lọc thận hiệu quả nhờ dồi dào chất chống oxy hóa, vitamin, chất kháng viêm và khoáng chất là cải xoăn.

Ngoài ra, trong cải xoăn còn chứa hàm lượng vitamin K, giúp giảm mỡ trong máu và tăng cường sức khỏe xương.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

9. Tỏi, hành tây

Tỏi và hành tây cũng là một trong những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất. Bởi hợp chất chứa lưu huỳnh trong 2 loại thực phẩm này có tác dụng giải độc gan một cách hiệu quả.

Hơn nữa, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng viêm trong tỏi và hành tây còn giúp ngừa những gốc tự do có khả năng gây ra bệnh ung thư và tim mạch.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

những. Trà xanh

Catechin, chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh có công dụng hỗ trợ chức năng gan và giúp gan giải độc.

Chất chống oxy hóa cũng sẽ tìm kiếm và tiêu diệt những gốc tự do trước khi chúng phá hoại bộ phận trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

top-10-thuc-pham-thanh-loc-co-the-tot-nhat

Catechin, chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh có công dụng hỗ trợ chức năng gan và giúp gan giải độc.

11. Khoai lang

Khoai lang chứa xơ mềm dễ tiêu hóa, thúc đẩy nhu động đường ruột, trợ giúp bài tiện. Cách ăn ngon nhất là nướng, ngọt lịm khoái khẩu.

12. Đậu xanh

 

Đậu xanh có công hiệu thanh nhiệt giải độc, trừ thấp lợi tiểu, tiêu thử giải khát, uống nhiều canh (chè) đậu xanh có ích cho bài độc và chống sưng. Tuy nhiên, không nên ninh đậu xanh quá lâu, để tránh phá hỏng acid hữu cơ và vitamin mà giảm tác dụng.

13. Yến mạch

Yến mạch nhuận trường thông tiện, thúc đẩy phân có thể tích lớn và tăng phần nước, phối hợp chất xơ thúc đẩy nhu động đường ruột, phát huy tác dụng thông tiện bài độc. Yến mạch đã hấp chín xay ra nước cốt làm thức uống là cách chọn hay, khi xay cũng có thể thêm các vật liệu khác như táo tây, nho khô, dinh dưỡng lại càng thúc đẩy bài tiện.

14. Bo bo

 

Bo bo thúc đẩy tuần hoàn máu và chuyển hóa nước trong cơ thể, phát huy hiệu quả lợi tiểu tiêu thũng, trợ giúp cải thiện béo phì thể thủy thũng. Bo bo sau khi nấu nhừ trực tiếp bằng nước, thêm vào ít đường tùy khẩu vị, là thức ăn bổ dưỡng thiên nhiên.

Trên đây là những thực phẩm thanh lọc cơ thể tốt nhất. Ngoài những yếu tố nêu trên, nước cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình thanh lọc cơ thể. Bạn nên uống nước thường xuyên và ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Bên cạnh đó nên hạn chế đồ uống có nhiều đường nhé!

Theo Tường Vy / Reatimes