Battery Doctor (Miễn phí; Android, iOS) 



Battery Doctor là một phần mềm tiết kiệm pin miễn phí giúp quản lí pin và tiết kiệm năng lượng sử dụng cho các thiết bị di động.

Battery Doctor cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm tình trạng sạc pin cũng như theo dõi mức tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng và tiến trình.

Bạn có thể nhanh chóng tùy chỉnh thiết lập của thiết bị từ ứng dụng như: độ sáng, WiFi, GPS, Bluetooth và dữ liệu di động…

Một tính năng đặc biệt hữu ích khác là khả năng xác định các cấu hình tiết kiệm điện và tự động lên lịch hoạt động cho chúng. Ví dụ như bạn có thể cài đặt điện thoại tự động chuyển sang chế độ máy bay trong thời gian bạn ngủ hoặc trong lớp học...

DU Battery Saver & Widgets (Miễn phí; Android) 

Một ứng dụng quản lí pin và tiết kiệm điện năng cho Android phổ biến khác mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này là DU Battery Saver & Widgets.

Đi kèm với  ứng dụng này là những “widget” giúp cho việc quản lí trở nên dễ dàng hơn và khả năng tối ưu hóa điện năng chỉ bằng 1 cú chạm.

Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng thiết lập sẵn các cấu hình giúp tối ưu hóa điện năng cũng như theo dõi tình trạng sạc pin và công cụ để theo dõi lượng tiêu hao điện năng của các ứng dụng.

Juice Defender (Miễn phí; Android) 

Tuy  chưa từng  có bản cập nhật nào kể từ năm 2012 nhưng Juice Defender vẫn là lựa chọn của rất nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm ứng dụng tiết kiệm pin cho Android.  

Ứng dụng này được tích hợp nhiều tính năng thông minh như tự động quản lý hầu hết các hoạt động có sử dụng năng lượng pin của của thiết bị như 3G/4G, bluetooth, kết nối WiFi... Juice Defender còn cho phép tùy chỉnh cấu hình hoạt động của nó thông qua giao diện đơn giản và trực quan.

BetterBatteryStats (2.89 $; Android) 

Phần mềm tiết kiệm pin dành cho thiết bị Android này sẽ giúp người dùng phân tích và chỉ ra những hoạt động của ứng dụng nào trên smartphone là nguyên nhân gây hết pin.

Bên cạnh đó, BetterBatteryStats còn được trang bị tính năng sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến để tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng hao pin và đánh giá hiệu quả của giải pháp đó.

Ứng dụng BetterBatteryStats sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc smartphone của mình mà không còn phải lo hết pin.

Battery Manager Pro (1.99 $; iOS) 

Battery Manager Pro là phần mềm tiết kiệm pin thông minh và chuyên nghiệp. Ứng dụng này mang đến rất nhiền tiện ích như hiển thị chi tiết tình trạng của pin, quy trình sạc đầy pin, lượng điện năng sử dụng cho các tác vụ thông thường như nghe nhạc, duyệt web…và một số mẹo tiết kiệm pin cơ bản dành cho bạn.

Snapdragon Battery Guru (Miễn phí; Android) 

Đây là sản phẩm được hãng Qualcom phát triển giúp người dùng tiết kiệm pin cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android (nhất là các máy sử dụng chip Snapdragon) bằng cách điều chỉnh tần suất sử dụng tài nguyên của các ứng dụng, nhờ đó thiết bị của bạn sẽ không phải lúc nào cũng căng mình để xử lí các tác vụ nặng nề cũng vì thế mà lượng pin được tiêu thụ cũng giảm đi đáng kể.

Sau một quá trình sử dụng, Snapdragon Battery Guru sẽ thu thập các dữ liệu như ứng dụng nào được sử dụng thường xuyên, thói quen sử dụng thiết bị của bạn như thế nào.... để có thể đưa ra những thiết lập giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng cho pin nhiều nhất có thể.

Carat (Miễn phí; Android, iOS) 

Đây là sản phẩn được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Đại học California-Berkeley(Hoa Kỳ) và Đại học Helsinki (Phần Lan).

Carat sau khi được người dùng tải về và cài đặt sẽ tiến hành thu thập dữ liệu, đánh giá chi tiết về pin, những ứng dụng đang chạy, lượng tài nguyên đang được sử dụng của thiết bị sau đó gửi những dữ liệu về máy chủ của ứng dụng để phân tích.

Trong vòng một tuần sau đó, ứng dụng sẽ đề xuất những việc bạn cần làm để có thể cải thiện khả năng sử dụng cho pin.

Normal (0.99$; iOS) 

Normal cũng là phần mềm tiết kiệm pin có chức năng tương tự như Carat nhưng nó có bề ngoài bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn.

Ứng dụng cũng thu thập dữ liệu sử dụng trên điện thoại của bạn như các ứng dụng đang chạy, mức độ sử dụng pin, và sau đó tập hợp các dữ liệu này lại gửi đến máy chủ để tiến hành phân tích.

Sau một khoảng thời gian, ứng dụng sẽ hiển thị một danh sách các hành động nên làm để có thể tiết kiệm năng lượng cho thiết bị của bạn .

Tasker (2.99$; Android) 

Tasker tuy không phải là phần mềm tiết kiệm pin thuần túy nhưng nhờ tính năng cho phép người dùng kiểm soát các hoạt động của thiết bị một cách dễ dàng nên điện thoại của bạn có thể tiết kiệm được những phần trăm pin quý giá.

Ngoài ra Tasker còn theo dõi điện thoại của bạn theo bối cảnh, và đưa ra các thiết lập dựa trên chúng. Ví dụ giả sử bạn muốn tự động kích hoạt chế độ im lặng lúc 10 giờ tối hàng ngày, bạn sẽ phải tạo ra cấu hình kích hoạt chế độ im lặng và hẹn thời gian kích hoạt là 10 giờ tối.

Khi đồng hồ điểm 10 giờ tối, Tasker sẽ đặt điện thoại của bạn vào chế độ im lặng. Tính năng tự động hóa thiết bị này cũng là lí do tại sao Tasker luôn đứng vững ở vị trí dẫn đầu trong chợ ứng dụng Android.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam