Một số trường hợp thực tế cho thấy, đồ trang trí phong thủy phòng khách có thể ảnh hưởng tới vận thế của chủ nhân trong năm.

Phòng khách chính là nơi dừng khí và tiếp nhận các dòng khí xấu hoặc tốt đi vào nhà. Vì vậy, những vật phẩm phong thủy sẽ có tác dụng tốt nhất khi bạn đặt tại phòng khách nhà mình.

Dưới đây là 10 vật phẩm phong thủy phù hợp đặt ở phòng khách với ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình trong cả năm:

1. Tượng Phật Di Lặc

Phật Di Lặc được mô tả với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào cuộc đời.

Phật Di Lặc còn là biểu tượng tuyệt đối của hạnh phúc, của sự hài hòa và niềm vui vô tư lự.

Tượng Phật Di Lặc được ưa chuộng trưng trong nhà, đặc biệt là phòng khách với mong muốn mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ.

Vị trí bày tượng phù hợp nhất là đối diện với cửa chính, ở độ cao khoảng 1m, nhìn thẳng ra cửa nhà.

Vị trí này được cho là giúp Phật biến toàn bộ khí vào nhà thành năng lượng tốt. Nếu không có được vị trí lý tưởng nói trên, hãy bày tượng ở một chiếc bàn cạnh tường hoặc ở góc xa nhất của phòng, đối mặt với cửa chính.

2. Tỳ hưu

Tỳ hưu là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà.

Ngoài ra, Tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ Hoàng Đại Sát” - một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

Đồng thời, còn có tác dụng hóa giải cả hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng, bị phạm Tam sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn xấu và hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng,...

3. Thiềm Thừ

Đứng sau Tỳ Hưu, Thiềm Thừ chính là linh vật thứ hai trong Phong thủy. Thiềm thừ là Cóc thần 3 chân, được coi là thần tài, đem lại tiền bạc cho gia chủ và giữ tài lộc cho gia chủ.

Thiềm Thừ thường ngậm đồng tiền cổ trong miệng, thể hiện cóc mang tài lộc vào nhà.

4. Tam đa (Phúc Lộc Thọ)

Ông Tam đa (tên gọi khác của của ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ) mang đến những điều mà con người hy vọng, mong mỏi, đó là sự giàu có, quyền lực và may mắn bên cạnh cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.

Vị trí đặt tượng ba vị thần Phúc, Lộc, Thọ phù hợp là ở những vị trí cao ráo và có năng lượng tốt, ví dụ như đặt trên một chiếc bàn cao trong phòng khách hoặc trên một chiếc kệ cao tại văn phòng làm việc.

5. Hồ lô

Phật giáo và Lão giáo đều xem hồ lô là biểu tượng của may mắn. Còn theo phong thủy, hồ lô bảo vệ con người khỏi bệnh tật nặng nề và cái chết không tự nhiên.

Hình dáng đặc biệt của Hồ lô tượng trưng sự hợp nhất của Trời và Đất: nửa trên là Trời, nửa dưới là Đất. Khi được con người sử dụng, Hồ lô sẽ phát huy thế mạnh của tam tài Thiên - Địa - Nhân.

Biểu tượng của sự an lành, sức khỏe và trường thọ. Hồ lô đặc biệt thích hợp dùng cho nhà có người bị bệnh hoặc cho nhà có trẻ nhỏ hay quấy khóc.

Hãy treo hồ lô bên cạnh chỗ nằm của đứa trẻ hoặc người bị bệnh, sẽ tránh được bệnh tật và khóc dạ đề cho trẻ.

6. Tháp Văn Xương

Tháp Văn Xương là biểu tượng linh thiêng có tác dụng đem lại may mắn, thuận lợi trong học hành, thi cử. Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn ngừa hung khí.

Nó cũng rất hữu dụng cho những ai sắp trải qua những kỳ thi quan trọng hoặc những người muốn phát triển về trí tuệ và công danh sự nghiệp.

Vị trí đặt phù hợp là đặt gần bàn làm việc thì có lợi cho quan văn, hỗ trợ công việc thuận lợi hơn, đặt trên giá sách, thì con cái học hành tấn tới hơn.

7. Bình tài lộc và hạnh phúc

Bình là biểu tượng của hòa bình, bình an và thuận lợi. Tùy vào các loại hoa được chọn để cắm, bình sẽ mang ý nghĩa biểu tượng nhất định.

Là một trong Bát Bửu, bình tượng trưng cho nơi chứa năng lượng tốt - biểu hiện dưới hình thức an tịnh trong tâm hồn và hạnh phúc trong tình yêu.

Theo phong thủy, bình lớn có nhiều công dụng. Bình được sử dụng để cắm hoa, do đó bình là vật rất tốt để cắm hoa bốn mùa, dù bất cứ sự kết hợp loài hoa nào, để tạo nên sự yên bình suốt năm trong nhà.

Bình cắm cành thông hoặc cành tre và đặt ở giữa nhà, được coi là biểu tượng của cuộc sống hôn nhân hòa thuận và lâu bền với nhiều con cái.

8. Rồng Phong Thủy

Rồng là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người phương Đông, được coi là loài thú tương trưng cho điều tốt lành.

"Long khí" là sinh lực của vũ trụ, nó ẩn hiện trong lòng đất, vận chuyển thành long mạch, mà từ xưa các đại sư phong thủy đã dày công tìm kiếm...

Nguồn sinh khí này xuất phát từ hướng Đông, nên các đại sư phong thủy đã tìm nhiều cách vận dụng và kích thích sinh khí ở hướng này: Treo tranh rồng hoặc đặt tượng rồng ở hướng Đông, đặt tượng rồng xanh bằng đá trong khuôn viên trước cửa nhà.

9. Tượng ngựa phong thủy

Trong phong thủy, ngựa biểu tượng cho kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức.

Bởi vậy mà nhiều nhà kinh doanh thường chọn hình tượng con ngựa để trang trí trong nhà mình hay chính nơi làm việc.

Vì theo phong thủy, ngựa không chỉ là con vật trung thành nhất mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài và là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

Vị trí đặt phù hợp cho tượng ngựa phong thủy là trên bàn làm việc và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ.

10. Tiền xu phong thủy

Tiền xu phong thủy là vật phẩm giúp tăng tài lộc, chiêu tài hóa sát.

Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng, là biểu tượng của nguồn tài lộc và của cải.

Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân.

Theo Tuấn Việt/Đô Thị Mới