Có lẽ đây là những câu hỏi đang được nhiều bạn quan tâm vào thời điểm này.

Mùa hè được coi là một mùa sôi động nhất trong năm tại Việt Nam với các hoạt động vui chơi giải trí, thường xuyên diễn ra vào thời điểm này. Song song với nhu cầu đó, nhu cầu kết hợp mua sắm của mọi người lại càng cao hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua cơ hội kinh doanh kiếm bộn tiền trong thời điểm này nhé. Đặc biệt với những ai còn chưa biết kinh doanh gì mùa hè, hoặc chưa có ý tưởng kinh doanh vào dịp hè này thì hãy tham khảo những ý tưởng sau đây.

Bạn có nghĩ tới việc kinh doanh dịch vụ bể bơi?

Dịch vụ bể bơi là ý tưởng tuyệt vời nhất nếu bạn chưa biết kinh doanh gì vào mùa hè. Hiện nay, khí hậu nước ta ngày càng nóng dần lên, không gian sống tại các khu đô thị lẫn nông thôn ngày càng bị thu hẹp, rất ít gia đình có đủ điều kiện xây dựng bể bơi tại nhà. Trong khi đó sông, suối ngày càng ô nhiễm và không an toàn.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Hãy thử mô hình kinh doanh này xem có "trúng mánh" không nhé!. Ảnh minh họa

Vì vậy, để thỏa sức đam mê bơi lội, được tung tăng trong dòng nước mát lành, trong sạch thì không có lựa chọn nào Mùa hè, các bể bơi lúc nào cũng đông nghẹt người, ngày xoay vòng 8 – 12 ca. Ngoài việc bán vé, bạn có thể áp dụng các mô hình đi kèm như: dịch vụ bơi lội đi kèm các trò chơi dưới nước, dịch vụ ăn uống kèm dịch vụ bơi lội, dạy học bơi cho các lứa tuổi, cho thuê đồ bơi… Việc kinh doanh thêm các dịch vụ đi kèm sẽ giúp bạn tăng thêm lợi nhuận, phục vụ đa dạng nhu cầu của khác hàng, thu hút được nhiều khách hàng.

Nước giải khát, nước mát, kem tươi phục vụ tận nơi

Thời tiết oi bức, nhiều người ngại ra đường nhưng lại muốn “giải khát” bằng các loại đồ uống như: trà chanh, trà sữa, hoa quả dầm, chè các loại, thạch v.v… Tận dụng cơ hội kiếm tiền này, dịch vụ giao đồ giải khát nhanh chóng phát triển và được quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Chỉ cần ngồi nhà, vào một vào mạng xã hội như: facebook, zalo…khách hàng có thể giải tỏa cơn khát bằng các dịch vụ tận nhà này.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
“Giải khát” bằng các loại đồ uống tươi mát phục vụ tận phòng. Ảnh minh họa

Chi phí bỏ ra cho các loại nguyên liệu này là không nhiều. Tuy nhiên, hiện nay các khách hàng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Thế nên hãy đảm bảo đồ uống, kem tươi của bạn được nhập, sản xuất từ nguồn đảm bảo.

Với mặt hàng này, bạn sẽ mất ít vốn, lợi nhuận cao. Đặc biệt, đồ ăn, uống rất dễ làm. Mỗi một hộp sữa chua mít với giá từ 15.000 – 20.000 đồng, lãi mang lại trung bình 10.000 đồng/hộp. Kèm theo các loại chè, trà sữa…các bạn cũng kiếm được 100.000 đồng – 300.000 đồng mỗi ngày.

Bạn hoàn toàn kiếm được bộn tiền nhờ ý tưởng kinh doanh mùa hè nhỏ này. Chỉ với việc chụp hình, đăng bán sản phẩm với mức giá phù hợp trên trang Facebook cá nhân, tôi tin bạn bè cũng đã ủng hộ cực nhiệt tình.

Kinh doanh trái cây mùa hè

Bên cạnh nhu cầu giải khát thì nhu cầu cần bổ sung thêm vitamin từ trái cây trong mùa hè cũng tăng lên đáng kể. Vì thế, hãy tận dụng cơ hội này kiếm thêm thu nhập cho mình bằng cách đến các vườn trái cây tại đồng bằng sông cửu long như An Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ với các loại đặc sản trái cây như chôm chôm, vú sữa, xoài, bưởi, dừa, dưa hấu, bưởi da xanh, sầu riêng, mang cục,…. cho đến vải thiều, nhãn lòng ở Hưng Yên, Hải Dương,…

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Trái cây làm tan cái nóng mua hè mà ai cũng cần đến. Ảnh minh họa

Bên cạnh việc nhập trái cây từ các chủ vựa bạn cũng có thể nhập khẩu thêm các loại hoa quả từ Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ,…. để phục vụ cho nhiều nhu cầu trong nước. Tuy nhiên, nếu bạn không thích kinh doanh theo kiểu truyền thống, bạn cũng có thể kinh doanh online hay kinh doanh sản phẩm theo dòng combo với nhiều lựa chọn khác nhau. Bên cạnh đó, người tiêu dùng lại muốn được gia hàng tận nơi nên bạn cũng cần cân nhắc đến vấn đề vận chuyển hợp lý để đảm bảo nguồn hàng luôn tươi mới nhé! Việc kinh doanh này không những giúp bạn kinh doanh kiếm lời mà còn giúp bạn hái ra tiền nữa đó.

Đồ bơi và phụ kiện đi biển

Mùa hè với những ngày nắng nóng là cơ hội tuyệt vời để ý tưởng kinh doanh mùa hè với đồ bơi và phụ kiện đi biển nở rộ. Những bãi biển đầy nắng và gió sẽ thiếu đi vẻ nhộn nhịp nếu không có những bộ bikini đầy màu sắc cùng các phụ kiện như nón, ô, khăn choàng tắm… Đồ bơi và phụ kiện đi biển là một phân khúc thời trang đặc biệt, thay đổi theo từng năm và cập nhập theo những xu hướng mới nhất. Vì vậy, từ tháng 4, tháng 5, bạn đã có thể bắt đầu với việc cập nhật xu hướng đồ bơi mới nhất và tìm nguồn hàng cho mình. Nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu của khách hàng là điều không thể thiếu.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Những bãi biển đầy nắng và gió sẽ thiếu đi vẻ nhộn nhịp nếu không có những bộ bikini. Ảnh minh họa

Nếu bạn dự định nhắm đến khách hàng là sinh viên, ngân sách giành cho bộ bikini sẽ eo hẹp hơn so với nhóm khách hàng là dân văn phòng hay người đi làm. Các mối cung cấp đồ bơi, phụ kiện đi biển bạn có thể tìm thấy từ các chợ đầu mối, xưởng gia công, đặt online từ cửa hàng chính hãng hoặc đi nhập hàng từ Thái Lan, Nhật Bản…

Kính mắt, kính thời trang

Nếu chưa biết mùa hè bán gì chạy nhất bạn có thể lựa chọn kinh doanh các sản phẩm kính mắt. Vì sao lại vậy? Kính mắt đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu của mỗi người. Kính mắt vừa giúp chúng ta tránh được những ánh nắng chói chang của ngày hè oi bức, vừa khiến chúng ta trở nên thời trang, sành điệu hơn.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Kinh doanh kính mắt là một gợi ý hoàn hảo cho những bạn chưa biết bán gì mùa hè. Ảnh minh họa

Mùa hè là thời gian mà kính chống nắng, kính thời trang được ưa chuộng nhiều nhất trong năm. Vì vậy kinh doanh kính mắt chính là một gợi ý hoàn hảo cho những bạn chưa biết bán gì mùa hè! Bạn sẽ không thể tưởng tượng lợi nhuận mà kinh doanh kính mắt mang lại nhiều đến thế nào đâu. Nếu như chiếc kính mắt bán ra với giá 200.000 đồng thì lãi thu về là 100.000 đồng.

Tuy nhiên hiện nay, thị trường tràn ngập các loại mắt kính chất lượng kém làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy bạn phải nghiên cứu và tìm được những nguồn hàng uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có tem và phiếu bảo hành trên toàn quốc, hoặc một số loại cao cấp có chế độ bảo hành trên toàn thế giới như: Gucci, Dulhill, Versace… Có như vậy mới tồn tại và phát triển lâu dài được. Ý tưởng kinh doanh mùa hè với mặt hàng kính mắt, kính thời trang thực sự là một gợi ý tuyệt vời mà bạn nên tham khảo nếu chưa biết bán gì vào mùa hè đấy!

Các sản phẩm dưỡng da, chống nắng

Thời tiết nắng nóng oi bức mùa hè chính là kẻ thù của chị em phụ nữ. Vào mùa hè, thời tiết khô nóng làm cho da chị em phụ nữ thay đổi, dễ nổi mụn nên chị em quan tâm và đầu tư chăm sóc cho da hơn bao giờ hết. Tận dụng thời cơ này, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da và chống nắng vào mùa hè thì chắc chắn hốt bạc nhiều vô kể.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Nếu kinh doanh mỹ phẩm hãy lựa chọn hàng tốt, để tạo nên uy tín riêng của bản thân nhé. Ảnh minh họa

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện ý tưởng kinh doanh mùa hè với mặt hàng mỹ phẩm này chính là nguồn hàng chất lượng. Nguồn hàng chính hãng, chất lượng sẽ tạo nên thương hiệu, uy tín cho cửa hàng của bạn. Nếu bạn nhắm đến đối tượng là sinh viên, hoặc những người có thu nhập trung bình thì có thể nhập từ các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc hay Thái Lan. Nếu đối tượng của bạn cao cấp hơn thì nên nhập nguồn hàng từ Anh, Mỹ, Pháp… Ngoài ra cũng nên chú trọng đầu tư cho quảng cáo, marketing để sản phẩm của cửa hàng bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Nếu bạn không có nhiều vốn để mở cửa hàng, và không biết mùa hè nên bán gì online thì cũng có thể kinh doanh các sản phẩm này. Bạn có thể đăng hình ảnh các sản phẩm mình đang bán lên facebook cá nhân hoặc tạo một website bán hàng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Sau khi bán online một thời gian, có một số vốn nhất định, bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng để những khách hàng gần có thể đến tận nơi trải nghiệm và mua sản phẩm.

Trang sức, phụ kiện

Đâu chỉ riêng kính mắt, đồ bơi mới là ý tưởng kinh doanh, bạn còn có thể đầu tư vào trang sức, phụ kiện, nếu chưa có vốn thì hãy nên thực hiện theo cách kinh doanh kính mắt bạn nhé!.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Những bộ quần áo nếu thêm phụ kiện sẽ rất hợp lý. Ảnh minh họa

Bởi mùa hè, những bộ cánh mỏng, những bộ quần áo “thiếu vải” hơn thì cũng chính là lúc trang sức, phụ kiện được lên ngôi. Những trang sức, phụ kiện như vòng cổ, vòng tay, khuyên tai… khiến cho bộ trang phục trở nên thời thượng, hiện đại hơn. Vậy nên, nếu bạn chưa biết mùa hè bán gì chạy nhất thì hãy tham khảo mặt hàng trang sức và phụ kiện thời trang nhé!.

Những món phụ kiện giá cả thường không quá cao, dao động từ 50.000 – 300.000 đồng/món. Bạn nên nhập về những mẫu mã đa dang, nhiều kiểu, nhiều chất liệu để khách hàng dễ chọn được những món ưng ý cho từng bộ trang phục. Bạn có thể bắt đầu bằng kinh doanh online mùa hè, khi nào lượng khách hàng ổn định thì có thể mở cửa hàng để tránh thiệt hại không đáng có.

Đệm nước – Liệu có khả thi?

Trong 2 năm gần đây, đệm nước là một mặt hàng luôn được săn lùng mỗi dịp hè về. Một chiếc đệm làm mát êm ái khiến cho chúng ta cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn giữa những ngày hè oi bức.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Hãy thử ngay vì " tròn giấc ngủ siêu mát" là lựa chọn của nhiều gia đình đấy. Ảnh minh họa

Tùy từng loại đệm nước có xuất xứ khác nhau mà mức giá cũng khác, mức giá trung bình từ 100.000 – 300.000 đồng. Đây cũng là mặt hàng hứa hẹn một mùa hè bội thu cho bạn. Tuy nhiên, đệm nước là mặt hàng bán theo mùa, do đó bạn nên cân nhắc về số lượng và chất lượng của mặt hàng này khi nhập về bán nhé!

Sản phẩm làm mát cho dân văn phòng

Nếu bạn có đam mê kinh doanh nhưng chưa biết bán gì vào mùa hè thì các sản phẩm làm mát cho dân văn phòng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Một số sản phẩm rất được các nhân viên văn phòng ưa chuộng trong những năm vừa qua là quạt, điều hòa làm mát, máy phun sướng, đặc biệt những sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vận chuyển.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Các sản phẩm làm mát văn phòng càng tiện càng tốt. Ảnh minh họa

Với những thắc mắc như: “mùa hè bán gì chạy nhất?” thì đây là câu trả lời các bạn nhé. Lợi thế khi kinh doanh nhỏ những dòng sản phẩm này là giá khá rẻ so với túi tiền của dân văn phòng, họ sẵn sàng chi ra 100 – 300 nghìn cho một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu làm mát.

Mẫu mã của sản phẩm rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo trên các website bán hàng của Trung Quốc như 1688, taobao để tìm hiểu về xu hướng, mẫu mã đặc sắc năm nay.

Váy, áo, găng tay chống nắng

Nếu như trong thời điểm thu đông, mặt hàng này không được ưa chuộng thì mùa hè là thời điểm kiếm tiền “cực dễ” khi bạn chưa rõ bán gì mùa hè cũng như mùa hè bán gì chạy nhất.

10 y tuong kinh doanh trong mua he nhat dinh ban phai thu
Dù là đàn ông hay các mẹ, các chị, cũng rất cần một chiếc áo chống nắng. Ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, mùa hè tại Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt, nóng bức, nhu cầu sắm áo, váy chống nắng của các bà, các mẹ, các chị cũng vì thế mà cấp thiết hơn bao giờ hết. Mối lo sợ hàng đầu của họ chính là tia nắng UV độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến làn da (sạm da, ung thư da). Theo khảo sát, vào những ngày cao điểm bạn có thể bán đến 10 chiếc áo với mức giá giao động từ 90 – 500 nghìn tùy thuộc vào mẫu mã, chất lượng vải. Đây có thể coi là ý tưởng kinh doanh mùa hè chưa bao giờ hết “hot”.

Trên đây là 10 ý tưởng kinh doanh mùa hè rất hiệu quả dành cho những bạn chưa biết bán gì mùa hè. Việc còn lại là lập kế hoạch và đưa ra phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất để kiếm tiền thôi!.

Nguồn: https://tbck.vn/10-y-tuong-kinh-doanh-trong-mua-he-nhat-dinh-ban-phai-thu-39427.html

Theo tbck.vn