Theo đó, UBND thành phố thống nhất nội dung ban hành tài liệu “Hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn TP Hà Nội” do Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo. Đồng thời, giao Sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức triển khai hướng dẫn đến các sở, ngành chuyên môn, đơn vị tổ chức liên quan để triển khai thực hiện.

Theo Hướng dẫn của Sở Quy hoạch Kiến trúc, đối với nhà ở, không phân biệt các loại công trình nhà ở, như chung cư cao cấp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, tái định cư..., chỉ tiêu tính toán nhu cầu đỗ xe bản thân tính chung 1 chỉ tiêu 20m2 đỗ xe/100m2 sàn sử dụng căn hộ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1245/BXD-KHCN ngày 24/6/2013.

Theo quy định mới ban hành của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội,

Theo quy định mới ban hành của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội,100m2 chung cư cao tầng phải có 20m2 sàn đỗ xe.

Đối với công trình công cộng, hỗn hợp, cơ quan, như văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại..., các công trình hỗn hợp, dịch vụ đô thị (dạy nghề, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, du lịch, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông...) cấp thành phố và khu vực... được khuyến khích bổ sung diện tích tầng hầm (phải đảm bảo đáp ứng đủ chỗ đỗ xe cho nhu cầu của bản thân công trình theo quy định).

Theo hướng dẫn, các công trình không được phép bố trí gara ô tô tại tầng hầm theo quy định tại Quy chuẩn QCVN 08:2009 của Bộ Xây dựng, như nhà trẻ, mẫu giáo, nhà chuyên dùng cho người cao tuổi và người khuyết tật, bệnh viện, khôi nhà ngủ của các trường nội trú và của các cơ sở cho trẻ em; các trường phổ thông, cơ sở đào tạo ngoài trường phổ thông, trường trung học chuyên nghiệp, trường kỹ thuật dạy nghề....

 

Theo Reatimes.vn