1. Dưa chuột

Bạn có thể đắp miếng dưa chuột hay ép lấy nước bôi lên vết thâm để trong khoảng 20-30p

Đây là một trong những cách cực đơn giản, bạn có thể đắp miếng dưa chuột hay ép lấy nước bôi lên vết thâm để trong khoảng 20-30p, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì trong một thời gian, vết thâm sẽ giảm rất nhanh.

  1. Trị vết thâm mụn bằng mật ong

Mật ong không chỉ làm da mịn màng mà còn có tác dụng làm mờ vết thâm rất nhanh. Mỗi tối bôi mật ong vào vết thâm để 10-15p, rồi rửa lại bằng nước sạch.

  1. Nghệ tươi

Đây là cách làm mờ vết thâm nhanh nhất, phổ biến và được nhiều người áp dụng. Lấy nghệ tươi dã nhuyễn rồi hòa với mật ong đắp lên mặt.

Nếu bạn có thời gian có thể đổ ít rượu trắng vào nghệ trộn đều và đun lên, lấy hỗn hợp này đắp lên vết thâm cũng rất có hiệu quả

  1. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không chỉ làm cho da mặt mờ các vết thâm mà làm cho da trắng hồng tự nhiên.

Cách này chỉ áp dụng trước khi đi ngủ, tách lòng trắng trứng gà ra và thoa đều lên mặt, có thể cho thêm 1 đến 2 giọt chanh.

Với cách này không chỉ làm cho da mặt mờ các vết thâm mà làm cho da trắng hồng tự nhiên.

  1. Dầu trà xanh

Lấy miếng gạc bông nhúng nước trà xanh lên chà xát lên vết thâm, cách này rất đơn giản mà cũng có hiệu quả. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

  1. Dầu ôliu

Dầu ôliu trị vết thâm rất hiệu quả. Đây là sản phẩm chăm sóc da rất tốt, bạn có thể dùng tăm bông nhúng dầu oliu rồi bôi lên vết thâm, để một lúc sau rửa lại bằng nước ấm.

Dầu oliu là nguyên liệu chăm sóc da rất tốt và không gây dị ứng cho da, chúng ta có thể dễ dàng áp dụng cách trị vết thâm bằng dầu ôliu.

  1. Nước chanh kết hợp nước hoa hồng

Thoa hỗn hợp này trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó áp dụng thoa hỗn hợp này một lần nữa trên những vết thâm. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Nước cốt chanh đóng vai trò như một chất tẩy trắng tự nhiên, do đó chúng khá hiệu quả để làm mất vết thâm ở mũi, mặt... cũng như sẹo.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi vì các axit citric trong nước chanh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn làn da của bạn nếu được sử dụng lâu dài.

  1. Dầu cây lô hội

Gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết thâm vết sẹo vĩnh viễn.

Ứng dụng của gel lô hội luôn được sử dụng trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết thâm vết sẹo vĩnh viễn.

Vì thế, để làm mờ các vệt sẹo do mụn hoặc các vết sẹo do các thương tích khác, bạn hãy thoa tinh dầu lô hội trực tiếp lên làn da bị sẹo nhé.

  1. Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh.

Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi.

  1. Dứa và chanh 

Đây là 2 nguyên liệu có chứa nhiều các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da.

Chính vì thế rất nhiều chị em muốn dưỡng trắng da toàn thân hay sử dụng chanh và dứa làm mặt nạ chà xát khắp cơ thể  và mặt để thúc đẩy tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.

Ngoài công dụng là kem làm trắng da bằng thiên nhiên tuyệt vời thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Dùng bã dứa kết hợp ½ thìa nước cốt chanh sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Ngoài ra bạn cũng nên uống thêm nước ép thơm và nước chanh tươi thay phiên mỗi ngày để giúp tác động cả trong lẫn ngoài, thúc đẩy quá trình trị thâm, sẹo mụn diễn ra nhanh hơn.

Nên chú ý, dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài vào buổi sáng.

  1. Rau má

Rau má rửa sạch rồi giã nhỏ, lấy nước cốt của rau. Sau đó bạn dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước rau má rồi chấm lên vùng da có sẹo. Mát xa nhẹ nhàng, nằm vài phút để da khô.

Bạn nên thực hiện tuần hai lần và làm từ 7-10 ngày sẽ cho kết quả đáng ngạc nhiên. Bạn cũng có thể trộn nước cốt rau má với sữa chua và làm tương tự./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam