Trong tết Bính Thân 2016, các gia đình có thể tham khảo một số loại cây trồng trong nhà hợp với phong thủy sau đây:

  1. Cây đào

Năm mới mọi người trưng bày cây đào trong nhà mong cầu cho gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả năm.

Theo phong thủy, đào là cây trồng trong nhà có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Được xem là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới.

  1. Cây quất

Trong phong thủy, người ta cho rằng quất là biểu tượng của sự sung túc và thành tựu quanh năm. Cây quất theo quan niệm dân gian còn là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Người kinh doanh thường đặt hai chậu quất lớn nhiều quả trước cửa nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài nhiều trong năm mới.

  1. Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, thường được trồng trong nhà dịp Tết. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng như sau: 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận.

  1. Cây hòe

Cây hòe còn gọi là cây "lộc". Từ xưa, nhiều người luôn coi cây hòe là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Nhân gian thường trồng hòe trước cửa nhà với ước mong con cái thành danh sau này.

Có người trồng hòe phía sau nhà thì lại bị coi như bế tắc công danh.

  1. Cây đu đủ

Đu đủ tượng trưng cho sự no đủ mang theo khát vọng cuộc sống sung túc, đủ đầy của gia chủ trong năm mới. Cây đu đủ cảnh đẹp là trên cây phải có đủ hoa, lá và quả.

  1. Cây sung

Nếu cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ thì cây sung lại mang mong muốn có sự sung túc, tròn đầy. Ngày nay, nhiều gia đình thường chọn mua sung cảnh để trang trí vào dịp tết thay vì những loại cây khác.

  1. Cây tre

Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng của sự trường thọ. Loài cây này còn là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió cuộc đời.

  1. Cây kim tiền

Kim tiền được coi là cây “phát”, là loại cây "phú quý", có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

  1. Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán. Sắc hương của nó tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những vậy, loại hoa này còn tươi rất lâu. Những bông cúc đại đóa vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười.

  1. Hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

  1. Cây lộc vừng 

Từa xa xưa, lộc vừng đã được xem là loại cây quý và thiêng liêng. Mọi người tin rằng nhà nào trồng lộc vừng đều sẽ có hỷ sự. Đặc biệt khi cây nở hoa, sắc hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ bởi kinh tế luôn bền vừng và phát triển. Lộc vừng mang lại tài lộc nhiều nhất khi được đặt trước sân nhà, nơi có vị thế thoáng đãng để cây vươn nhánh và phát triển./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam