Like Fanpage: Hội những người yêu thích Tử vi & Hoàng đạo để được cập nhật tin tử vi nhanh nhất/

1. Tuổi Tỵ và Ngọ - Trứng vịt

Trong trứng vịt có nhiều canxi, sắt, hàm lượng muối vô cơ… rất có lợi cho cơ thể. Mùa hè tới, thời tiết nóng lực sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của người tuổi Tỵ và Ngọ. Nên đa phần cân nặng của họ có phần giảm sút trong mùa hè.

Do vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung trứng vịt vào thực đơn hàng ngày nhằm cân bằng thể trọng, giữ cân nặng ở mức bình ổn, không giảm hay tăng đột ngột.

2. Tuổi Sửu và Mùi: Mướp đắng

Ăn gì trong tiết Lập Hạ? Đừng nên nghĩ rằng cái tên “Mướp đắng” ý chỉ đây là loại thực phẩm đắng, khó ăn. Trên thực tế, mướp đắng có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Người tuổi Sửu và Mùi nếu cảm thấy nóng trong, không có cảm giác thèm ăn thì có thể thử món mướp đắng nhồi thịt, canh mướp đắng hay mướp đắng xào trứng… mọi triệu chứng khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất.

3. Tuổi Thìn và Tuất – Hạt sen

Mùa hè nóng lực, dễ khiến khí huyết con người bị tổn thương. Hạt sen lại là một trong những thực phẩm có tác dụng bổ trợ khí huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông tốt, giúp an thần, ăn ngon, ngủ tốt. Đây là thực phẩm lý tưởng cho người tuổi Thìn và Tuất trong hè này.

12 con giáp nên ăn gì trong tiết Lập Hạ để vượng vận khí?

12 con giáp nên ăn gì trong tiết Lập Hạ để vượng vận khí?

4. Tuổi Thân và Dậu – Cá

Cá có tác dụng bổ huyết, bổ khí, đào thải độc tố trong cơ thể. Trong cá có hàm lượng protein cao và khá nhiều khoáng chất, nguyên tố vi lượng có tác dụng chống oxy hóa, giảm cảm giác mệt mỏi, kéo dài tuổi thọ.

Hè này, nếu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, bạn nên thường xuyên chế biến các món ăn từ cá như canh cá nấu chua, cá ướp xì dầu, cá hấp… vừa đổi khẩu vị lại tốt cho sức khỏe.

5. Tuổi Dần và Mão – Rau diếp

Rau diếp có hàm lượng chất xơ cao, giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru, lợi cho tiêu hóa, có thể làm giảm triệu chứng táo bón.

Đồng thời, loại rau này cũng có tác dụng tiêu độc, thanh nhiệt, rất phù hợp cho mỗi bữa ăn của người tuổi Dần và Mão trong mùa hè này.

6. Tuổi Hợi và Tý: Các loại đậu

Đậu hà lan, đậu cô ve, đậu nành, đậu phụ… tất cả những chế phẩm từ đậu đều có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein, lại có thể thanh lọc cơ thể, giảm nóng trong, tốt cho hệ tiêu hóa.

Vì thế, người tuổi Hợi và Tý nên sử dụng các chế phẩm từ đậu trong bữa ăn hàng ngày, sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Chúc các bạn Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi nắm bắt được vận may của mình 

Xem thêm nhiều bài viết hay về tử vi / chiêm tinh tại chuyên mục Muôn màu bạn nhé.

Theo Tường Vy / Reatimes