150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 1

Tiết mục ca nhạc trong chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Với trách nhiệm “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, Đảng, Nhà nước luôn có những chủ trương, chính sách, pháp luật nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em một cách tốt nhất. Cùng với đó, xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng quan tâm chăm lo cho cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong 26 năm qua, Quỹ BTTEVN đã huy động gần 6.500 tỉ đồng, hỗ trợ cho 105.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 2

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.

Để có được những hoạt động hỗ trợ trên là nhờ có sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và phần lớn là sự chung tay, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp quý báu cho Quỹ BTTEVN. Thay mặt Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, Phó Chủ tịch nước cảm ơn sự đóng góp đáng trân trọng của các nhà tài trợ.

150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 3

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao bằng khen các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

Chương trình "Mùa xuân cho em" nhằm vinh danh những tấm lòng vàng của các nhà tài trợ. Đồng thời, thay mặt Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kêu gọi sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng bằng công sức, vật chất, tinh thần để tất cả trẻ em được sống, học tập, vui chơi và phát triển toàn diện, xứng đáng là những công dân tốt, những chủ nhân tương lai. Trong đó, các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt luôn được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, đầy đủ và phấn đấu không để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nào bị bỏ lại phía sau.

150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 4Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiếntiếp nhận bảng trao tặng tiền từ các nhà tài trợ.

Chương trình “Mùa xuân cho em” được thực hiện từ năm 2008, qua 11 lần tổ chức đã huy động được hơn 1.000 tỷ đồng và hỗ trợ cho hơn 900 nghìn lượt trẻ em thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...

150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 5Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà và Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiếntặng hoa cho các nhà tài trợ.

Tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12, khán giả được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Cùng theo chân Quỹ BTTEVN khám phá hành trình ước mơ của các em, và việc hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi... Theo chân những em nhỏ vùng cao, những cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày,... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ... Hình ảnh những em nhỏ vượt lên hoàn cảnh khó khăn để có thành tích xuất sắc trong học tập, trở thành những tấm gương tiêu biểu đại diện cho các em học sinh toàn quốc được gặp Chủ tịch nước tại Phủ Chủ tịch, như: em Bàn Tòn Cao, Ma Thị Huế... cũng xuất hiện tại Chương trình.

Nhân dịp này, Bộ LĐ-TB&XH trao bằng khen cho 13 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

150 tỷ đồng mang xuân ấm đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - Ảnh 6Tiết mục ca nhạc trong chương trình.

Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng BTTEVN gặp mặt hơn 40 tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong Chương trình Tri ân những tấm lòng vàng. Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN tiếp nhận hơn 150 tỷ đồng của các nhà tài trợ như: Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam; Công ty Liên Thái Bình Dương (Pacific); Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Golf Long Thành; Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam; Quỹ Từ thiện Kim Oanh – thuộc Công ty CP thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh; Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk); Tổ chức Operation Smile; Tổ chức Sunny Korea; Tập đoàn xăng dầu...

VÂN KHÁNH - QUÝ ĐỨC

Theo baodansinh.vn