Màng bọc thức ăn chỉ dùng để bọc và bảo quản thức ăn trong tủ lạnh, mà thực tế còn rất nhiều công dụng thú vị khác trong cuộc sống hàng ngày.

Kỳ thực, màng bọc thức ăn còn có rất nhiều những công dụng thiết thực khác mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng xem những công dụng khác này ở dưới đây nhé!

1. Giữ sạch điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa của ti vi, điều hòa… sau một thời gian dài sử dụng sẽ dễ dàng bị bụi bẩn. Chỉ cần dán một lớp màng bọc lên những thiết bị này bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

2. Bảo quản giấy tờ tài liệu

Bảo quản bằng cấp, giấy tờ, tài liệu là một việc quan trọng. Nếu như giữ gìn bảo quản không tốt, giấy có thể bị oxi hóa mà ố vàng hoặc ẩm ướt, phai mầu. Trước khi cần bảo quản, lưu trữ tài liệu, bạn chỉ cần bọc một lớp màng bọc ở bên ngoài vừa trong suốt dễ xem lại đảm bảo tài liệu không bị hỏng.

3. Giữ vệ sinh nóc tủ lạnh

Nóc tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn trong không khí cũng như những tác động khác của con người. Vì vậy để giữ sạch khu vực này, hãy bọc một lớp màng bọc thực phẩm toàn bộ phần nóc tủ lạnh nhé. Sau một thời gian ngắn bóc ra rồi thay lại một lớp khác. Điều này sẽ giúp đảm bảo vệ sinh và bạn cũng sẽ không mất thời gian lau chùi hàng ngày.

4. Bảo vệ bàn phím máy tính

Đối với bàn phím máy tính được sử dụng trong thời gian dài sẽ có hiện tượng mờ chứ in trên bàn phím hay bụi bẩn có thể két vào kẽ bàn phím.

Và có thể nói màng bọc thực phẩm là loại màng bảo vệ bàn phím tốt nhất. Để bảo vệ được bàn phím luôn sạch đẹp như mới, chúng ta nên bọc bàn phím bằng một lớp màng bọc thực phẩm, như vậy sẽ tránh mờ chữ trên phím và bụi bẩn. 

5. Đi dã ngoại

Khi đi dã ngoại, bạn có thể dùng màng bọc để bọc thức ăn lại. Sau khi ăn xong, hãy dùng màng bọc để bọc bát đĩa mang về, như vậy vừa không bẩn lại không bị bốc mùi.

6. Bọc đồ điện không dùng trong mùa đông

Cũng giống như bàn phím máy tính, để hạn chế bụi bặm cho các đồ điện lâu không sử dụng trong mùa đông, bạn có thể bọc chúng bằng màng bọc thực phẩm. Với cách làm này, đến  mùa hè bạn chỉ cần tháo lớp màng bọc ra dùng luôn mà không cần phải lau chùi bụi bẩn.

7. Tránh dầu ăn bắn vào tường bếp

Trước khi nấu nướng, hãy dùng khăn ướt lau tường bếp, sau đó dán màng bọc thực phẩm lên chỗ đó. Sau khi làm nấu nướng xong, kéo lớp màng đó ra là bạn đã có bức tường sạch mà không cần phải lau.

8. Lau vết mỡ bắn trên tường bếp

Nỗi kinh hoàng của các bà nội trợ đó là khi dầu mỡ rán bị bắn vào tường và két lại thành những vết ố khó tẩy. Để xử lý trường hợp này, bạn có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của những tấm màng bọc thực phẩm.

Khi mỡ bắn lên tường bếp, đầu tiên bạn hãy dùng dung dịch lau rửa thoa một lớp lên nơi bị mỡ bắn. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm dán lên vết bẩn đó.

Cách này lợi dụng khả năng giữ hơi nước của màng bọc thực phẩm, làm cho dung dịch lau rửa không bị bay hơi và đánh tan vết bẩn nhanh hơn.

Khoảng 30 phút sau, cặn dầu bắt đầu chảy ra, bạn hãy mở màng bọc thực phẩm, đem màng vo thành 1 cục rồi chà lau chỗ bẩn. Cuối cùng, dùng báo lau lại là sạch. Đảm bảo, phần tường bị bắn mỡ nhà bạn sẽ sạch bong tức thì.

9. Nghiền nát thực phẩm

Đối với những loại hạt như vừng, hạt tiêu… nếu bạn muốn nghiền nát nó mà không bị bắn. Bạn hãy dùng màng bọc, bọc chúng lại rồi giã.

10. Dưỡng môi

Mang bọc thực phẩm có thể dùng để dưỡng môi ư? Nghe thì quá ư là lạ lùng. Tuy nhiên trên thực tế, chúng có khả năng giúp bạn dưỡng môi khá hiệu quả.

Để tẩy tế bào chết cho môi, buổi tối trước khi ngủ, bạn hãy chườm nóng đôi môi bạn một vài phút. Sau đó thoa son dưỡng môi hoặc vaseline lên môi rồi dùng màng bọc thực phẩm đắp lên môi, lại dùng khăn nóng chườm tiếp một lần nữa là được. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp bạn có được đôi môi mềm mại, mịn màng.

11. Loại bỏ nứt nẻ gót chân

Với chị em phụ nữ thì việc gót chân bị nứt nẻ sẽ ảnh hưởng rất xấu đến thẩm mỹ của đôi chân đặc biệt là khi diện những đôi giày cao gót sành điệu.

Vì thế để loại bỏ nứt nẻ gót chân, sau khi tắm rửa, bạn hãy bôi kem dưỡng lên gót chân, sau đó dán lên đó một miếng màng bọc nhỏ và đi tất. Ngày hôm sau gót chân của bạn sẽ mềm mại và mịn màng hơn rất nhiều. Những bộ phận khác của cơ thể nếu bị nứt nẻ, bạn cũng có thể áp dụng cách này để chúng trở nên mịn màng hơn nhé.

12. Loại bỏ dầu mỡ trong hộp nhựa

Dầu mỡ bám vào hộp nhựa rất khó để loại bỏ sạch sẽ. Bạn hãy dùng màng bọc thức ăn chà xát sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức.

13. Làm sáng đồ thủy tinh

Bạn rất khỏ chịu khi mỗi lần lau đồ thủy tinh xong mà trên vật dụng vẫn dính bụi vải hay dấu vân tay của mình? Nếu thực sự bản cảm thấy vậy thì hay dùng màng bọc thực phẩm để lau chùi vật liệu làm bằng thủy tinh nhé. Cách này sẽ giúp thủy tinh sáng, sạch sẽ mà không bị lưu lại vết tay trên sản phẩm. 

14. Bọc ổ điện

Những ổ điện không dùng đến trong nhà, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, vừa sạch sẽ lại an toàn nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

15. Giúp thảm nhà tắm không bị trơn

Có những loại thảm đặt trước cửa nhà tắm không có chức năng chống trơn, trượt. Để nó không bị trơn, trượt, bạn hãy lót lớp màng bọc thực phẩm bên dưới tấm thảm này nhé.

16. Bọc thực phẩm

Để giữ thực phẩm chưa ăn hết được sạch sẽ, bạn chỉ cần bọc một lớp màng bọc lên trên là được.

17. Bảo quản bộ đồ ăn

Nếu như, dĩa, thìa… mà không cần dùng đến, bạn hãy bọc chúng lại rồi bảo quản, vừa gọn gàng sạch sẽ lại không mất không gian.

18. Trị bỏng

Màng bọc thực phẩm có tác dụng trị bỏng ư? Không thực sự hoàn toàn nhưng màng bọc thực phẩm sẽ kích thích và đẩy nhanh quá trình lành vết thương bỏng nhanh hơn rất nhiều. Khi bạn hoặc những người thân trong gia đình bị bỏng, hãy sử dụng một củ khoai tây nghiền nát rồi lấy phần khoai này đắp lên vết bỏng và dùng màng bọc thức ăn bao lại.

Khoai tây có tác dụng chống viêm, giải độc và có tác dụng giảm đau còn màng bọc thực phẩm sẽ giúp cố định cũng như giữ hơi nước từ khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành hơn.

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho những vết bỏng nhỏ thôi nhé bởi với những vết bỏng lớn bạn không nên tự sơ cứu ở nhà tránh dẫn đến việc để lâu sẽ khiến vết thương trở nên nặng hơn.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam