Chị N.Hoa (Hà Nội) cho biết, qua tìm hiểu, chị thấy siêu thị MediaMart tự giới thiệu là nơi chuyên cung cấp các thiết bị điện máy phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như TV, Tủ lạnh, Điện gia dụng.... với cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín.

Tin tưởng vào những lời giới thiệu của Mediamart, chị Hoa đã dập tắt đi tất cả những băn khoăn của mình về tai tiếng hàng điện lạnh Samsung chất lượng kém, dễ hỏng hóc, không ổn định và đã không ngần ngại bỏ ra 8,5 triệu đồng để mua chiếc điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều sản xuất tại Thái Lan từ siêu thị điện máy Mediamart Ba La Hà Đông – Hà Nội.

Khi được, MediaMart cho biết siêu thị và hãng sẽ bảo hành sản phẩm đến 10 năm, khác hẳn với những hãng khác chỉ 2 năm, nên chị Hoa lại càng tin tưởng vào sản phẩm.

Hóa đơn đã thanh toán mua điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều của chị Hoa tại MediaMart

Hóa đơn đã thanh toán mua điều hòa Samsung 9000 Btu 1 chiều của chị Hoa tại MediaMart

Phát điên vì bảo hành 

Tuy nhiên sau khi mua điều hòa mới được 5 ngày chị Hoa đã bắt đầu nhận phải nhận “trái đắng” đằng sau những lời “mật ngọt” mà phía MediaMart đã giới thiệu. Chỉ chưa đầy 1 tháng, chiếc điều hòa mới tinh đã hỏng tới 6 lần khiến cả gia đình chị vừa không sử dụng được, lại mệt mỏi vì mất thời gian giải quyết. 

Chị Hoa cho biết, ban đầu điều hòa không mát, thỉnh thoảng cánh quạt quay 1 tý rồi dừng, để chế độ lạnh 16 độ C mà phòng vẫn như lò thiêu, không 1 chút hơi lạnh và điều hòa cứ khởi động được khoảng 15-20 phút thì tự tắt. 

Khi nhân viên bảo hành đến kiểm tra thì cho biết điều hòa bị lỗi kỹ thuật nên họ không thể khắc phục và khách hàng phải tự gọi hãng đến bảo hành. Tuy nhiên, do đúng vào thứ 7, Chủ nhật nên hãng không làm việc và chị đành đợi đến thứ 2.

Điều hòa Samsung mới nguyên nhưng mới chỉ sử dụng được 5 ngày đã bị hỏng

Điều hòa Samsung mới nguyên nhưng mới chỉ sử dụng được 5 ngày đã bị hỏng

Khi nhân viên kỹ thuật của Samsung đến kiểm tra đã thay một bản mạch khác nhưng điều hòa hỏng vẫn hoàn hỏng và duy trì tình trạng cũ: Điều hòa không mát, chỉ quay cánh quạt một lúc rồi tự động tắt.

Dù rất bức xúc nhưng chị Hoa vẫn tiếp tục liên hệ với hãng Samsung và MediaMart thêm 2 lần nữa. Nhưng kết quả vẫn đâu vào đấy. Thợ bảo hành thì vẫn đến lần thứ 3, vẫn hì hục tháo ra lắp vào, thay thế nhưng sản phẩm vẫn "không chịu nghe lời chủ".

Phải 4 lần tháo dỡ, cuối cùng chiếc điều hòa mới chạy mát và không có hiện tượng tự tắt nữa. Nhưng lần này chị lại gặp thêm tình trạng cục nóng bị hở điện khi người nhà chị Hoa đi qua cục nóng thì bị giật, chị Hoa chia sẻ.

Tuy nhiên, khi gọi điện cho bộ phận bảo hành của Samsung thì chị được cho biết rằng điều hòa inverter nên bị dẫn điện ra như thế và vấn đề đó họ không bảo hành. Bộ phận bảo hành của Samsung cũng cho biết chị nên gọi cho Mediamart đến xử lý.

Lỗi hở điện chưa được xử lý thì chị lại tiếp tục phát hiện ra sự cố ở chỗ tiếp nối ống đồng vào cục điều hòa đang bị tình trạng rò khí, chảy nước. Không những thế, cục nóng thi thoảng lại rung ầm ầm, máy điều hòa chạy phát ra tiếng kêu ro ro, két két.

Quá chán nản, chị Hoa lại tiếp tục gọi điện nhiều lần cho siêu thị Mediamart và hãng Samsung và cũng chỉ nhận được được câu trả lời như bao lần khác là “xin cho thêm 1 lần đến sửa chữa”.

Điều hòa bị hiện tượng nhỏ giọt, hở khí

Điều hòa bị hiện tượng nhỏ giọt, hở khí

MediaMart và SamSung đem con bỏ chợ? 

Theo chị Hoa, chị cảm rất thấy thất vọng, không thể nhẫn lại được hơn nữa khi bỏ ra tổng cộng hơn 9 triệu đồng tiền thiết bị và vật tư lắp đặt để mua một chiếc điều hòa hoàn toàn mới nhưng liên tục hỏng hóc tới 6 lần trong vòng ít ngày.

"Tôi đã thông báo với Mediamart rằng mình không đồng ý tiếp tục bảo hành quá nhiều lần như vậy và không thể sử dụng một sản phẩm nhiều lỗi như thế, đồng thời yêu cầu trả lại sản phẩm nhưng siêu thị MediaMart và hãng Samsung chỉ ậm ừ không giải quyết".

"Mình bỏ tiền ra để mua một sản phẩm sử dụng được, ở đây mới nói đến việc sử dụng được chứ chưa nói là tốt chứ không phải mình bỏ tiền ra để mua 1 sản phẩm hỏng, mang về để treo trong phòng làm cảnh, xong phải chịu nóng nực ngày đi làm, tối nóng về bật quạt nằm nền nhà. Đặc biệt là mình bỏ tiền ra nhưng suốt ngày phiền não, mất thời gian, công sức gọi điện giải thích sự cố, rồi thông báo đi thông báo lại cho cả MediaMart và hãng Samsung tốn thời gian nhưng hỏng vẫn hoàn hỏng”, chị Hoa bức xúc.

Điều đáng nói là, mặc dù khách hàng đã liên tục thông báo lỗi sản phẩm nhưng cả siêu thị điện máy MediaMart và hãng Samsung đều tỏ ra khá thờ ơ và không có một chút trách nhiệm gì với khách hàng của mình hay có cam kết xử lý vụ việc một cách cụ thể. 

Kể từ khi chị Hoa mua sản phẩm điều hòa đến nay là hơn một tháng nhưng sản phẩm đã hỏng tới 6-7 lần mà siêu thị MediaMart và hãng Samsung chưa từng chủ động gọi điện thông báo biện pháp xử lý triệt để hay hỏi thăm tình trạng mà luôn để khách hàng của mình phải chạy theo đi đòi lại công bằng và chờ đợi trong vô vọng.

"Đây có lẽ là lần cuối cùng tôi sử dụng sản phẩm của MediaMart và Samsung", chị Hoa chán nản. 

Với cách hành xử như vậy, việc các khách hàng như chị Hoa sẽ dần rời bỏ 2 tên tuổi này là điều hoàn toàn có thể dự báo trước. 

Tú Anh/Reatimes.vn