Trước đó, trưa ngày 13/1, 5 gia đình gồm 23 người tổ chức tiệc tất niên cuối năm kéo dài đến chiều tối tại một nhà hàng ở phường 28, quận Bình Thạnh.

Thực đơn đặt nhà hàng gồm các món: Cá lăng nướng, lẩu cá lăng, rau thập cẩm kho quẹt, cá tai tượng chiên giòn, tàu hũ chiên. Ngoài ra, một bệnh nhân khác cho hay trong bữa tiệc còn có bánh kem được mua ở ngoài đem vào.

20 người nhập viện sau tiệc tất niên ở nhà hàng

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Đến nửa đêm và sáng hôm sau (14/1), nhiều người tham gia bữa tiệc cùng bị các triệu chứng khó chịu, sốt cao, đặc biệt nhiều người có tiêu chảy, đau bụng, mệt lả, được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo các bệnh nhân, những người có biểu hiện nhẹ nghĩ rằng có thể bị cảm cúm thông thường, mệt sau khi đi chơi về nên không đi khám.

Trong đó, 12 người đang nằm tại Bệnh viện Mỹ Đức, 2 trẻ em đang nằm ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, những người còn lại đang nằm ở những bệnh viện khác.

Đại diện Bệnh viện Mỹ Đức cho biết, vẫn đang điều trị cho 12 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc thực phẩm. Tình trạng nhập viện chung của các bệnh nhân là mệt, thân nhiệt nóng, sốt từ 38,5 đến 39,5 độ C, không ghi nhận nôn, ói hay tiêu chảy. Các bệnh nhân được chẩn đoán ban đầu là “theo dõi ngộ độc thức ăn, chưa ghi nhận tình trạng nặng”.

Các bệnh nhân được hướng dẫn khám chuyên khoa (đối với 2 bệnh nhi) và tiếp tục theo dõi. Hướng dẫn chuyển viện nếu tình trạng nặng hơn hay xuất viện theo dõi tại nhà nếu tình trạng tiếp tục ổn định. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã thực hiện báo cáo nhanh cho phòng nghiệp vụ Y - Sở Y tế TP.HCM và chờ các hướng xử trí tiếp theo.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã đến nhà hàng làm việc để lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, nhà hàng này cho hay, do thức ăn phục vụ khách đơn lẻ nên không còn mẫu lưu.

Theo congly.vn