Chiều 3/10, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2018 (Vietnam International Fashion Week Fall/winter) chính thức được khởi động, với sự tham gia của 20 nhà thiết kế và thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 1Mẫu nhí giới thiệu bộ sưu tập.

Khác mới 7 mùa trước, Vietnam International Fashion Week 2018 sẽ có nhiều điểm khác biệt. Theo bà Trang Lê - đại diện nhà tổ chức Multimedia thông tin, nếu như mùa trước có sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế từ các nước nổi tiếng về thời trang như Pháp, Milan..., đến mùa này sẽ có thêm nhà thiết kế từ Haiti, Columbia và Thổ Nhĩ Kỳ.

“Thị trường thời trang vô cùng đa dạng, cho nên thời trang không chỉ có nhà thiết kế, không chỉ có các bộ sưu tập mà còn phải có những thương hiệu. Tôi hy vọng đến với VIFW, các thương hiệu sẽ mang đến những điểm nổi bật và đặc sắc nhất của mình. Chính vì tham vọng đó, tôi cho rằng Hà Nội là địa điểm lý tưởng cho mùa thời trang thu đông năm nay, vì đây là “đất thánh” của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Chương trình đã mở ra cánh cửa hội nhập thời trang Việt Nam với thế giới, biến ước mơ Việt Nam trở thành một quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển trong tương lai dần trở thành hiện thực", bà Trang Lê khẳng định.

Đại diện đại sứ quán Haiti cho biết: "Đây là một sự kiện có 2 điều đặc biệt với tôi, thứ nhất là lần đầu tiên có thương hiện Haiti xuất hiện tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông. Thứ hai, thương hiệu của vợ tôi - nhà thiết kế Jovana Benoit sẽ xuất hiện trong chương trình này".

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 2Mẫu trang phục được giới thiệu tại buổi họp báo.

Còn đối với đại diện đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ, ông cho hay từng tham gia 3 mùa Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, được làm việc với các thành viên của ban tổ chức, thấy được sự chuyên nghiệp. Vì vậy, năm nay ông quyết định giới thiệu các nhà thiết kế của Thổ Nhĩ Kỳ đến tham gia chương trình. "Đối với tôi, đây là một cơ hội để quảng bá văn hóa Thổ Nhĩ Kì đến với Việt Nam".

Tại buổi họp báo, 20 trang phục đại diện của 20 nhà thiết kế và thương hiệu đã được trình diễn gồm các nhà thiết kế từ Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Columbia, Haiti, nhà thiết kế trong nước như Lâm Gia Khang, Nguyễn Tiến Truyển, Thảo Nguyễn, Bích Ngọc... cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước.

Vietnam International Fashion Week 2018 do CTCP Truyền thông Đa phương tiện Multimedia tổ chức, sẽ chính thức được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội từ 25 - 27/10 tới.

Một số mẫu trang phục được giới thiệu tại buổi họp báo:

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 3

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 4

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 5

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 6

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 7

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 8

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 9

20 trang phục độc đáo sẽ trình diễn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông  - Ảnh 10

 

Theo baodansinh.vn