Cabin được thiết kế lại một cách hợp lý như mong đợi. Việc đi lại và vận chuyển trở nên thật tuyệt vời. Các động cơ xăng đời mới (có sẵn sự lựa chọn của hộp số tay và hộp số tự động) cũng khá lý tưởng, trong khi đó động cơ diesel tiếp tục mang đến cho người lái xe những trải nghiệm thú vị.  

Nên chọn loại động cơ nào?

Động cơ chạy xăng luôn được ưa chuộng cho mục đích di chuyển nội thành. Với hộp số tay hoạt động êm ái, nhưng nếu người mua đang tìm kiếm sự tiện lợi vượt bậc hơn thì nên cân nhắc hộp số tự động được cải tiến hoàn toàn mới. Tuy vậy, nếu bạn thường xuyên lái xe đường dài thì động cơ diesel là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Thiết kế mang lại những gì?

Chiếc EcoSport có năm dòng, tuy nhiên, không phải mọi lựa chọn hộp số đều trang bị sẵn trong tất cả các mẫu. Ví dụ, dòng số sàn chạy xăng không trang bị sẵn thông số kỹ thuật đầu dòng: Titanium+. Trong năm dòng, duy nhất phiên bản diesel sở hữu thiết kế này.

Chênh lệch giá giữa mẫu xe cơ bản và mẫu xe đầu dòng là rất lớn, nhưng nếu bạn để ý kỹ hơn vào mức chênh lệch ở các dòng bán chạy, thì bạn sẽ nhận ra rằng sự chệnh lệch đó hoàn toàn hợp lý.

Nên mua phiên bản nào?

Một khi bạn quyết định chiếc xe của mình sẽ có hộp số kết hợp, những sự lựa chọn tốt nhất chính là: 

   1. Chạy xăng số sàn (có trong dòng Ambiente, Trend và Titanium): Các kết cấu Ambiente luôn đi kèm với túi khí kép, ABS với EBD tiêu chuẩn và hệ thống âm nhạc hỗ trợ kết nối Bluetooth cũng là một trong những tiêu chuẩn đó. Đối với khách hàng có hầu bao khiêm tốn, Ambiente sẽ mang đến những điều thiết yếu cho cuộc sống.

Dòng Trend mang đến một loạt các tiện nghi, điều này khiến chiếc xe trở nên đáng tiền theo cách một chiếc xe chạy xăng số sàn Ecosport có thể mang lại. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nới hầu bao một chút và chi chiếc xe này hơn là dòng cơ sở.

Mẫu Titanium khá đắt, nhất là khi bạn cân nhắc chiếc xe vì thiết kế fully loaded Nexon. Dù sao, nó đáng mua nhất trong dòng xe xăng số sàn Ecosport, miễn là túi tiền của bạn cho phép.

2. Chạy xăng số tự động (có trong dòng Trend + và Titanium +): Trend + mang đến cho bạn mọi tiện nghi như bộ hỗ trợ an toàn ESP, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài sự vắng mặt của các bánh xe hợp kim, mọi thứ đều vận hạnh một cách hiệu quả, điều này khiến mẫu xe này trở nên đáng tiền trong dòng chạy xăng số tự động của Ecosport.

Phiên bản Titanium+ số tự động chạy bằng xăng là chiếc đắt nhất trong toàn bộ các dòng xe của EcoSport, nhưng nó sở hữu hàng loạt tính năng an toàn và mang đến sự thoải mái cho người lái. Hiện tại, đây cũng là một trong những phiên bản hiếm hoi trang bị động cơ đầu dòng.

 

3. Chạy diesel số sàn (có trong cả năm dòng): Động cơ chạy diesel số sàn được trang bị trong cả năm dòng. Thật thoải mái khi lựa chọn động cơ này. Dòng cơ sở Ambiente sở hữu tất cả các chức năng cơ bản. Phiên bản Trend đem đến nhiều đặc điểm tiện nghi hơn, nhưng có vẻ chiếc xe không đáng lắm khi nhìn sang chiếc Trend +. Nó có giá hơn 140 triệu đồng so với Trend, nhưng như đã đề cập ở trên, sự tiện nghi mà nó mang lại thật sự hoàn hảo và chắc chắn mọi khách hàng sẽ hài lòng. Dòng Titanium có vẻ hơi đắt so với những gì mà bạn nhận được so với các phiên bản cùng mức giá như Maruti VitaraBrezza và Tata Nexon.  Titanium + chỉ đơn giản là có giá của một chiếc xe tiêu chuẩn nhưng chất lượng trải nghiệm không đi đôi với số tiền bạn bỏ ra. Chỉ có một bộ hỗ trợ an toàn thêm vào gồm 6 túi khí và ESC. Chính đặc điểm đó khiến người mua không muốn đổ nhiều tiền vào dòng xe này.

Theo Phong Sơn/Reatimes