Thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, tuần qua trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 246 trường hợp sốt xuất huyết, nâng tổng số người Hà Nội mắc sốt xuất huyết lên 2.100 người từ đầu năm đến nay.

Bệnh nhân phân bố ở tất cả 30 quận, huyện, 331/584 (chiếm 57%) xã, phường. 90% trường hợp đã khỏi, chỉ còn 10% bệnh nhân điều trị tại viện, chưa có trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết.

Sở Y tế đánh giá, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết trong tuần qua giảm 2 ca so với tuần liền trước nhưng vẫn ở mức cao và có nguy cơ bùng phát, vì thời tiết hiện nay vẫn là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển (nắng nóng và thường xuyên có mưa).

2.100 người mắc sốt xuất huyết, Hà Nội yêu cầu lãnh đạo, công an tham gia phun hoá chất diệt muỗi - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra nơi trú ngụ của bọ gậy, loăng quăng, muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: TL

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

UBND TP giao UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống dịch sốt xuất huyết, bắt đầu ngay tuần đầu tháng 8/2019 và duy trì thường xuyên vào thứ Bảy hàng tuần.

Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh một cách triệt để, trong các chiến dịch cần có sự tham gia của lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn và công an để đảm bảo 100% hộ gia đình được xử lý.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập ngay các Đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch và Tổ giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết; Tổ chức hoạt động một cách có hiệu quả, không hình thức và phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Ngoài việc triển khai công tác phòng chống dịch tại khu vực dân cư cần chú trọng đến các khu vực công cộng như tại các cơ quan, công trường, xí nghiệp, nghĩa trang, trường học…; Phải yêu cầu các đơn vị đóng trên địa bàn, đặc biệt là các trường học, công trường xây dựng phối hợp và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, thường xuyên tiến hành kiểm tra việc chủ động phòng chống dịch bệnh của các đơn vị này.

Thông tin từ Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận khoảng hơn 125.000 trường hợp mắc số xuất huyết, cao gấp hơn 3 lần so với năm 2018. Nhiều trường hợp xuất hiện các triệu chứng nặng của sốt xuất huyết. Ít nhất đã có 16 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết ở các lứa tuổi khác nhau.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/2100-nguoi-mac-sot-xuat-huyet-ha-noi-yeu-cau-lanh-dao-cong-an-tham-gia-phun-hoa-chat-diet-muoi-20190813173406045.htm

Theo báo Gia đình & xã hội