1. Tránh ngày Tam nương và ngày kị

Dù được coi là tháng lành nhưng trong tháng 9 cũng có một số ngày xấu đó là các ngày Tam nương và ngày kỵ. Bạn không nên làm các công việc quan trọng trong những ngày này để tránh hỏng việc hay ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp.

Những ngày đẹp và xấu tháng 9 âm lịch.

Những ngày đẹp và xấu tháng 9 âm lịch.

Ngày Tam nương là các ngày mồng 3, 7, 13, 18, 27. Theo lịch sử Trung Quốc thì đây chính là các ngày mà 3 ba nàng Bao Tự, Đát Kỷ và Muội Hỷ tiến cung, làm nhiễu loạn triều chính. Mặc dù đây là tín ngưỡng của người Trung Quốc nhưng cũng ảnh hướng không ít tới quan niệm của người Việt Nam.

Ngày kỵ là các ngày mồng 5, 14 và 23 trong đó ngày mùng 5 được coi là ngày đại kỵ. Trong những ngày này, bạn cũng không nên khởi đầu hay kết thúc bất cứ công việc quan trọng nào.

2. Tránh đổ vỡ đồ đạc khiến tình cảm sứt mẻ

Tránh đổ vỡ đồ đạc vì dễ đổ vỡ.

Tránh đổ vỡ đồ đạc vì dễ đổ vỡ.

Tháng 9 chính là tâm điểm của mùa cưới, là mùa của hạnh phúc lứa đôi nên khi làm gì bạn cũng cần hết sức nhẹ nhàng, kiêng kỵ việc làm rơi, vỡ đồ đạc như ấm chén, bát đĩa, gương, cốc. Theo quan niệm dân gian, nếu đồ đạc bị đổ vỡ thì tình cảm cũng sứt mẻ, dễ khiến lứa đôi chia lìa.

3. Tránh điều tiếng mồm miệng, thị phi

Kiêng nói tục chửi bậy, trong tháng đẹp nhằm tránh gặp những chuyện thị phi, không yên ổn để làm việc lớn trong cả tháng, thậm chí kéo dài sang tháng sau.

Kiêng cãi cọ, thị phi trong tháng 9 âm lịch.

Kiêng cãi cọ, thị phi trong tháng 9 âm lịch.

Kiêng không nói tới điều rủi ro, khổ đau, chết chóc, đánh ghen, những điều không vui được nghe, thấy trong đời sống hàng ngày trong lúc làm công tác chuẩn bị lễ ăn hỏi, lễ cưới để mọi việc được trọn vẹn.

Ngoài ra, trong tháng 9 có rất nhiều ngày đẹp, thuận lợi cùng với tiết trời thu dịu mát rất thích hợp để làm những việc quan trọng. Dưới đây là một số ngày tốt trong tháng 9: 

- Ngày Kỷ Tỵ - 8/9 âm - 20/10 dương

- Ngày Canh Ngọ - 9/9 âm - 21/10 dương

- Ngày Tân Mùi - 10/9 âm - 22/10 dương

- Ngày Tân Tỵ - 20/9 âm - 1/11 dương

- Ngày Nhâm Ngọ - 21/9 âm - 2/11 dương

- Ngày Qúy Mùi - 22/9 âm - 3/11 dương

Theo Kienthuc