Ngày 01/02/2017, Công ty Tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu Brand Finance công bố kết quả xếp hạng ngân hàng toàn cầu năm 2017. Việt Nam có ba ngân hàng nằm trong Top 35 thương hiệu ngân hàng trong khu vực Asia và Top 500 thương hiệu toàn cầu gồm Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Đây đều là các ngân hàng TMCP mà Nhà nước đang nắm giữ cổ phần và là các ngân hàng có quy mô vốn, tổng tài sản lớn nhất Việt Nam.

 

Giá trị thương hiệu của ba ngân hàng này đều tăng so với năm 2016. Tuy nhiên, với sự vươn lên của các ngân hàng khác, thứ hạng của các ngân hàng Việt Nam đều không tăng.

Theo đó, BIDV được đánh giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 các ngân hàng ASEAN; đứng thứ 401 các Ngân hàng toàn cầu, tăng 12 bậc so với năm 2016.

 

Trong 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2017 được công bố, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) đã thay thế vị trí của Wells Fargo để trở thành ngân hàng đứng vị trí thứ 1 thế giới.

Và đây là lần đầu tiên một ngân hàng của Trung Quốc vượt Mỹ trở thành quốc gia có vị trí thứ nhất về tổng giá trị thương hiệu các ngân hàng trong số 500 ngân hàng hàng đầu thế giới.

Công ty Brand Finance có trụ sở chính tại Luân Đôn (Anh) và văn phòng đại diện tại trên 35 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hàng năm Brand Finance thực hiện định giá giá trị thương hiệu của hàng ngàn công ty lớn nhất thế giới.

Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance là phương pháp duy nhất được chấp nhận bởi các cơ quan thuế và cơ quan quản lý có quy mô và uy tín quốc tế bao gồm IRS, HMRC và ATO. Brand Finance cũng là một trong số ít các công ty được chứng nhận để cung cấp định giá thương hiệu phù hợp với tiêu chuẩn ISO 10.668 (các tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu).

 

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes