Không khí ô nhiễm, thời tiết nắng nóng là điều kiện cho bã nhờn, dầu thừa phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, các phương pháp làm sạch thông thường như tẩy trang, rửa mặt không đủ để tẩy hết cặn bẩn bám trên da.

Nếu để cho lớp da chết và bụi bẩn ở lại trên da ngày này qua tháng khác, làn da của bạn sẽ sần sùi, thô ráp, lâu dần còn dẫn đến lỗ chân lông to, mụn nhọt.

Khi mà mỹ phẩm hiện đại không thể giải quyết được tình trạng này, các chị em lại rỉ tai nhau quay trở về thực hiện liệu pháp xông hơi. Xông hơi giúp lỗ chân lông giãn nỡ, kích thích tuần hoàn máu, làm da trở nên hồng hào, sáng sủa, đồng thời khi lỗ chân lông nở to ra, mọi cặn bã, chất độc bên trong da thoát ra ngoài bằng cách toát mồ hôi qua lỗ chân lông.

Khi da sạch sẽ và thông thoáng, các dưỡng chất trong tinh chất, kem dưỡng…cũng thẩm thấu vào da tốt hơn. Phương pháp này mặc dù không còn mới, nhưng đến gần đây mới được các chị em “để mắt” đến và nhờ hiệu quả tốt nên nó nhanh chóng tạo nên một cơn sốt trong giới làm đẹp.

Nếu như còn chưa hiểu rõ lắm về liệu pháp xông hơi, hãy tham khảo 3 cách tự xông hơi đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên nhé!

1. Xông hơi bằng sả + gừng + chanh

Xông hơi với sả, gừng và chanh không chỉ sàm sạch da, ngăn chặn quá trình hình thành mụn, làm giảm các vết thẩm mà còn đẩy lùi những dấu vết thời gian để lại trên da.

Xông hơi với sả, gừng và chanh không chỉ sàm sạch da, ngăn chặn quá trình hình thành mụn, làm giảm các vết thẩm mà còn đẩy lùi những dấu vết thời gian để lại trên da.

Nguyên liệu:  

– 5, 6 cây sả tươi

– 1 củ gừng

– 1 quả chanh

Thực hiện:

Gọt vỏ gừng sau đó rửa sạch sả, gừng và chanh. Đập dập sả và gừng để thu thu được nhiều tinh dầu nhất có thể. Cho vào nồi nước đun sôi, sau khi đun xong, vắt chanh vào nồi nước vừa sôi, thả nguyên cả vỏ chanh vào vì trong vỏ chanh có nhiều tinh dầu có lợi cho da. 

Tiến hành xông mặt khỏng 8 – 10 phút đối với da khô, da thường, đối với da dầu, da có mụn xông khoảng 10 đến 15 phút.

Tác dụng:

Tinh dầu sả có khả năng làm sạch da tự nhiên, đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hiệu quả. Chanh có tác dụng làm sáng da, xóa mờ các vết thâm, nám, tàn nhang và gừng chứa hợp chất diphenyl heptan, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đẩy lùi sự lão hóa da.

Vì thế xông hơi với sả, gừng và chanh không chỉ sàm sạch da, ngăn chặn quá trình hình thành mụn, làm giảm các vết thẩm mà còn đẩy lùi những dấu vết thời gian để lại trên da.

2. Xông hơi bằng ngải cứu + kinh giới + tía tô

Nguyên liệu:   

– nửa mớ ngải cứu

– kinh giới, tía tô mỗi loại một mớ

– 1 nhúm muối

– 1 quả chanh.

Thực hiện:

Chọn ngải cứu, kinh giới, tía tô đã già, mua về rửa sạch. Sau đó đun sôi với 1 lít nước. Khi nước đã sôi, vắt thêm 1 quả chanh và bỏ một nhúm muối vào. Xông hơi khoảng 10 đến 15 phút, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy làn da hồng hào, căng mịn.

Tác dụng:

Kinh giới chứa nhiều tinh dầu tốt, có vị cay, có hiệu quả cao trong việc kích thích lỗ chân lông giãn nở, phù hợp với những bạn có làn da dễ mẩn ngứa, kích ứng.

Tía tô giúp ra mồ hôi ( những người bị cảm lạnh thường ăn cháo tía tô mục đích để kích thích mồ hôi toát ra), giải phóng chất độc, cặn bã khỏi cơ thể, hỗ trợ quá trình phục hồi da bị tổn thương.

Ngải cứu kích thích tuần hoàn máu, làm cho da hồng hào, căng mịn. Muối có tác dụng sát khuẩn, làm sạch da triệt để.

3. Xông hơi bằng vỏ bưởi

Nguyên liệu:

–  vỏ của 1 trái bưởi ( tốt nhất là vỏ mới bóc)

Thực hiện:

Gọt vỏ của 1 trái bươi, lột hết phần cùi ( chỉ để lại vỏ bưởi màu xanh). Cho vào đun sôi với 1 lít nước, sau đó xông hơi khoảng 10 – 15 phút, mỗi tuần thực hiện 2 – 3 lần.

Tác dụng:

Xông hơi với vỏ bưởi trước hết mang lại cảm giác sảng khoái cực độ cho bạn, mùi thơm từ vỏ bưởi giúp đánh tan mọi mệt mỏi, phiền não sau 1 ngày làm việc căng thẳng.

Tinh dầu tự nhiên có trong vỏ bưởi chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, của khói bụi, ô nhiễm, những nguyên nhân dẫn đến quá trình lão hóa.

Vì thế, xông hơi bằng vỏ bưởi giúp bạn ngăn lặn việc hình thành các nếp nhăn, nám, tàn nhang trên da, đẩy lui quá trình lão hóa, mang lại cảm giác sảng khoái, thông thoáng trong từng lỗ chân lông.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam