Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h40 phút ngày 9/8, tại nhóm lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ do chị Nguyễn Thị Khoát (SN 1990, trú tại xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đăng ký làm chủ.

Lúc này, lớp mầm non tư thục Tuổi thơ đã tổ chức cho khoảng 25 trẻ học kỹ năng phòng chống cháy nổ. Các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ.

Hà Nam: Đốt cồn dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non nhập viện - Ảnh 1.

Lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ- nơi xảy ra sự việc.

Đúng thời điểm này, không may có gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng.

Ông Vũ Minh Đông - Trưởng Công an xã Duy Minh cho biết, sau khi sự việc xảy ra nhà trường không báo cáo sự việc lên UBND xã. Có 3 cháu nhỏ bị bỏng nặng gồm cháu H.L (SN 2014); cháu G.K. (SN 2015); cháu A.T. (SN 2016). Hiện công an huyện cũng đã cử cán bộ xuống để điều tra làm rõ sự việc.

Cũng theo ông Đông, nhóm trẻ tư thục Tuổi thơ có 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi, các cháu từ 1 đến 2,5 tuổi; và nhóm lớp lớn tuổi, các cháu từ 3 đến 5 tuổi. Lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay. Khi dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, cả 25 trẻ ở cả 2 lớp đều được tham gia.

Hà Nam: Đốt cồn dạy kỹ năng phòng chống cháy nổ, 3 trẻ mầm non nhập viện - Ảnh 2.

Một cháu nhỏ bị bỏng nặng đang được các bác sĩ chăm sóc.

Ông Trần Quang Tuyến - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cho biết, nhận được tin báo phòng đã xuống tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Những hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy khi các cô giáo dùng cồn đổ vào một chiếc mâm rồi châm lửa đốt dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ, thì không may gió từ cửa sổ thổi vào cồn đang cháy vào 3 cháu bé. Lúc này, có 2 cô đang trong lớp đã dùng khăn ướt sẵn có trùm lên người các cháu rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đây là tai nạn rất đáng tiếc.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi nhập viện cấp cứu, có một cháu bị bỏng diện tích rộng, 2 cháu còn lại nhẹ hơn. Phía nhà trường đang xin bệnh viện chuyển các cháu lên Bệnh viện Quân y 103 để điều trị tốt hơn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/3-tre-mam-non-bong-nang-vi-co-giao-dot-con-day-ky-nang-phong-chay-20190810064714136.htm

Theo báo Gia đình & xã hội