Theo báo cáo tổng hợp cuối ngày của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo), ngày thi THPT quốc gia thứ hai có hàng trăm thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật, trong đó 312 em bị đình chỉ thi.

Cụ thể, trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, gần 929.000 thí sinh (đạt 99,03%) đến các điểm thi để làm bài. Trong buổi thi này, số thí sinh vi phạm quy chế, chủ yếu là do mang điện thoại di động, mang tài liệu vào phòng thi tăng vọt. Cả nước có 320 em bị kỷ luật, trong đó khiển trách 9, cảnh cáo 13 và đình chỉ 298.

Trong buổi chiều thi trắc nghiệm môn Vật lý, hơn 463.000 thí sinh đến làm bài thi, đạt 98,26%. Số em bị kỷ luật đã giảm xuống chỉ còn 14, nhưng cả 14 em đều bị mức kỷ luật cao nhất là đình chỉ thi.

So với ngày hôm qua (1/7), số thí sinh bị kỉ luật ngày hôm nay tăng đáng kể. Trong buổi thi môn Toán trước đó, số thí sinh bị kỷ luật là 37 (trong đó khiển trách: 13; cảnh cáo: 2, đình chỉ 22; không có cán bộ coi thi nào bị kỷ luật).

Ở môn ngoại ngữ, số thí sinh bị kỷ luật là 12 (trong đó khiển trách: 3; đình chỉ 9, không có cán bộ coi thi nào bị kỷ luật).

Theo thông tin từ các cụm thi, số thí sinh bị đình chỉ ở môn Ngữ văn phần lớn do sử dụng tài liệu. Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì có 6 thí sinh bị đình chỉ, cụm thi do Trường ĐH Lâm nghiệp chủ trì có 7 bị thí sinh bị đình chỉ thi, cụm thi do trường ĐH Thủy lợi chủ trì có 7 thí sinh bị đình chỉ cùng do lỗi mang tài liệu vào phòng thi.

Trong buổi thi môn ngữ văn, còn có 9 thí sinh bị khiển trách, 13 thí sinh bị cảnh cáo. Trong ngày thi thứ hai, không có cán bộ coi thi nào bị kỷ luật.

Trước số liệu thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi tăng cao, các cụm thi đều tăng cường yêu cầu giám thị nhắc nhở thí sinh nghiêm túc làm bài, không vi phạm quy chế.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh bị đình chỉ một môn thi sẽ không được thi các môn tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển ĐH, CĐ./.

Nhật Linh / Theo Gia đình Việt Nam