Khác với trước kia, ngày Tết không chỉ là ngày sum họp gia đình mà còn là ngày nhiều người chọn để nghỉ ngơi sau một năm bận rộn và tất bật. Những chuyến đi ngắn ngày du Xuân cùng gia đình chắc chắn là điều ai cũng nghĩ đến khi chuẩn bị cho kì nghỉ lễ quan trọng nhất năm này.

Nổi tiếng với hàng loạt lễ hội đầu năm cùng với phong cảnh nên thơ trữ tình nên chắc chắn, 4 địa điểm này sẽ là nơi du Xuân lý tưởng nhất miền Bắc.

Chùa Hương - Hà Nội

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Chùa Hương hay chùa Hương Sơn là một trong những địa điểm du xuân nổi tiếng nhất miền Bắc. Hàng năm, lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội đông người tham gia nhất cả nước và kéo dài tới vài tháng.

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Điểm nổi bật tại địa điểm du xuân này chính là sự kết hợp của tâm linh và phong cảnh. Những chuyến di chuyển bằng đò từ bãi để xe cho tới chùa chính cùng việc leo bậc đá lên động Hương Tích là điểm hấp dẫn với du khách. Tuy nhiên, cũng có một vài điểm chưa hoàn hảo trong lễ hội lớn nhất nước này.

Hang Múa - Ninh Bình

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Đây chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và "hot" nhất Ninh Bình những năm gần đây. Nhiều người còn ví đây là địa điểm "sống ảo" đẹp nhất Ninh Bình với khung cảnh hùng vĩ, bao quát nhiều địa điểm đẹp của vùng đất cố đô.

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Hang Múa được mệnh danh là Vạn lý trường thành của Việt Nam khi hội tụ cả vẻ đẹp thiên nhiên và tâm linh với 486 bậc đá, ngắm trọn vẹn phong cảnh Tam Cốc. Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng ngắn ngày ngay tại dưới chân khu vực hang Múa để tận hưởng không gian đồng quê yên tĩnh. Từ đây bạn cũng dễ dàng đi tới những địa điểm khác trong quần thể Tràng An -Bái Đính...

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Từ Thành phố Ninh Bình, bạn chạy theo đường Tràng An, cách khu du lịch Tràng An khoảng 2km, bạn nhìn phía bên tay trái sẽ có bảng chỉ dẫn vào khu du lịch Hang Múa, chạy dọc con đường nông thôn với những nếp nhà Bắc Bộ và cánh đồng lúa khoảng 2km sẽ gặp con đường đất đá bên phải, cổng Khu du lịch Hang Múa vào tầm 400m nữa.

Tràng An - Bái Đính

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Đây là một trong những địa điểm du lịch nên đi dịp Tết nguyên đán ở Ninh Bình cùng với Hang Múa. Quần thể danh thắng Tràng An là địa danh du lịch tổng hợp văn hóa - thiên nhiên ở Ninh Bình.

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Sau khi du ngoạn phong cảnh thiên nhiên bằng khoảng hai tiếng đi thuyền ỏ Tràng An thì bạn có thể tới thăm khu du lịch văn hóa chùa Bái Đính nằm ở xã Gia Sinh, cách thành phố Ninh Bình 15 km. Đây chính là ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.

Chùa Yên Tử

Cùng với chùa Hương, chùa Yên Từ là một trong hai địa điểm tâm linh được nhiều người hành hương về du xuân nhiều nhất miền Bắc. Chùa Yên Tử nổi tiếng với chùa Đồng nằm trên đỉnh núi cao hơn 1000m.

4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc

Yên Tử (còn gọi là Bạch Vân Sơn) là một địa danh quan trọng trong bản đồ tâm linh của Việt Nam, cao 1.068 m, được coi là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" sau khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành, thành lập dòng Phật giáo đặc trưng Việt Nam: Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn