Chọn nơi mua điều hòa cũ tốt nhất với giá rẻ nhất

Điều hòa cũ tại các cửa hàng sửa chữa điều hòa khá nhiều

Điều hòa cũ tại các cửa hàng sửa chữa điều hòa khá nhiều.

Yếu tố đầu tiên bạn cần xem xét khi chọn mua điều hòa cũ là phải chọn được nơi mua điều hòa cũ uy tín với mức giá rẻ nhất, và bạn có thể chọn mua điều hòa cũ ở những địa điểm dưới đây:

- Tại các cửa hàng sửa chữa điều hòa
- Thông qua những người thợ sửa chữa điều hòa tự do
- Tại các cửa hàng bán điều hòa tồn kho

Tại mỗi địa điểm sẽ có những ưu điểm và nguy cơ, bạn cần chú ý để chọn mua cho mình được chiếcđiều hòa tốt nhất với mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Chọn thương hiệu điều hòa cũ tốt nhất

Bạn nên chọn những thương hiệu điều hòa nổi tiếng.

Về những dòng điều hòa cũ, bạn cần tuyệt đối tránh những cái tên lạ hoắc, hoặc những dòng điều hòa có xuất xứ từ Trung Quốc, bởi lẽ, những dòng điều hòa này thường có độ bền khá thấp, và đương nhiên, những chiếc điều hòa cũ của hãng này thì cũng tương tự như những cục sắt vụn không có khả năng làm lạnh.

Bạn nên chọn mua những chiếc điều hòa cũ của các thương hiệu điều hòa nổi tiếng bền bỉ trên thị trường như: điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Sharp, điều hòa Mitsubishi...

Các dòng điều hòa này thường có thời hạn sử dụng từ 5, 10 năm trở lên, vì thế, ngay cả những dòng điều hòa cũ của các hãng này thì vẫn còn rất tốt để bạn sử dụng.

Chọn công suất điều hòa cũ phù hợp với phòng

Bảng công suất chọn điều hòa

Bảng công suất chọn điều hòa.

Dù mua điều hòa cũ hay mới thì bạn cùng hết sức chú ý điểm này, công suất làm lạnh phù hợp thì mới có thể có khả năng làm lạnh tốt cho phòng của bạn, vừa có thể tiết kiệm điện tối đa nhất.

Tùy từng diện tích phòng của bạn là bao nhiều mà cần chọn điều hòa có công suất làm lạnh 9000BTU. 12000BTU, 18000BTU....

Bảng trên đây sẽ giúp cho bạn chọn được điều hòa phù hợp với diện tích phòng.

Đừng quên kiểm tra điều hòa cũ khi mua

Kiểm tra các chức năng làm lạnh của điều hòa cũ khi mua.

Mặc dù thương hiệu điều hòa cũng ảnh hưởng không ít đến vận hành của điều hòa cũ, nhưng hơn hết những dòng sản phẩm khác, điều hòa cũ khi mua cần bạn có những sự kiểm tra chi tiết và tỉ mỉ để chọn mua cho mình chiếc điều hòa cũ vẫn còn khả năng làm lạnh tốt, và thời gian sử dụng dài hơn trong tương lai.

Bạn cần phải kiểm tra từ năm sản xuất của chiếc điều hòa đó, xuất xứ, giấy bảo hành nếu có, kiểm tra hiện trạng bề ngoài và kết cấu bên trong về cục nóng, dàn lạnh, các dây nối và ống nối giữa dàn lạnh và cục nóng.

Hơn hết, bạn cần kiểm tra khả năng vận hành của điều hòa bằng cách thử cho điều hòa hoạt động và phát hiện khả năng làm lạnh cũng như những chức năng bị hỏng hóc trên điều hòa để đảm bảo điều hòa sẽ vận hành tốt khi được lắp đặt.

Tốt nhất, khi mua điều hòa cũ, bạn nên mang theo thợ điều hòa, những người có kinh nghiệm trong việc kiểm tra điều hòa, để giúp bạn vừa có thể mua được chiếc điều hòa tốt nhất, và vừa có thể thương lượng cho bạn mức giá cả điều hòa cũ một cách hợp lý nhất.

Trên đây là 4 kinh nghiệm bỏ túi khi mua điều hòa cũ, mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để có thể chọn mua cho mình chiếc điều hòa cũ tốt nhất với mức giá rẻ nhất cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam