1. Campuchia

Angkor Wat khu di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới tại Campuchia

Angkor Wat khu di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới tại Campuchia

Campuchia đang ngày càng trở nên hiện đại và hội nhập với thế giới. Đất nước này đã cung cấp dịch vụ xin thị thực điện tử làm cho quá trình này đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi nộp đơn 2 – 3 ngày và được chấp nhận, thị thực sẽ được gửi vào email cho bạn.

Ngoài ra, nếu đang đi du lịch ở các nước như Việt Nam, Lào hay Thái Lan thì hầu hết các cửa khẩu lớn đều có thể cấp visa cho bạn sang Campuchia một cách đơn giản.

Những lí do bạn nên đến Campuchia

Campuchia có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên, các di tích, đền đài chùa miếu được Unesco công nhận là di sản thế giới. 

Đến du lịch Campuchia là đến với quốc gia được mệnh danh “đất nước chùa tháp” chứa đựng bao điều bí ẩn làm mê đắm nhiều du khách.

Nơi ấy, vẻ đẹp nguyên sơ cùng sự hùng vĩ của Angkor, cung điện Hoàng Gia, Bokor in đậm dấu ấn thời gian. Con người Campuchia dung dị, thân thiện và mến khách. 

2. Sri Lanka

Vẻ đẹp xanh mát của đảo quốc Sri Lanka

Vẻ đẹp xanh mát của đảo quốc Sri Lanka

Thỏa mãn mong mỏi được đến với những bãi biển cát vàng hay vườn quốc gia nổi tiếng ở Sri Lanka của bạn, việc xin visa vào quốc gia này chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này!

Việc của bạn chỉ là điền vào mẫu xin thị thực trực tuyến và nhấn “Enter”. Trong vòng 24h sau đó, visa của bạn sẽ được phát hành mà bạn không cần phải trải qua phỏng vấn hay thư từ gì cả.

Những lí do bạn nên đến Sri Lanka

Đến với đảo quốc xinh đẹp Sri Lanka đất nước có hình dáng tương tự giọt nước mắt được mệnh danh là "Giọt lệ Tích Lan".

Sri Lanka với những đồi chè xanh ngát có diện tích chỉ khoảng 1/5 lãnh thổ Việt Nam nhưng có đến 8 Di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Sri Lanka từng là trung tâm văn hóa và tôn giáo thời cổ, đặt biệt là Phật giáo Nam tông. Các thánh tích thiêng liêng và sự hiền hòa, chân chất của người dân xứ “thuần” Phật đang gọi mời bước chân hành hương của tín đồ trên khắp thế giới.

3. Azerbaijan

Thủ đô Azerbaijan được ví như kinh đô của gió

Thủ đô Azerbaijan được ví như kinh đô của gió

Azerbaijan là một quốc gia vùng Kavkaz ở khu vực Á Âu đã từng “được” xếp vào danh sách những quốc gia khó xin visa nhất thế giới.

Việc này trước đây là cả một quá trình lâu dài và tẻ nhạt và tỉ lệ thành công thấp. Sau đó chính quyền đã đưa ra một thị thực điện tử khiến cho việc xin visa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chỉ sau 1 đêm, toàn bộ quá trình xin visa đã được đơn giản hóa. Tất cả các bước đều có thể được thực hiện trực tuyến và visa được cấp ngay sau đó 2 – 4 ngày. Chi phí cũng giảm đáng kể, chỉ khoảng 20$ (khoảng 450.000 VND).

Những lí do bạn nên đến  Azerbaijan 

Azerbaijan giàu có về di sản văn hóa - lịch sử cùng nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đang trở thành “ngôi sao” mới nổi trên bản đồ du lịch thế giới. Azerbaijan được ví như ngọn lửa “không bao giờ tắt”

Dạo bước trên phố cổ Inner du khách như đi ngược thời gian khi say sưa ngắm nhìn những kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Một phương Đông huyền bí với những ngõ nhỏ, cong cong điển hình hòa quyện cùng những tòa nhà được người Nga xây dựng vào thế kỷ 19 đậm nét châu Âu sẽ là điểm nhấn không thể quên. 

Cung điện Shirvanshah - Di sản thế giới độc đáo với 26 phòng nhưng đều không có cửa đến nay vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn xung quanh sự hình thành và mục đích sử dụng. Tháp Maiden lại là nơi ngoạn cảnh tuyệt vời khi bạn thu vào tầm mắt bến cảng, sườn đồi và mặt biển xanh vời vợi.

Đặc biệt, kho tàng vô giá của Azerbaijan chính là bảo tàng ngoài trời Gobustan - nổi tiếng thế giới về nghệ thuật chạm khắc đá cổ đại. Di sản văn hóa thế giới này gồm hơn 4000 bức tranh có niên đại từ 12.000 năm. Những bức vẽ miêu tả những cư dân cổ đang chèo thuyền, săn bắt; phụ nữ nhảy múa và cuộc sống, tập quán… sinh động và cuốn hút không ngừng.

Đến ngôi đền Ateshgah - “Vùng đất của ngọn lửa thiêng” có từ thế kỉ thứ 17 với ngọn lửa cháy hàng ngàn năm không tắt chính là nơi bạn trải nghiệm những điều cực kỳ thú vị.

Tương truyền, một nguồn khí tự nhiên đã giúp ngọn lửa thiêng cháy mãi. Năm 1975, Ateshgah trở thành Bảo tàng Quốc gia Ateshgah, mỗi năm thu hút khoảng 15.000 khách.

Bức tường lửa Yanar Dag không ngừng bốc cháy trên bề mặt núi đá do được cung cấp khí đốt từ sâu bên dưới cũng là nơi rất đáng khám phá. 

4. Tajikistan

Dãy núi trên Đường cao tốc Pamir của Tajikistan

Dãy núi trên Đường cao tốc Pamir của Tajikistan

Năm ngoái, Tajikistan đã giới thiệu cách xin visa điện tử, giúp làm đơn giản hóa quy trình này đi rất nhiều. Chỉ với một vài cái click chuột, bạn sẽ không phải đến đại sứ quán Tajikistan dù chỉ một lần. Thị thực được cấp trong vòng 1 – 3 ngày. Bạn sẽ chỉ cần in ra và mang theo mình trong chuyến đi của bạn.

Những lí do bạn nên đến Tajikistan

Tajikistan từng có người cư trú liên tục từ 4.000 năm trước Công nguyên. Tajikistan từng nằm dưới sự cai quản của nhiều đế quốc trong suốt lịch sử, giai đoạn dài nhất là thuộc Đế chế Ba Tư.

Trước Công nguyên nó là một phần của Đế chế Bactria. Người Ả Rập đã đưa Đạo Hồi tới đây ở thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên.

Đế chế Samanid Ba Tư đã thay thế người Ả Rập và xây dựng các thành phố Samarkand và Bukhara, sau này trở thành các trung tâm văn hoá của người  Tajikistan.

Tajikistan nằm kín trong lục địa, và là nước có diện tích nhỏ nhất vùng Trung Á. Tajikistan có dãy Pamir, với hơn 50% diện tích nằm ở độ cao trên 3.000 mét trên mực nước biển. 

Theo An Nhiên / Reatimes