Quạt

Quạt điện có rất nhiều kiểu với nhiều mức giá khác nhau như quạt đứng, quạt cây hay quạt treo tường, quạt trần.

Hiện nay còn có những loại quạt mới như quạt đứng, quạt không cánh, quạt từ,… Tất cả đều có một tác dụng là làm mát với nhiều cấp độ khác nhau.

Các loại quạt truyền thống điện cơ có giá khá rẻ. Với những loại quạt phun sương, quạt hơi nước thì giá đắt hơn và có chế độ làm mát bằng hơi nước, tạo độ ẩm để không khí đỡ khô nên được các gia đình hiện đại lựa chọn rất nhiều.

Một loại quạt nữa rất được ưa chuộng trong những ngày hè nếu chẳng may mất điện là quạt sạc, quạt tích điện. Giá các loại quạt này dao động từ 600.000 - 3 triệu đồng và công suất tỉ lệ thuận với thời gian.

Điều hòa

Được xem như là một thiết bị làm mát hiệu quả nhất trong các loại thiết bị mùa hè. Điều hòa cũng có điểm tiện lợi là dùng được cả mùa đông nếu mua loại hai chiều.

Hiện nay có rất nhiều loại điều hòa khác nhau với giá cả cũng vô vàn. Nếu muốn tiết kiệm thì nên chọn loại inverter, dù giá quạt có đắt hơn một chút.

Chiếu làm mát

Không đơn thuần chỉ là chiếu cói nữa, hiện này có hàng chục loại chiếu là chiếu trúc, chiếu điều hòa, chiếu hạt gỗ, chiếu mây, chiếu lụa, chiếu mành… được dùng trong mùa hè để giảm cái nóng nực.

Giá rẻ nhất là chiếu cói, mây, chiếu điều hòa, đắt hơn là chiếu trúc, chiếu hạt gỗ. Nhưng trong các loại thì chiếu trúc mành được lựa chọn rất nhiều, bởi sự mát mẻ, thoải mái trong thời tiết oi ả ngày hè.

Đệm nước, gối nước

Là thiết bị làm mát ngày hè không tốn điện và có giá vừa tầm, chỉ hao nước nhưng vẫn có khả năng làm mát khá tốt.

Đệm nước được làm từ chất liệu vải mềm, trong có lớp ni lông riêng biệt để ngăn nước chảy ra ngoài. Không chỉ tạo cảm giác mát như nằm trên nước mà đệm nước còn giúp thư giãn và không bị đau lưng.

Bạn chỉ cần thay nước cho đệm thường xuyên và sử dụng. Đệm này còn có thể xả hết nước ra và mang theo khá dễ dàng.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn