Hầu hết mọi người có xu hướng tập thể dục để giảm cân. Tuy nhiên, có những người tập hoài tập mãi vẫn không giảm cân được. Nếu như thế hãy ngừng các bài tập và kiểm tra xem mình đã tập thể dục đúng cách hay chưa.

Tập nghiêng cùng tạ

Các cô gái để đạt được vòng 3 hoàn hảo đã cố gắng tập nghiêng với sự trợ giúp của tạ. Tuy nhiên, nếu tập cùng tạ sẽ khiến phần mỡ thừa ở eo và hông giảm đi đáng kể, nhưng sẽ không tốt cho các phần khác. 

Tạ cũng sẽ làm cho người tập có nguy cơ lệch vai. Bạn không cần tập trung trọng lượng mà chỉ cần hông, eo linh hoạt mới có thể săn chắc được.

Bài tập squats

Squats là một trong những bài tập hiệu quả nhất giúp mông đùi săn chắc. Tuy nhiên, nếu tập với tạ, sẽ làm cho lực dồn hết lên cơ đùi khiến mông và đùi to hơn.

Bạn chỉ nên tập bài ngồi xổm không tạ. Tập khoảng 20-30 động tác, ngừng nghỉ 30-40 giây và lặp lại 4-5 lần.

Tập giảm mỡ ở hông với tư thế ngồi trên máy

Ở các phòng tập gym, các chị em hăng hái tập các giảm cân bằng máy cơ đùi mông. Điều đó chỉ vô ích và tốn nhiều sức lực.

Thay thế bằng các bài tập bằng máy và thực hiện bài tập không trọng lượng hoặc trọng lượng vừa phải tạo sự thoải mái.

Các bài tập về phần hỗ trợ cân nặng

Bài tập tăng cường cần thiết cho bất cứ ai muốn cơ thể dẻo dai săn chắc nhưng nếu bạn tập quá căng sẽ khiến cơ thể không mềm mại nữ tính.

Bạn hãy thay bài tập máy bằng thiết bị nhẹ hơn. Trước khi tập cũng phải khởi động thật kỹ để làm cho cơ bắp săn chắc nhưng không tăng khối cơ.

Bài tập Push-up không đúng cách

Bài tập này được xem là bài tập thuận tiện nhất bởi nó không cần thiết bị hỗ trợ và có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì sẽ làm cơ ở cánh tay và vai nổi cuồn cuộn rất thô kệch. Chỉ cần thay đổi tư thế như hình, không nâng cao quá và không dồn hết trọng lượng vào cánh tay sẽ khiến cơ thể bạn mềm mại hơn.

Theo Mộc Trà/Reatimes

Nguồn: http://reatimes.vn/5-bai-tap-co-de-giam-can-nhung-vo-ich-12303.html