Có thể nói những chiếc IT bag là niềm khao khát cháy bỏng của bất cứ cô gái. Còn gì tuyệt hơn khi mân mê thiết kế thần thánh, ngửi mùi da mới, vuốt ve từng góc cạnh và cảm nhận tinh thần của thương hiệu.

Cảm giác đó, ngay cả những người may mắn có cơ hội cầm chiếc IT bag trên tay cũng khó diễn tả thành lời.Nhiều người không tiếc tay chi hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm ngàn đô-la để trở thành chủ nhân của chiếc túi huyền thoại bởi sở hữu IT bag không chỉ đơn thuần là sở hữu một món phụ kiện mà còn là nắm giữ tinh hoa thời trang.

1. Gucci Jackie

Túi Gucci Jackie

Túi Gucci Jackie

Thiết kế này xuất hiện cuối những năm 1950 và đến năm 1964 thì trở thành món phụ kiện yêu thích của Jacqueline Kennedy-Onassis - một tượng đài phong cách thời đó.

Bà đã tạo lên một cơn sốt khi sở hữu 6 chiếc túi với kích cỡ và màu sắc khác nhau của dòng này và trưng dụng chúng trong rất nhiều nhiều sự kiện. Chính vì vậy thiết kế của hãng Gucci được đổi tên theo đệ nhất phu nhân Mỹ.

Sau đó, năm 2009, nhà mốt đình đám nước Ý trình làng phiên bản mới hiện đại hơn của dòng túi Jackie với tên gọi New Jackie và tiếp tục khuấy động làng thời trang.

Mỗi chiếc túi được chế tác thủ công tại Ý, mang đến nét nữ tính nhưng không kém phần sang trọng, tiện dụng với thiết kế quai đeo nhỏ gọn. Vì lẽ đó mà sau hơn nửa thế kỷ, sức hút của những chiếc Gucci Jackie vẫn không hề thuyên giảm một chút nào.

2. Lady Dior

Lady Dior

Lady Dior

Nhắc đến Dior, nhiều người nghĩ ngay tới mẫu túi da chần thanh nhã gắn chùm charm với bốn chữ cái D-I-O-R được đặt theo tên của công nương Diana.

Tháng 9 năm 1995, khi Công nương Diana sang Pháp dự triển lãm Cézanne tại Grand Palais, đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac tặng cho bà chiếc túi mới nhất của hãng Dior. Công nương vô cùng yêu thích món quà này và ngay lập tức đặt thêm nhiều màu sắc cũng như phiên bản khác nhau.

Sau đó, người ta thấy những chiếc túi thanh lịch đó xuất hiện liên tục cùng bà trong rất nhiều sự kiện. Điều này đã góp phần giúp cho thiết kế của Dior nổi tiếng khắp thế giới.

Đến năm 1996, hãng thời trang danh tiếng nước Pháp đặt lại tên cho dòng túi này là Lady Dior nhằm vinh danh Bông hồng nước Anh và từ đó, một huyền thoại thời trang đã ra đời.

3. Chanel 2.55

Chanel 2.55

Chanel 2.55

Túi Chanel 2.55 được trình làng vào tháng Hai năm 1955, Sự ra đời này đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thời trang túi xách. Nhằm giải phóng đôi tay cho phụ nữ, giúp họ thoải mái hơn khi phục trang, Coco Chanel đã tạo ra mẫu túi mang tính thẩm mỹ cao vừa vô cùng tiện dụng. Đó là chiếc túi nắp gập tinh tế gắn quai đeo vai khác hẳn với những chiếc túi cầm tay thời bấy giờ. 

4. Hermès Kelly

Hermès Kelly

Hermès Kelly

Có thể nói, đây là chiếc túi có tuổi thọ lâu đời nhất và là ngọn cờ đầu của phong trào IT bag. Hermès Kelly được ra đời từ những năm 1930. Trải qua gần một thế kỷ, nó đã chứng tỏ sức hút bất diệt của mình.

Từ nguyên mẫu là dòng túi Grand khổ lớn được sản xuất năm 1892, chuyên dùng để chứa bốt và yên ngựa, nhà mốt hàng đầu nước Pháp đã thiết kế lại với kích cỡ nhỏ hơn để làm túi xách cho phụ nữ năm 1935.

Năm 1954, đạo diễn Alfred Hitchcock chọn túi này cho công nương Grace Kelly trong bộ phim To Catch a Thief. Công nương rất thích và thường xuyên sử dụng nó với nhiều phiên bản khác nhau.

Từ đó, chiếc túi này trở thành biểu tượng của sự cao quý, sang trọng mà mọi phụ nữ đều ao ước. Khách hàng ùa vào cửa hàng của Hermès đặt mua túi “Kelly”.

Đây chính là lý do khiến Hermès quyết định đổi tên chiếc túi thành Kelly sau hơn 20 năm gắn liền với tên tuổi công nương.

5.  Louis Vuitton Speedy

 Louis Vuitton Speedy

 Louis Vuitton Speedy

Từ thành công của dòng túi Keepall cỡ lớn chuyên dùng chứa đồ đi du lịch, Louis Vuitton nhận được nhiều yêu cầu sản xuất phiên bản nhỏ hơn để phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày và dòng Speedy ra đời. 

Đây là dòng túi xách đầu tiên của nhà Vuitton, đánh dấu bước chuyển mình từ hãng sản xuất vali hành lý sang một thương hiệu thời trang đình đám.

Tuy nhiên, mãi đến năm 1965, Audrey Hepburn đặt hàng Louis Vuitton sản xuất mẫu túi mini để bà có thể sử dụng hàng ngày và nhờ sự lăng xê của nữ minh tinh, túi Speedy mới chính thức trở thành một biểu tượng.

Qua mỗi mùa, các nhà mốt lại trình làng thêm những mẫu túi xách khiến trái tim của phái đẹp loạn nhịp nhưng giữa vô vàn thiết kế vẫn có những chiếc túi “bất tử” IT bag luôn giữ vững vị thế trong lòng các tín đồ thời trang.

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam