Kinh doanh ngô, khoai nướng “một vốn, mười lời” ngày đông lạnh

Chỉ cần những vật dụng đơn giản như: bếp lò, vài chiếc ghế con để khách ngồi. Nếu muốn đầu tư hơn thì có thêm chiếc xe đẩy.

Chỉ cần những vật dụng đơn giản như: bếp lò, vài chiếc ghế con để khách ngồi. Nếu muốn đầu tư hơn thì có thêm chiếc xe đẩy.

Nguồn nguyên liệu chính như: ngô, khoai thì có thể mua ở quê hoặc ra các chợ đầu mối, vậy là xong công việc chuẩn bị cho một hàng nướng “ra lò”

Theo tiết lộ của các chủ kinh doanh, ngô nhập buôn có giá 3.000 - 4.000 đồng/bắp. Sau khi nướng chín, họ thường bán cho khách với 10.000 - 12.000 đồng, tùy loại ngô to hay nhỏ. Khoai lang ở chợ đầu mối với giá 10.000 đồng/kg, 4 củ loại to, tính ra trung bình 4.000 đồng/củ.

Khấu trừ tiền than hoa mỗi tối, mỗi ngày bán được khoảng gần 100 bắp ngô nướng cũng lãi 500.000 – 800.000 đồng.

Hốt bạc nhờ kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng ngày đông

Hốt bạc nhờ kinh doanh đồ giữ ấm cho thú cưng ngày đông

Giá cả của đồ thú cưng phụ thuộc nhiều vào chất liệu và kích cỡ, giá quần áo của những giống chó lớn có giá lên tới 300.000 – 500.000 đồng/bộ. Còn với mèo, giống chó bé giá quần áo chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng/bộ. 

Vào mùa đông này, mỗi ngày, các chủ shop thời trang bán được tầm 40-50 bộ quần áo, yếm, nệm cho chó, mèo - một con số có thể nói là lớn đối với các cửa hàng dành cho thú cưng ở Việt Nam.

Có những người trước đây không có thói quen mua quần áo cho chó mèo nhưng khi gió lạnh về cũng phải mua 2-3 bộ để giữ ấm cho thú cưng của mình. 

Đồ len handmade mang lại thu nhập cho người ít vốn

Các mẫu đồ len handmade dễ làm và rất đắt khách

Đồ len sợi handmade chính là một sự lựa chọn tuyệt vời không thể không nhắc đến cho những các bà nội trợ đang băn khoăn kinh doanh gì vào mùa đông này.

Mua bán đồ handmade đã trở thành một trào lưu làm mưa làm gió trong giới trẻ vào những năm trở lại đây. Dường như sau một thời gian hoàn toàn lép vế trước hàng may sẵn thì đến nay những món hàng thủ công đang dần tìm lại được chỗ đứng trên thị trường dù những mặt hàng này có giá cao hơn hẳn và rất kén khách.

Tận dụng thời gian rảnh tại nhà, các bà nội trợ có thể đi săn len từ hè hoặc khi giao mua để có thể tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Không cần mở cửa hàng, thợ đan hoàn toàn có thể bán trên mạng qua facebook hay những trang web rao vặt, cửa hàng trực tuyến... hoàn toàn miễn phí. 

Mặt hàng đồ handmade rất đa dạng từ áo, váy, khăn, giày, bít tất  cho đến móc chìa khóa len, vòng tay handmade, móc khóa, mũ len tự đan, các sản phẩm lưu niệm nho nhỏ.

Mặt hàng này có thể tự do sáng tạo để tạo ra trào lưu mới, yếu tố quan trọng nhất của đồ handmade là “độc”, điểm hoàn toàn khác biệt so với các mặt hàng sản xuất hàng loạt.

Vì kinh doanh tại nhà nên công việc đòi hỏi thợ đan phải chú trọng đến khâu giao hàng ( shipping) và cũng cần biết các hãng chuyển phát nhanh uy tín, sẽ giúp hàng của sản phẩm len sợi đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn nhất.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để mặt hàng bán chạy là sự sáng tạo kết hợp với sự khéo léo mà thợ đan đưa vào những sản phẩm của mình. 

Dịch vụ đi chợ thuê

Nhiều chị em ở nhà làm nội trợ hay những người thất nghiệp đang băn khoăn không biết nên kinh doanh gì vào mùa đông này cũng nô nức tham gia vào công việc đi chợ thuê.

Bên cạnh những công ty tổ chức dịch vụ đi chợ thuê chuyên nghiệp, nhiều chị em ở nhà làm nội trợ hay những người thất nghiệp đang băn khoăn không biết nên kinh doanh gì vào mùa đông này cũng nô nức tham gia vào công việc.

Trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội có đưa ra dịch vụ đi chợ thuê giúp các chị em bận rộn, không đủ thời gian đi chợ nhưng vẫn muốn tự nấu ăn theo ý thích của mình.

Giống như các công ty chuyên nghiệp, tiền mua các loại thực phẩm theo đúng giá mua ở ngoài chợ. Người đi chợ thuê thậm chí còn có thể mua được đồ rẻ hơn vì họ thường đi chợ sớm hay mua hàng ở chỗ quen biết.

Tiền công đi mua tính tùy vào lượng hàng cụ thể của từng người, thông thường là từ 20.000 - 30.000 đồng/đơn.

Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu sơ chế, tùy vào độ cầu kỳ của món ăn thì người đi chợ thuê có thể lấy thêm tiền công từ 5.000 - 10.000 đồng/món.

Tiền phí vận chuyển thì khách hàng chịu khi nhận hàng với giá dao động từ 10.000 - 30.000 đồng/đơn hàng. 

Hãy nghĩ đến dịch vụ "ship" đồ ăn đêm

Một bảng menu các đồ ăn đêm

Ship đồ ăn đêm giá rẻ đang thực sự nở rộ tại nhiều thành phố lớn, nơi tập trung đông sinh viên - đối tượng khách hành chính.

Tuy mới ra đời chưa lâu nhưng ship đồ ăn đêm đã thành một nghề khá hot. Đây là dịch vụ đưa đồ ăn đến tận nhà để phục vụ những "thượng đế" chuyên thức đêm. 

Công nghệ ngày càng phát triển, không khó để bắt gặp một bạn trẻ thức đêm hàng tiếng đồng hồ với chiếc máy tính hoặc smartphone chơi game, lướt facebook hay làm việc.

Cùng với việc thức khuya, nhu cầu ăn đêm cũng gia tăng mạnh nhưng giữa đêm vắng, rất ít hàng quán còn mở cửa và việc phải miễn cưỡng ra ngoài giữa thời tiết giá lạnh để mua đồ ăn thực sự là một cực hình. 

Dịch vụ giải quyết được hàng loạt các vấn đề mà người thức khuya gặp phải: các bất tiện, khó khăn, cảnh chạy loạn khi công an phường dẹp hàng ăn buổi đêm, nguy hiểm khi đường xá vắng vẻ, ít hàng quán mở. Mà điều đặc biệt là chi phí bỏ ra cho một món ăn lại rất hợp túi tiền.

Để kinh doanh được dịch vụ này, những người quản lý hầu hết đều là "cú đêm" và hiểu rõ tâm lý cũng như thói quen ăn uống của những khách hàng sống "lệch múi giờ" này.

Khởi nghiệp không quá tốn kém khi sử dụng kênh truyền thông miễn phí và cực hiệu quả như Facebook. Khách hàng có thể dễ dàng để tìm được dịch vụ ship đồ ăn đêm và món ăn yêu thích cho bản thân bằng cách tìm kiếm trên Google hay chỉ đơn thuần theo dõi một loạt các trang có dịch vụ ship đồ ăn đêm trên Facebook.

Theo một quản lý một dịch vụ ship đồ ăn đêm chia sẻ thì bạn có thể thu được từ 20 – 30 triệu mỗi tháng nhờ dịch vụ ship đồ ăn đêm.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam