Để có một giấc ngủ ngon các bạn cần:

  1. Tắt các thiết bị điện và điện tử

Trong không gian ít ánh sáng hơn thì cơ thể chúng ta sẽ có xu hướng gia tăng các hooc-mon thúc đẩy cơ thể dễ buồn ngủ hơn. Làm cho cơ thể sớm có cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn này bị ức chế.

Vì vậy hãy cố gắng tắt các thiết bị điện tử, đặc biệt là các thiết bị phát ra ánh sáng, điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng có cảm giác buồn ngủ hơn.

Việc sử dụng các thiết bị điện tử như Laptop, di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến cho các hooc-môn gây buồn ngủ bị ức chế.

Khi sử dụng các thiết bị điện tử, thì bên cạnh ảnh hưởng của ánh sáng phát ra từ chúng thì việc tham gia mạng xã hội cũng đem đến những suy nghĩ tiêu cực và gây căng thẳng cho đầu óc.

Điều này tất nhiên không hề tốt một chút nào để có thể có được một giấc ngủ chất lượng.

Vì vậy một tiếng trước khi đi ngủ, nên tránh việc sử dụng các ứng dụng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr, Instagram, kể cả việc đọc và soạn thảo email hay văn bản để cho cơ thể có được sự nghỉ ngơi thoải mái.

  1. Tắm nước nóng

Làm tăng nhiệt độ cơ thể cũng là một phương pháp giúp cơ thể dễ dàng cảm nhận được cơn buồn ngủ và giúp có được một giấc ngủ chất lượng.

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ dàng đi vào giấc ngủ.
Lý tưởng nhất là tắm với nhiệt độ khoảng trên 38 độ C. Và tất nhiên nước lạnh hoặc không đủ ấm thì sẽ khó đem lại hiệu quả.

 Nếu có điều kiện hãy ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm (và điều kiện hơn nữa là có thể thêm vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giản cho đầu óc.

Tuy nhiên thì với cách thư giãn với nước ấm như thế nào đi nữa thì cũng chỉ nên kéo dài trong khoảng 20 phút để có được hiệu quả tốt nhất, tất nhiên sẽ không ai muốn mình thức dậy với cái mũi sụt sịt và cơn đâu đầu do ngâm nước quá lâu vào đêm hôm trước

  1. Đọc sách trước khi ngủ

Đọc sách trước khi ngủ cũng là một cách hữu hiệu để giảm stress và giúp cho trí não được thư giãn.

Đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon

Hãy chọn một quyển sách mà bạn yêu thích và đọc một phần ngắn trước khi đi ngủ.

Và tất nhiên không nên đọc những nội dung kinh dị hoặc sách hành động, điều này có thể gây phản tác dụng và thậm chí làm cho bạn thêm khó ngủ.

Hãy lựa chọn một quyển sách có nội dung dài, chẳng hạn như quyển Marcel Proud’s “Remembrance of Things Past” sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ cùng với việc hòa quyện vào nội dung phong phú mà quyển sách đem lại

  1. Viết nhật ký

Nếu cảm thấy tinh thần không thoải mái và có những khó khăn với áp lực của công việc ban ngày, thì hãy trút bỏ với những dòng nhật ký.

Hãy viết ra những việc đã diễn ra trong ngày cùng với những thứ khiến bạn lo lắng và áp lực.

Vứt hết mọi thứ ra khỏi đầu và viết vào những trang giấy sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và có những giấc mơ tốt đẹp với ít sự âu lo hơn.

  1. Nghe nhạc

Âm nhạc giúp cơ thể và đầu óc bạn thư giãn, vì vậy hãy kết thúc một ngày làm việc vất vả bằng những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng.

Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái. Âm nhạc cũng giúp chữa trị những vấn đề về mất ngủ./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam