Tập thể dục cho mặt là cách tốt nhất để làm săn chắc cơ mặt, tăng độ đàn hồi cho da và giảm các nếp nhăn. Đó cũng là những bài tập thể dục đơn giản cho tổng thể gương mặt thon gọn hơn và làn da săn chắc hơn.

Bà Seema Sondhi, Người sáng lập của The Yoga Studio, cho biết: “Có khoảng 52 cơ trên mặt, và luyện tập thể dục cho chúng sẽ giúp giải tỏa căng thẳng trên khuôn mặt, cổ và mắt”.

Các cơ trên mặt không khác gì cơ của phần còn lại của cơ thể. Nếu bạn không tập thể dục cho những vùng da dưới cổ, chúng sẽ trở nên nhăn nheo lão hóa và khô sạm theo thời gian. Thư giãn các cơ mặt, đặc biệt là những vùng chịu nhiều áp lực - như hàm, trán có thể chống lại sự hình thành các nếp nhăn. Yoga cho mặt không thay đổi được đường nét gương mặt bạn nhưng chúng khiến bạn đẹp hơn và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa nhiều nhất có thể.

 Dưới đây là 5 động tác tập thể dục cho mặt đơn giản nhất mà lại vô cùng hiệu quả mà bạn nên tham khảo:     

 Bài 1/5: Động tác kéo dãn cổ

 Đầu tiên, hãy bắt đầu tập với động tác kéo dãn cổ để có khuôn mặt đẹp: 

1. Bạn ngồi trên ghế, lưng thẳng, tư thế thoải mái.

2. Dùng tay kéo đầu sang bên trái, mắt nhìn sang vai trái 5 giây rồi đổi bên. Động tác này giúp kéo giãn cổ trước khi thực hiện các bài tập dành cho cơ mặt.

3. Đổi bên và lặp lại mỗi bên 3 lần.

Bài 2/5: Bài tập mắt

 Đôi mắt được ví là cửa sổ tâm hồn của chị em phụ nữ. Một khuôn mặt đẹp không thể thiếu đi đôi mắt đẹp. Động tác dưới đây không chỉ giảm căng thẳng, giúp bạn tập trung hơn trong công việc mà còn giảm nguy cơ các bệnh về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,…mang đến đôi mắt khỏe mạnh. 

  1. Bạn nhìn sang bên trái 5 giây rồi nhìn sang phải 5 giây. Bạn tiếp tục nhìn lên trong 5 giây rồi nhìn xuống 5 giây. Cuối cùng, bạn nhìn theo đường chéo trong 5 giây. Lặp lại động tác này 2 lần.

2. Nâng chân mày lên cao và mở to mắt trong 5 giây. Lặp lại động tác 5 lần.

3. Bạn làm mặt giống như khi ngạc nhiên. Mắt mở to, miệng há nhưng cố gắng giữ chân mày thẳng nhé!

Bài 3/5: Bài tập miệng

Các bài tập cho miệng có thể làm giảm hoặc làm chậm sự xuất hiện của các nếp nhăn xung quanh môi trên và làm giảm độ sâu của nếp gấp của rãnh từ chân mũi xuống dọc theo phía miệng tới cằm. Bài tập miệng cũng có thể đem lại cho bạn hai bên má căng mịn, hài hòa với hai bên hàm và cằm.  

1. Đẩy lưỡi ra ngoài xa nhất có thể, giữ nguyên vị trí này trong 60 giây.

2. Chu môi, nhìn lên trần nhà và liếng lưỡi qua trái phải 5 lần. Động tác này còn làm giãn cơ cổ.

Hoặc, bạn có thể ngậm môi lại rồi nâng khóe miệng lên giống như bạn đang cười mỉm. Lặp lại 10-12 lần.

 Bài 4/5: Bài tập má

 Bài tập má giúp xóa nếp nhăn trên mặt và giúp mặt thon gọn hơn.

Các cơ vùng má của bạn được vận động. Bạn đặt 3 ngón tay lên gò má bên trái, sau đó ấn nhẹ rồi cười tươi hết cỡ để đẩy gò má lên cao. Giữ nguyên động tác trong 5 giây rồi đổi bên. Mỗi bên bạn kiên trì thực hiện 3 lần nhé!

Bài 5/5: Bài tập thở

90% năng lượng của bạn nên đến từ hít thở. Cách hít thở trong bài viết là cách đơn giản nhất cho mọi người để mau chóng cải thiện sức khỏe.

Hít vào thật sâu, sau đó bạn chu môi lại rồi thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây. Các cơ quanh miệng của bạn sẽ được co dãn.

Cùng với việc luyện tập yoga cho khuôn mặt, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học để có hiệu quả tối đa cho một làn da đẹp, khỏe:  

- Một chế độ ăn lành mạnh, nhiều trái cây và rau củ sẽ tăng cường các chất chống ô xi hóa, giúp hạn chế được các ảnh hưởng làm tổn thương da của các gốc tự do ở da.

- Giảm hút thuốc và uống bia rượu- cả chất cồn và ni cô tin đều làm tăng các gốc tự do có hại dẫn đến thúc đẩy quá trình lão hóa.

- Bảo vệ làn da hàng ngày khỏi tia UV gây hại với các sản phẩm có chỉ số SPF thích hợp sẽ làm chậm quá trình lão hóa, và giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn và giảm thể tích cơ thể.

- Đeo kính mát cũng giúp bảo vệ làn da xung quanh mắt khỏi mặt trời. 

Theo giadinhmoi.vn