Niềm tin vào những loại cây may mắn hay rau thơm sẽ mang lại sự giàu có, hạnh phúc không phải không có căn cứ. Thực tế, chúng có những nguồn năng lượng khoa học ẩn chứa đằng sau.

Cây phong thủy có 5 năng lượng cơ bản đến từ 5 nguyên tố năng lượng: Mộc - đại điện cho sức khỏe, Thủy - đại diện cho sự quyết tâm và kiên trì, Thổ - đại diện cho sự ổn định, Hỏa là đại diện của sự vui vẻ, hạnh phúc và Kim là đại diện của sự mạnh mẽ và bền bỉ.

Đó là lý do tại sao cây tre may mắn lại phổ biến trong những ngôi nhà ngày nay, vì đó là một ví dụ hoàn hảo của cây phong thủy.

Dưới đây là những cây phong thủy để bạn lựa chọn cho khu vườn của mình.

1. Nguyên tố Kim trong cây kim ngân (cây tiền)

Loài cây này thường được coi là cây may mắn vì nó đem lại sự giàu sang. Cây kim ngân không chỉ đại diện cho tiền bạc, phú quý mà nó còn đại diện cho cả tính Kim trong phong thủy.

Sở dĩ nó có cái tên khác là cây tiền bởi vì mỗi chiếc lá xinh xắn của cây đều có hình dáng giống như những đồng xu, yêu tố được coi là rất tốt cho nguyên tố Kim.

Cây kim ngân thường sống và phát triển trong nước vì vậy chúng cũng có thể mang lại năng lượng tích cực của nguyên tố Thủy.

Cây Kim Ngân có giá từ 150 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/chậu

Cây kim ngân có giá từ 150 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng/chậu

2. Nguyên tố Mộc trong cây hoa nhài

Nguyên tố Mộc trong hoa nhài đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Và hầu hết cây có nguyên tố Mộc trong vườn nhà bạn đều sẽ có ảnh hưởng đến sự giàu sang của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, hoa nhài cũng đại diện cho cả tình bạn. Nó phát triển rất tốt do đó bạn không cần phải quá chú trọng đến việc chăm sóc khi cây đạt mức trưởng thành. Hoa nhài cũng khá thơm.

3. Nguyên tố Thủy trong cây hoa súng

Loài hoa thiêng liêng này đại diện cho sự tinh khiết và trong thần thoại của nền văn minh phương Tây, hoa súng là loài hoa của sự trinh tiết.

Do đó, trong một số đám cưới theo phong cách truyền thống ở nhiều quốc gia trên thế giới, cô dâu sẽ cầm những bông hoa súng để thể hiện cho sự trong trắng của mình.

Theo khoa học cổ đại Trung Quốc, hoa súng sẽ phân phát năng lượng để cho con người những định hướng cuộc đời. Đơn giản vì nó là loài hoa tính Thủy mà nước thì luôn có hướng chảy, chảy một cách chậm rãi, từ tốn để đến đích cuối cùng.

4. Nguyên tố Thổ trong hoa phi yến (hoa chi thủy tước)

Thổ là yếu tố có sự ổn đinh và vững chắc, do đó những loài cây có tính Thổ thường sở hữu những đặc tính đó. Một trong số đó là hoa phi yến hay hoa chi thủy tước.

Loài hoa này có nguồn gốc ở Anh với màu sắc xanh tím đặc trưng, nó sẽ mang lại năng lượng của sự hồi phục, của tính kiên định và mạnh mẽ cho ngôi nhà.

5. Nguyên tố Hỏa trong hoa hướng dương

Hỏa là nguyên tố mang đến tiếng cười, vẻ đẹp và sự sống: mặt trời cung cấp ánh sáng và năng lượng cho trái đất là Hỏa, lửa đốt cũng là Hỏa.

Hoa hướng dương là loài hoa với những bông hoa lớn, nhìn giống như mặt trời, vì vậy nó đại diện cho tính Hỏa và cung cấp năng lượng cho ngôi nhà nếu được trồng trong vườn.

reatimes.vn