Dạy con nấu ăn với những công thức đơn giản

Trong những ngày hè nắng nóng, các hoạt động trong nhà luôn được ưu tiên số 1. Các bạn hãy đầu tư cho con một cuốn sách nấu ăn thú vị với các công thức đơn giản như việc làm bánh cupcakes, xiên trái cây, kem hoặc mì Ý.

Đây là cách hiệu quả cho con vừa được học những điều cơ bản về nấu ăn, vừa là khoảng thời gian cho bạn và con gần gũi nhau hơn.

Tổ chức một cuộc săn tìm kho báu

1

Tổ chức cho con những trò chơi là hoạt động bổ ích trong mùa hè (Ảnh minh họa)

Bạn có thể tổ chức ở trong nhà, trong vườn hoặc tại công viên. Việc bạn cần làm là vẽ một bản đồ kho báu, chuẩn bị các câu đố và trò chơi nhỏ để che giấu một kho báu tuyệt vời đằng sau. Nếu bạn không có thời gian để làm hoạt động này, bạn có thể tưởng tượng và tạo ra những chướng ngại vật nhỏ trong vườn để con bạn thử sức vượt qua.

Cùng con trồng rau quả trong ngày hè

Còn gì thú vị hơn khi con bạn trở thành một người làm vườn bé nhỏ? Nếu nhà bạn có vườn  hoặc trồng hoa trên ban công, hãy giao nhiệm vụ cho con chăm sóc mỗi ngày, chỉ đơn giản là việc tưới nước. Một cách khác, bạn cùng con đặt một ít đất trong lọ thủy tinh và bắt đầu gieo hạt.

Tập tành làm “nhiếp ảnh gia” cùng con trong ngày hè

Empty

Cha mẹ cùng con tập chụp ảnh trong kỳ nghỉ hè là gợi ý cực thú vị (Ảnh minh họa)

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ em rất thích tranh ảnh. Bạn hãy cho con có cơ hội tự mình tạo ra những khoảng khắc qua các khung hình. Với chiếc điện thoại di động, máy ảnh gia đình, bạn có thể đưa con đi dạo để chụp ảnh thiên nhiên, bắt những khoảnh khắc đẹp, thậm chí chụp ảnh chính mình. Sau đó, bạn cùng con dành một buổi chiều khác để tạo một album ảnh lưu niệm để gửi tặng cho ông bà chẳng hạn.

Dựng lều qua đêm cùng con khi hè đến

Không cần phải đi đến những nơi xa xôi, nếu nhà bạn có vườn, hãy dựng lều cắm trại ngay ngoài đó. Con sẽ rất vui khi được ngủ với  bố mẹ dưới những vì sao, được nằm trong lều tựa đùi mẹ nghe những câu chuyện cổ tích...

Theo Giadinhvietnam.com