1. Váy trễ vai tinh tế, ngọt ngào.

Bờ vai thanh mảnh, nuột nà với đôi xương quai xanh gợi cảm là vẻ đẹp quyến rũ chết người ở phái nữ mà rất nhiều thơ ca, phim ảnh đã ca ngợi.

Duyên dáng – gợi cảm, e ấp – quyến rũ là 2 thái cực trái ngược, tưởng như không bao giờ có thể xuất hiện cùng nhau, nhưng tất cả lý thuyết đó đều trở nên sai lầm trước sự xuất hiện của váy trễ vai – chiếc váy tinh tế, ngọt ngào như những bông hoa hồng còn đọng sương mai, nhưng rồi cũng gợi tình, hút hồn mỗi khi đêm xuống.

Chính vì vẻ đẹp đối lập nhưng vô cùng hài hòa này, cho dù các xu hướng mới có khác lạ và thú vị đến đâu thì những món đồ trễ vai vẫn luôn chiếm một vị trí không thể thay thế trong tủ đồ của một quý cô sành điệu và luôn được ưa chuộng trong những ngày hè oi ả.

151

152

145

148

144

2. Váy cổ yếm e ấp, mềm mại

Váy cổ yếm là chiếc váy gợi nên sự hoài niệm về trang phục truyền thống xưa của người phụ nữ Việt Nam. Không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp nhỏ nhắn, thanh mảnh của đôi bờ vai mà còn khéo khoe trọn bờ lưng ong nuột nà, gợi cảm.

Ngày nay, mỗi khi hè về, thời tiết nóng bức ngột ngạt, những chiếc váy cổ yếm làm bằng vải voan bay bổng luôn được các chị em lăng xê nhiệt tình, không chỉ vậy trang phục cổ yếm còn được xem như món đồ căn chỉnh vóc dáng hoàn hảo, khoe những gì cần khoe, che những gì cần che, e ấp dịu dàng khiến cánh nam nhi “chết mê chết mệt”.

Tuy nhiên, váy cổ yếm mặc dù rất gợi cảm, nhưng những cô nàng có vòng 1 đồ sộ, bắp tay to và thân hình mũm mĩm nên tránh xa chiếc váy này. Bởi lẽ, phần cổ yếm khoét sâu sẽ làm nổi bật vùng cánh tay mũm mĩm, vòng 1 to quá khổ của bạn, nó làm bạn trở nên xuề xòa và như đang mặc một chiếc “váy ngủ”.

157

158

156

155

153

3. Váy hai dây phóng khoáng, gợi cảm. 

Mùa hè nóng nực là thời điểm quay lại ào ạt của váy áo và trang phục mỏng, nhẹ nhàng và nữ tính. Tiêu biểu phải kể tới mẫu đầm hai dây phóng khoáng, gợi cảm luôn được các tín đồ thời trang săn đón nồng nhiệt.

Năm nay, xu hướng của những mẫu đầm 2 dây được thiết kế một cách tối giản, điểm xuyết một chút vải ren hoặc vải voan ở phần ngực áo hoặc gấu váy, tạo nên sự tinh tế cho người mặc và gợi sự tò mò cho phái mạnh.

162

168

166

169

167

164

185

4. Váy hạ eo duyên dáng, dịu dàng

Váy hạ eo (Flappers) hay còn gọi là váy lùn, xuất hiện vào những năm 20 của thế kỷ trước, “Flappers” là ngôn ngữ lóng dành để chỉ “thế hệ mới” những người phụ nữ trẻ Tây phương phóng túng, tóc cắt ngắn trong những chiếc váy ngắn trễ nải. Ra đời trong thời kì vàng son của nước Mỹ, kiểu váy này là một bước tiến mới cho sự tự do trong thời trang của phụ nữ.

Quy tắc quen thuộc của thời trang váy đã được thay đổi khi mà phần chiết eo được hạ xuống ngang hông thay vì bám lấy vòng eo như thường thấy.

Sự phá vỡ tỉ lệ cơ thể một cách đột phá như vậy đã khiến cho diện mạo thời trang những năm 20 có nhiều biến chuyển sắc màu. Với đầm hạ eo, phần ngực và đôi chân lộ rõ còn vòng eo dường như biến mất.

Vì váy hạ eo che đi khuyết điểm lớn nhất của cơ thể người phụ nữ là vòng eo to (phụ nữ sau khi sinh đẻ vòng eo không còn thon thả như thời con gái) nên chiếc váy này được các quý cô công sở rất ưu ái.

Bên cạnh đó, chiếc váy này đề cao sự phóng khoáng, tự do của người mặc, tạo nên sự duyên dáng, thanh lịch cho các cô gái nên các bạn trẻ tuổi đôi mươi cũng cực kỳ yêu thích Flappers.

172

173

176

184

5.Váy sơ mi trẻ trung, năng động

Là một dáng váy xuất thân từ chiếc áo sơ mi cơ bản, shirt dress (váy sơ mi) từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng quen thuộc cho phái đẹp ở bất cứ đâu.

Kiểu dáng truyền thống của shirt dress  khá đơn giản, trang nhã, không hề có bất kỳ chi tiết cầu kỳ nào, chỉ đơn thuần là cổ áo sơ mi, hàng khuy chạy dọc và phần thân váy suông, dài rộng thoải mái.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, váy sơ mi không chỉ đơn thuần là những chiếc áo sơ mi được may dài ra như trước nữa mà thay vào đó shirt dress có phần cổ cách điệu, sát nách, hoặc bên dưới là váy xòe, nhưng điểm chung không bao giờ thay đổi là khi chúng ta nhìn vào nó vẫn có hình dáng y như một chiếc áo sơ mi.

Những chiếc váy sơ mi rất đa năng, có thể đi làm, đi học hoặc đi chơi. Chính vì vậy mà có biết bao trào lưu hay xu hướng nổi bật, những thiết kế shirt dress vẫn luôn chiếm trọn cảm tình của phái đẹp dù ở bất cứ đâu.

191

180

183

181

187

189

190

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam