1. Cà phê trứng

Có cốc cà phê nóng vào sáng trời thu đã rất tuyệt rồi, nhưng cà phê trứng mới đích thị là đặc sản mùa gió về Hà Nội.

Một lớp cà phê nóng hổi bên dưới kèm một lớp trứng đánh bông béo ngậy bên trên, vừa đắng vừa ngọt, vừa tỉnh táo vừa ấm bụng, đi trò chuyện với bạn bè mà nhâm nhi món này thì còn gì bằng nữa.

Cà phê trứng

Cà phê trứng

2. Cacao nóng

Trời thu thưởng cà phê là số một rồi, nhưng nếu không quen với vị đắng của cà phê, bạn có thể dùng một tách cacao nóng để thay thế.

Hương vị thơm ngon quyến rũ thân quen hòa quyện từ bột cacao và sữa chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một ngày làm việc đầy hứng khởi. Không những thế, cacao còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả rượu vang đỏ hoặc trà xanh đấy nhé, cực tốt cho sức khỏe luôn.

Cacao nóng món uống ưa thích của người nghiện socola

Cacao nóng món uống ưa thích của người nghiện socola

3. Matcha Latte

Cơn sốt matcha đến Việt Nam từ những năm 2012 và những món ngon từ matcha chưa bao giờ khiến các bạn trẻ thất vọng. Matcha có vị chát vừa phải lại thơm đậm mùi trà xanh tạo nên hương vị thanh mát khiến bạn đã thử là không thể ngừng uống thêm.

Nếu mùa hè là thời điểm các loại matcha-iced blend làm mưa làm gió thì mua đông nhất định các tín đồ matcha phải một lần thử matcha latte đi thôi.

Hương vị matcha đậm đặc khi uống nóng đúng chuẩn Nhật Bản kết hợp cùng bọt sữa đúng phong cách macchiato chắc chắn sẽ khiến các tín đồ trà xanh uống một chỉ muốn thêm hai! Chưa kể matcha còn siêu 'ăn ảnh' tha hồ mà up lên check-in nhé!

Vừa thưởng thức, vừa được check-in sống ảo.

Vừa thưởng thức, vừa được check-in sống ảo.

4. Trà

Mùa hè có trà đá vỉa hè thì mùa thu ta có trà ấm vỉa hè. Các cô các bác hàng nước cũng biết cập nhật theo thời tiết lắm chứ, tạo điều kiện hết mình cho các cháu có địa điểm chém gió.

Thay vì uống đá bình thường thì các cô sẽ rót trà nóng mới hãm, vẫn được uống trà mà không lo viêm họng nhé. Sang chảnh hơn thì giờ nhiều quán trà xinh xinh đẹp mọc lên lắm. Trà thì nhiều vị lạ lạ như trà trái cây, trà hibicus, trà cam quế, trà gừng,… tha hồ lựa chọn không lo nhàm chán nhé!

Uống trà nóng như các cụ này...

Uống trà nóng như các cụ này...

… hoặc ra quán trà sang chảnh đàm đạo luôn.

… hoặc ra quán trà sang chảnh đàm đạo luôn.

5. Sữa ngô

Đi quanh một vòng giờ giờ quay về với thức uống bình dân quyến rũ nhất mùa lạnh đi các cậu ơi. Ai chưa từng uống sữa ngô nóng thì phải thử ngay đi thôi.

Thơm thơm, ngọt ngọt, béo ngậy mà đặc biệt giá cả lại vô cùng mềm mại. Mỗi sáng thức giấc chỉ cần một cốc sữa ngô nóng cũng đủ ấm bụng cả buổi rồi.

Sau tất cả sữa ngô vẫn ngon, bổ, rẻ nhất

Sau tất cả sữa ngô vẫn ngon, bổ, rẻ nhất

Còn rất nhiều đồ uống đáng thử vào mùa thu nữa, chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Theo Tường Vy/ Gia Đình Việt Nam