Tuyệt đối tránh xa nước có ga
Không uống nước uống có ga bởi những đồ uống này dễ gây cho con cảm giác no giả, dẫn đến biếng ăn, chán ăn. Trong khi khí ga và lượng đường tinh trong các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng. Hơn nữa, Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đòng thời bụng bé lại ngập khí ga và nước làm cơ thể bé nặng nề và không muốn vận động.

Tuyệt đối tránh xa nước có ga:

Không uống nước uống có ga bởi những đồ uống này dễ gây cho con cảm giác no giả, dẫn đến biếng ăn, chán ăn. Trong khi khí ga và lượng đường tinh trong các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng.

Hơn nữa, Khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đòng thời bụng bé lại ngập khí ga và nước làm cơ thể bé nặng nề và không muốn vận động.

Thức ăn lạnh là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông
Vào những ngày đông lạnh, bạn cần giữ ấm cho trẻ một cách tốt nhất và hạn chế những thức ăn lạnh không tốt cho trẻ như kem, nước đá, sữa chua lạnh… bởi nó không chỉ làm thân nhiệt của trẻ bị giảm xuống mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp nữa đấy. Tốt nhất hãy cho trẻ ăn chín uống sôi và ăn nóng trong những ngày đông lạnh  như uống nước ấm, ăn cháo nóng, cơm nóng, canh nóng,… đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà bạn đấy.

Thức ăn lạnh là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông:

Vào những ngày đông lạnh, bạn cần giữ ấm cho trẻ một cách tốt nhất và hạn chế những thức ăn lạnh không tốt cho trẻ như kem, nước đá, sữa chua lạnh… bởi nó không chỉ làm thân nhiệt của trẻ bị giảm xuống mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp nữa đấy.

Tốt nhất hãy cho trẻ ăn chín uống sôi và ăn nóng trong những ngày đông lạnh như uống nước ấm, ăn cháo nóng, cơm nóng, canh nóng,… đây cũng là cách bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà bạn đấy.

Các loại rau củ có tính hàn là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông
Mặc dù các loại rau xanh và trái cây tươi rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ bởi nó là nguồn cung cấp vitamnin và khoáng chất rất quan trọng, tuy nhiên, vào mùa đông thì bạn cần tránh cho trẻ ăn những loại rau củ có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột, củ cải, rau câu,…. bởi chúng là những thực phẩm không tốt cho trẻ chút nào đâu đấy. Hãy thay thế những thực phẩm này bằng các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, khoai lang, rau bina, rau cải xanh,… nhé.
Do đó, hãy hạn chế cho bé yêu ăn vặt càng ít càng tốt và chú trọng đến những món ăn giàu năng lượng và chất dinh dưỡng hơn nhé.

Các loại rau củ có tính hàn là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông:

Mặc dù các loại rau xanh và trái cây tươi rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ bởi nó là nguồn cung cấp vitamnin và khoáng chất rất quan trọng.

Tuy nhiên, vào mùa đông thì bạn cần tránh cho trẻ ăn những loại rau củ có tính hàn như dưa hấu, dưa chuột, củ cải, rau câu,…. bởi chúng là những thực phẩm không tốt cho trẻ chút nào đâu đấy.

Hãy thay thế những thực phẩm này bằng các loại rau củ khác như cà rốt, khoai tây, khoai lang, rau bina, rau cải xanh,… nhé. 

Các món ăn vặt không tốt cho trẻ vào mùa đông
Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miệng. Tuy nhiên, các mẹ nên việc hạn chế trẻ ăn vặt ở mùa này. Đồ vặt sẽ khiến cho con có thói quen không tốt, lúc nào cũng có cảm giác no dẫn đến khi ăn bữa chính lại biếng, từ đó hấp thu dinh dưỡng không đầy đủ.
Tuy nhiên, không phải cấm bé tất cả đồ ăn vặt, các mẹ có thể lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe của con trong các bữa phụ. Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cũng nên cố gắng đưa hoa quả và rau xanh vào thực đơn ăn phụ của bé.
Ngoài ra, trong mùa đông vẫn nên duy trì thói quen uống nước, đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến một số rối loạn trong cơ thể, đặc biệt nếu uống nước quá ít dễ có nguy cơ bị sỏi niệu, táo bón…
Nên cho con dùng đa dạng các loại nước như nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước trà, nước trái cây (nước chanh, nước cam…) để tạo sự ngon miệng mà vẫn duy trì đủ lượng nước cần thiết. Mẹ nhớ rằng, những loại nước này cũng phải ấm để không ảnh hưởng đến họng của bé.

Các món ăn vặt không tốt cho trẻ vào mùa đông:

Trẻ thường có thói quen ăn đồ vặt vì có cảm giác lạ miệng. Tuy nhiên, các mẹ nên việc hạn chế trẻ ăn vặt ở mùa này.

Đồ vặt sẽ khiến cho con có thói quen không tốt, lúc nào cũng có cảm giác no dẫn đến khi ăn bữa chính lại biếng, từ đó hấp thu dinh dưỡng không đầy đủ.

Tuy nhiên, không phải cấm bé tất cả đồ ăn vặt, các mẹ có thể lựa chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe của con trong các bữa phụ.

Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cũng nên cố gắng đưa hoa quả và rau xanh vào thực đơn ăn phụ của bé.

Ngoài ra, trong mùa đông vẫn nên duy trì thói quen uống nước, đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến một số rối loạn trong cơ thể, đặc biệt nếu uống nước quá ít dễ có nguy cơ bị sỏi niệu, táo bón,...

Nên cho con dùng đa dạng các loại nước như nước đun sôi để nguội, nước khoáng, nước trà, nước trái cây (nước chanh, nước cam…) để tạo sự ngon miệng mà vẫn duy trì đủ lượng nước cần thiết. Mẹ nên nhớ rằng, những loại nước này cũng phải ấm để không ảnh hưởng đến họng của bé.

Nghêu, sò là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông
Đây là những loại hải sản có tính hàn đặc trưng mà thông thường bạn cũng không nên cho trẻ ăn nhiều, đặc biệt vào mùa đông bởi nó là thực phẩm không tốt cho trẻ và rất dễ làm cho bé yêu của bạn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, “nhác” ăn hơn rất nhiều. Bạn có thể thhay thế những thực phẩm này bằng tôm, cua đều rất tốt nhé.

Nghêu, sò là thực phẩm không tốt cho trẻ mùa đông:

Đây là những loại hải sản có tính hàn đặc trưng mà thông thường bạn cũng không nên cho trẻ ăn nhiều, đặc biệt vào mùa đông bởi nó là thực phẩm không tốt cho trẻ và rất dễ làm cho bé yêu của bạn bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, “nhác” ăn hơn rất nhiều. Bạn có thể thay thế những thực phẩm này bằng tôm, cua đều rất tốt nhé.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam