Vitamin không chỉ là có vai trò đặc biệt đối với phụ nữ trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng khác nhau ở từng giai đoạn cụ thể mà còn cứu làn da của bạn chống lại kẻ thù thời gian và sự tàn phá của môi trường.

Lợi ích của top 5 vitamin A, B, C, E và K sẽ khiến bạn bất ngờ và muốn bổ sung ngay vào chu trình dưỡng da của mình.

Vitamin A

Vitamin A còn được gọi là retinol thường được sử dụng để điều trị các vùng da hư tổn. Retinol là một chất chống oxy hóa có khả năng gắn kết các tế bào da trên bề mặt da của bạn.

Bởi vậy, vitamin A rất cần thiết trong việc hỗ trợ khôi phục độ đàn hồi của da và giúp làm chậm quá trình lão hóa. Trong trường hợp cơ thể bạn thiếu hụt vitamin này, bạn có thể thấy làn da của bạn sẽ dễ nổi mụn, bong tróc, ngứa và phát ban.

Vitamin A còn được gọi là retinol thường được sử dụng để điều trị các vùng da hư tổn

Vitamin A còn được gọi là retinol thường được sử dụng để điều trị các vùng da hư tổn

Vitamin B

Nếu bạn đã chịu ảnh hưởng lâu dài của vấn đề da khô và muốn tạm biệt với những đốm đồi mồi, hãy nghĩ ngay đến vitamin B.

Vitamin B là thành phần quen thuộc trong cách sản phẩm dưỡng da giúp cân bằng sắc tố da, ngăn ngừa tăng sắc tố melanin gây sạm da và giảm mức độ nghiêm trọng của những rắc rối về da như mụn trứng cá.

Vitamin Bda khô và muốn tạm biệt với những đốm đồi mồi

Vitamin B giúp cân bằng độ ẩm cho da khô và tạm biệt với những đốm đồi mồi trên da

Vitamin C

Vitamin C luôn được biết đến rộng rãi như một loại thần dược tự nhiên giúp chống oxy hóa và làm sáng da. Chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm và kích thích gây ra bởi ánh nắng mặt trời, làm tăng sản xuất collagen và làm tăng hiệu quả của kem chống nắng trong quá trình thúc đẩy và bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

Nhìn chung, sau một khoảng thời gian sử dụng loại vitamin này, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng và vô cùng rạng rỡ.

Vitamin C luôn được biết đến rộng rãi như một loại thần dược tự nhiên giúp chống oxy hóa và làm sáng da

Vitamin C giúp chống oxy hóa và làm sáng da

Vitamin E

Làn da của chúng ta luôn phải chịu đựng những tác động trực tiếp từ sự ô nhiễm, các tia có hại từ ánh sáng mặt trời, bụi và khói.

Đó là thủ phạm làm mất đi elastin và collagen gây ra nếp nhăn và các triệu chứng lão hóa khác. Cũng như vitamin C, vitamin E hiệu quả hơn bất kỳ hợp chất nào khác trong việc ngăn ngừa những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

vitamin E hiệu quả hơn bất kỳ hợp chất nào khác trong việc ngăn ngừa những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

Vitamin E giúp trong việc ngăn ngừa những tác động xấu từ ánh nắng mặt trời.

Vitamin K

Vitamin K được các chuyên gia khuyến cáo phương pháp sử dụng tốt nhất là dùng trên bề mặt da. Hầu hết các loại kem đặc trị cho mặt đều có vitamin K là thành phần cơ bản vì khả năng che dấu quầng thâm cũng như nếp nhăn dưới mắt một cách tuyệt vời. Bạn sẽ nhận thấy quầng thâm mất dần sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Vitamin K được các chuyên gia khuyến cáo phương pháp sử dụng tốt nhất là dùng trên bề mặt da.

Vitamin K được các chuyên gia khuyến cáo phương pháp sử dụng tốt nhất là dùng trên bề mặt da.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam