1. Kích thích giác quan của trẻ

Thiên nhiên giúp kích thích các giác quan ở trẻ​

Nếu cha mẹ chỉ cho trẻ tìm hiểu về thiên nhiên, hình ảnh cây cối, con vật, cuộc sống hoang dã thông qua phim ảnh, sách thì chưa đủ. Con sẽ chỉ hiểu những điều đó máy móc, sách vở, thiếu đi sự sáng tạo, tư duy, óc quan sát.

Ngược lại, cho con trải nghiệm, vui chơi cùng thiên nhiên sẽ giúp con hòa mình vào tiếng chim, tiếng gió, cảm nhận mùi hương từ hoa, từ nắng, biết được con voi thì ăn gì, làm gì, con cá bơi lội thế nào...

Hầu hết mọi giác quan của con đều được đánh thức và kích thích một cách tối đa nhất.

2. Khơi gợi trí tò mò

Thế giới thiên nhiên rộng lớn vô cùng và trẻ sẽ có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống nếu được thường xuyên tiếp xúc cùng thiên nhiên. Điều này cũng khơi gợi trí tò mò, óc quan sát và trí thông minh của trẻ.

Trẻ sẽ muốn biết con cá thì ăn gì, bơi thế nào, con chim làm tổ ra sao... Mỗi hoạt động từ thiên nhiên đều giúp trẻ nhận được những bài học quý giá về cuộc sống và con người.

3. Trẻ thân thiện, hòa đồng hơn

Trẻ thân thiện hơn​

Khi trẻ yêu thiên nhiên trẻ cũng sẽ yêu con người hơn. Vì vậy, trẻ sẽ thân thiện hòa đồng với mọi người hơn. Thế giới thiên nhiên rộng lớn thường làm cho tâm thái con người bình an và an lạc.

Với trẻ nhỏ cũng vậy, trẻ sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, vui vẻ trước thiên nhiên, nhờ vậy bé cũng tương tác với ba mẹ nhiều hơn và gắn kết tình cảm gia đình.

4. Trẻ năng động

Thiên nhiên không chỉ là nơi trẻ ngắm nhìn mà còn là nơi để trẻ thỏa sức vận động thể chất. Trẻ có thể chạy nhảy, nghịch ngợm thoải mái, giúp tiêu hao năng lượng, săn chắc cơ thể và ăn ngon miệng, ngủ ngoan hơn sau khi vui chơi.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam