Thẻ tín dụng, thường được biết đến là thẻ tiêu trước trả sau, là một sản phẩm của các ngân hàng cung cấp cho khách hàng khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính hiệu quả.

Đó không chỉ có tác dụng trong việc vay tín dụng mà còn có nhiều ưu đãi đi kèm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mua sắm. Dưới đây là những lý do khiến bạn nên mở thẻ tín dụng:

1. Thẻ tín dụng giúp bạn nhận nhiều khuyến mại khi mua sắm hơn

Điểm khác biệt giữa việc chi tiêu tiền mặt và thanh toán qua thẻ tín dụng là bạn sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi và giảm giá hơn khi sử dụng thẻ tín dụng thanh toán. Đây là một cách ngân hàng hợp tác với các trung tâm mua sắm uy tín để tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi mua sắm.

Các chương trình khuyến mại khi mua hàng hoặc mua hàng trả góp với khách hàng có thẻ tín dụng có thể lên đến 10-20% và hạn mức thẻ tín dụng của khách hàng.

2. Tích điểm uy tín nhận quà

Bên cạnh tiện ích tiêu dùng, thẻ tín dụng còn có tác dụng tích điểm uy tín của bạn với ngân hàng. Trong quá trình sử dụng, bạn không bị trả trễ ngày, có uy tín tín dụng tốt, thanh toán đúng hạn, bạn sẽ được ngân hàng xem xét để cấp lại hạn mức thẻ tín dụng và tăng thêm các sản phẩm vay tiền mua nhà, mua xe tùy theo từng ngân hàng.

Vậy là từ việc sử dụng thẻ đúng cách, bạn đã có cho mình một người bạn (ngân hàng) có khả năng cấp tài chính rất cao cho bạn.

không chỉ có tác dụng trong việc vay tín dụng mà còn có nhiều ưu đãi đi kèm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mua sắm.

Thẻ tín dụng không chỉ có tác dụng trong việc vay tín dụng mà còn có nhiều ưu đãi đi kèm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mua sắm.

3. Thẻ tín dụng bảo vệ bạn khỏi việc mất ví

Khi đã có thẻ tín dụng, bạn không cần phải mang theo ví khi đi mua sắm, thoát khỏi rủi ro khi bị rơi hoặc mất ví. Trong trường hợp mất thẻ tín dụng, bạn có thể báo ngay cho ngân hàng và mang chứng minh thư ra chi nhánh để làm thẻ.

4. Sử dụng tiền trong thẻ tín dụng 45 => 60 ngày không lãi

Với những ai đã sử dụng thẻ tín dụng điều này không còn xa lạ. Khi các bạn rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hay đi mua sắm và sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, ngân hàng sẽ tính lãi trên số tiền đó.

Thông thường lãi suất thấp hơn khoản vay tín chấp. Nếu bạn rút tiền đầu tháng thì đến ngày 15 của tháng sau, bạn cần thanh toán số tiền đã vay đó. Trong trường hợp này.

Bạn có 2 cách để thanh toán số tiền đã rút từ thẻ.

Thanh toán toàn bộ số tiền: đầu tháng bạn rút 10 triệu từ thẻ tín dụng, đến ngày 15 của tháng kế tiếp bạn gửi vào thẻ đủ 10 triệu.

Thẻ sẽ được câp nhật và trở về hạn mức ban đầu như bạn chưa từng sử dụng. Như vậy trong 45 => 60 ngày, bạn đã vay của ngân hàng 10 triệu và chỉ phải trả đủ 10 triệu, số tiền đó bạn đã được miễn lãi.

Thanh toán một phần số tiền: nếu số tiền bạn có thể chi trả ít hơn số tiền bạn đã sử dụng trong thẻ tín dụng, bạn chỉ cần thanh toán số tiền tối thiểu (bao gồm cả gốc và lãi).

5. Thanh toán online dễ dàng với thẻ tín dụng

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các khoản mua sắm online mà không cần ra khỏi nhà với cách làm cực kì hiệu quả mà bạn vẫn có thể kiểm soát chi tiêu giống như những thẻ Visa khác. Với chức năng này, bạn nên nhắc nhân viên tư vấn khách hàng của ngân hàng về việc đăng ký thêm chức năng Visa khi mở thẻ tín dụng bạn nhé.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam