1. Kate Middleton, Công nương xứ Cambridge

Kate Middleton, Công nương xứ Cambridge

Kate Middleton, Công nương xứ Cambridge

Kate Middleton, công nương xứ sở sương mù chính là nàng "Lọ Lem" được mến mộ nhất hiện nay. Cô được sinh ra từ tầng lớp lao động, trong một gia đình có nhiều người làm công nhân, thợ may và cả thầu xây dựng.

Cuộc đời Kate chỉ bước sang một trang mới khi cô gặp Hoàng tử Williams, cả hai lúc này đều đang theo học ở trường Đại học St. Andrews ở Scotland. Họ trở thành bạn bè trong kỳ học đầu tiên, thậm chí từng là bạn cùng phòng. 

Chuyện tình yêu của cặp vợ chồng hoàng gia bắt đầu được nhen nhóm vào năm 2002, khi Kate tham gia show thời trang dành cho sinh viên có tên "Don't Walk" của trường đại học nhằm quyên tiền từ thiện. 

Hình ảnh nàng Kate xinh đẹp, tự tin trong chiếc váy xuyên thấu bắt đầu ám ảnh trong tâm trí chàng hoàng tử trẻ nước Anh. Mối tình đẹp chỉ được công khai vào năm 2004, khi báo chí công bố một bức ảnh chung của họ như một đôi tình nhân.

Chuyện tình của "nàng Lọ Lem" Kate Middleton với hoàng tử điển trai không "xuôi chèo mát mái" từ đầu đến cuối. Cặp đôi từng chia tay vài lần nhưng cuối cùng vẫn trở về bên nhau. 

Tháng 10/2010, cả hai chính thức đính hôn và tiếp đó là một đám cưới cổ tích diễn ra vào tháng 4/2011 ở Westminster Abbey. Hiện cặp vợ chồng hoàng gia có cuộc sống hạnh phúc bên cậu con trai sắp tròn ba tuổi và con gái hơn một tuổi.

Gia đình hạnh phúc của nàng dâu

Gia đình hạnh phúc của nàng dâu "Lọ Lem" Anh quốc là ước mơ của biết bao thiếu nữ trên toàn thế giới.

2. Charlene, Công nương xứ Monaco

Charlene, Công nương xứ Monaco

Charlene, Công nương xứ Monaco

Bơi lội không chỉ dẫn tới sự thành công trong lĩnh vực thể thao mà còn đưa Charlene Wittstock bước vào cung điện hoàng gia.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của Charlene và Thái tử xứ Monaco Albert II diễn ra năm 2000 tại một giải đấu ở Monaco, khi cô là huấn luyện viên bơi lội chuyên nghiệp.

Khi đó, Charlene mới 22 tuổi. Lần gặp gỡ thứ hai của họ diễn ra 6 năm sau tại một trận đấu ở Turin. Từ đó, cả hai chính thức công khai mối quan hệ. 

Đám cưới của nàng Lọ Lem và thành viên hoàng gia Monaco diễn ra năm 2011, với khoảng 1.000 khách mời tới chung vui.

Mặc dù có những lời bàn tán rằng Charlene từng định bỏ trốn khỏi đám cưới sau nhiều lần cãi vã với hoàng tử Albert, cả hai hiện có cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc. 

Công nương xứ Monaco hạ sinh cặp song sinh vào tháng 12/2014 và thể hiện mình là một bà mẹ tốt, một nhân vật hoàng gia đang ngày càng nổi tiếng.

Cherlene được mệnh danh là biểu tượng thời trang huyền thoại Grace Kelly. Công nương xứ Monaco còn được nhận xét là người kế tục xứng đáng của bà hoàng Monaco bởi gu thời trang đỉnh cao, vẻ đẹp say đắm lòng người cùng nhân cách cao quý.

Cô sở hữu gu thời trang đỉnh cao, sành điệu và vô cùng quyến rũ.

Cô sở hữu gu thời trang đỉnh cao, sành điệu và vô cùng quyến rũ.

3. Mary, công nương Đan Mạch

Mary, công nương Đan Mạch

Mary, công nương Đan Mạch

 Thể thao cũng là thứ kết nối Mary, con gái của hai giáo viên, và Frederik, hoàng tử Đan Mạch với nhau. Họ gặp nhau vào Olympic mùa hè 2000 trong một quán rượu ở Sydney, nơi hoàng tử và bạn bè tới thư giãn.

Nhìn thấy cô gái trẻ xinh đẹp Mary, Frederik đã trúng ngay tiếng sét ái tình. Tuy nhiên, hoàng tử quyết định không tiết lộ thân thế và chỉ tự giới thiệu mình là Fred.

Cả hai yêu nhau bất chấp cách trở về địa lý. Tuy nhiên, trở ngại về không gian không phải là khó khăn duy nhất mà họ phải vượt qua. 

Vào năm 2001, Mary chuyển tới Paris để dạy tiếng Anh và sau đó chuyển qua Đan Mạch. Nhưng mọi chuyện không đơn giản khi cô phải chấp nhận một số điều kiện của bố mẹ hôn phu trước khi chính thức trở thành Công nương.

Cô phải từ bỏ quốc tịch Australia, chuyển từ Đạo Tin lành sang Giáo hội Luther Đan Mạch, học nói tiếng Đan Mạch và không được quyền nuôi con nếu ly hôn.

Mãi đến năm 2004, lễ cưới của Mary và Thái tử mới tổ chức. Mười hai năm trôi qua, cặp đôi hoàng gia này đã có với nhau 4 đứa con xinh xắn, Christian 10 tuổi, Isabella 9 tuổi và cặp sinh đôi mới lên 5 Vincent và Josephine.

Ở công nương Mary có nhiều nét tương đồng với công nương Kate cả về ngoại hình lẫn phong cách sống.

Ở công nương Mary có nhiều nét tương đồng với công nương Kate cả về ngoại hình lẫn phong cách sống.

4. Hoàng hậu Rania Al-Abdullah của Jordan

Hoàng hậu Rania Al-Abdullah của Jordan

Hoàng hậu Rania Al-Abdullah của Jordan

 Hoàng hậu Rania, người có vẻ đẹp rạng rỡ, được ngợi ca trên khắp thế giới, cũng xuất thân từ một cô gái Palestine bình thường, có bố làm bác sĩ nhi trước khi gặp và kết hôn với Abdullah, con trai vua Jordan.

Thời điểm đó, Rania theo học ngành Khoa học máy tính và Quản trị Kinh doanh, cô dự định sẽ trở thành môt chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực này.

Bị từ chối cất nhắc vào một vị trí cấp cao trong một công ty, Rania đã quyết định thử vận may tại ngân hàng Citibank.

May mắn đã mỉm cười với cô gái trẻ khi cô đã gặp Abdullah, con trai vua Jordan tại văn phòng trung tâm của ngân hàng. 

Chỉ hai tháng sau đó, họ thông báo đính hôn và hôn lễ được tổ chức vào ngày 10-6-1993. Hoàng hậu Rania hiện là mẹ của bốn đứa con và tham gia nhiều tổ chức từ thiện.

Trong gần hai thập niên trị vì đất nước, Quốc vương Jordan Abdullah II luôn sát cánh bên người phụ nữ của đời mình.

Trong gần hai thập niên trị vì đất nước, Quốc vương Jordan Abdullah II luôn sát cánh bên người phụ nữ của đời mình.

5. Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha

 Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha

Hoàng hậu Letizia của Tây Ban Nha

 Ngay từ thời thơ ấu, hoàng hậu Letizia, con gái của một nhà báo và một y tá, đã rất thích thú nghề báo và quyết định gắn cả đời mình với nghề này.  

Khi gặp Felipe, cô đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và đang phấn đấu để có được sự nghiệp thành công với tư cách là một nhà báo.

Họ gặp nhau ở Galicia, nơi Letizia đang tiến hành quay phim để thực hiện một bài báo cáo. Tuy là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên nhưng Letizia vẫn quyết định sẽ thử thách thêm lòng kiên trì của Felipe và không vội vàng chấp nhận lời mời ăn tối của hoàng tử. 

Cuối cùng, họ kết hôn năm 2003 và sinh được hai cô công chúa sinh đôi xinh xắn, đáng yêu. Vợ chồng nhà vua sống cuộc đời khá giản dị như bao người khác, vẫn thường đưa đón các con đến trường.

Phong cách giản dị khiến bao người dân yêu mến của gia đình hoàng gia Tây Ban Nha.

Phong cách giản dị khiến bao người dân yêu mến của gia đình hoàng gia Tây Ban Nha.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam