Xem thêm

      >> Video những màn trình diễn áo tắm đẹp nhất Miss Universe qua 10 năm

      >> Chuyên gia đào tạo hoa hậu Ines Ligron bất ngờ trước danh sách Top 15 không có đại diện Việt Nam.

     >> Clip trao nhầm vương niệm Miss Universe 2015

    >> Những hạn chế khiến Hoa hậu Phạm Hương không thể lọt vào Top 15 Miss Universe 2015

1. Miss Universe 2015 (Hoa hậu Hoàn vũ 2015)

Chiếc vương miện bị tước khỏi Hoa hậu Colombia để trao cho người chiến thắng thật sự - Hoa hậu Philippines

Chiếc vương miện bị tước khỏi Hoa hậu Colombia để trao cho người chiến thắng thật sự - Hoa hậu Philippines

 Clip trao nhầm vương niệm

Mới đây nhất, khoảnh khắc trao nhầm vương miện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã trở thành trò cười cho cả thế giới. Trong sự hồi hộp của khán giả, MC đã xướng tên người đoạt ngôi vị cao nhất là Miss Colombia.

Tuy nhiên, sau khi người đẹp được trao hoa và vương miện xong, MC bất ngờ thông báo rằng đã có sự nhầm lẫn. Vương miện hoa hậu phải thuộc về Miss Philippines. Ngay cả đại diện tới từ Philippines cũng tỏ ra kinh ngạc trước kết quả này.

Trong khi người đẹp tới từ Colombia lúng túng trên sân khấu, MC nam của chương trình đã nhận đây là lỗi của mình khi đọc nhầm tên người đẹp đoạt ngôi vị cao nhất. Bê bối này khiến nhiều khán giả thất vọng với BTC của Miss Universe 2015.

2. Mrs. World 2006

Clip 

Hoa hậu thật sự (trái) ngỡ ngàng nhìn vương miện được đội cho Á hậu (phải)

Hoa hậu thật sự (trái) ngỡ ngàng nhìn vương miện được đội cho Á hậu (phải)

Á hậu được trao vương miện (trái) sau đó bị thu hồi và trao cho chủ nhân thực sự (phải)

Á hậu được trao vương miện (trái) sau đó bị thu hồi và trao cho chủ nhân thực sự (phải)

 

Đêm chung kết Mrs. World 2006 đã xảy ra sự cố lạ kỳ nhất. Mặc dù MC chương trình công bố Costa Rica đạt giải Á hậu, người đẹp Nga là Hoa hậu nhưng không hiểu vì lý do gì Hoa hậu tiền nhiệm đã trao vương miện cho Á hậu.

Á hậu 1 tưởng mình là Hoa hậu đã hạnh phúc và liên tục vẫy chào khán giả trong sự ngỡ ngàng của Hoa hậu thật sự.

Phải vài phút sau, Ban tổ chức mới đính chính trên loa rằng, người chiến thắng là Hoa hậu Nga. Vương miện và dải băng lại ngay lập tức bị Mrs. World 2005 gỡ ra khỏi người Hoa hậu Costa Rica.

Người đẹp Costa Rica sau đó đã khóc, đi thẳng vào hậu trường. Không ít thí sinh cũng bày tỏ sự thất vọng với ban tổ chức và cho rằng, Costa Rica mới xứng đáng đăng quang.

3. Miss Universe Slovenia 2010

Ngày 14/5/2010, kết quả cuộc thi Miss Universe được công bố là: Sandra Marinovic, 21 tuổi, một người mẫu đang theo học đại học đến từ Trbovlje trở thành Hoa hậu Hoàn vũ mới của Slovenia. Á hậu 1 là Tjasa Resnik và Marika Savsek đoạt ngôi Á hậu 2.

Tuy nhiên, theo Global Beauties, sau khi xem xét lại điểm số cụ thể trong từng phần thi, Ban tổ chức nhận ra tổ thư ký đã xếp ngược danh sách 3 người đoạt giải. Điểm số của thí sinh được tuyên bố đăng quang chỉ xếp thứ ba, trong khi Á hậu 2 mới là người đạt điểm cao nhất.

 

 

Ban tổ chức sau đó phải sửa lại sai lầm này. Marika Savšek nhận lại vương miện và dải băng chiến thắng, đại diện cho Slovenia tại Miss World 2010.

 

Marika Savšek rạng ngời trong giây phút nhận lại chiếc vương miện

Marika Savšek rạng ngời trong giây phút nhận lại chiếc vương miện

 

4. Miss California 2008

Năm 2008, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu California trao vương miện được trao cho Christina Silva trong đêm chung kết. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Ban tổ chức lại thông báo cô không phải là chủ nhân của vương miện do sai sót ở hệ thống kiểm phiếu.

Năm thành viên của Ban giám khảo yêu cầu kiểm tra lại điểm số vì nghi ngờ có sự nhầm lẫn. Kết quả cho thấy, điểm đã bị đảo ngược, người lẽ ra chiến thắng bị tuyên bố kém điểm nhất, còn người ít điểm nhất trong top 5 lại trở thành Hoa hậu. Theo kết quả mới này, Hoa hậu California phải là người đẹp Barstow Raquel Beezley, một nữ phục vụ bàn 21 tuổi.

 

Christina Silva phải từ bỏ vương miện

Christina Silva phải từ bỏ vương miện

 

Christina Silva nói với báo chí là Ban tổ chức dọa hãm hại cô nếu không chịu trao trả lại vương miện: “Họ không thèm giải thích lý do nhầm điểm mà đe rằng, nếu không trao danh hiệu lại cho Raquel Beezley, họ sẽ công khai chuyện riêng tư của tôi.

Họ còn dọa rằng sự nghiệp của tôi sẽ tan tành. Tôi đã thuê luật sư để đòi tiền bồi thường danh dự”. Vụ việc của Silva đã ầm ĩ suốt một thời gian dài và chỉ chấm dứt sau khi Ban tổ chức cuộc thi và cô cùng tìm được hướng giải quyết có lợi nhất.

5. Hoa hậu châu Á ATV 2008

Năm 2008, cuộc thi Hoa hậu châu Á của đài ATV cũng vướng vào bê bối trao nhầm vương miện. Người đẹp đang giữ vương miện hoa hậu chỉ đứng vị trí thứ tư trong cuộc bình chọn.

Sự nhầm lẫn được khui ra khi giám đốc điều hành của ATV Vương Vỹ Cơ phát hiện ra có sự không đồng nhất giữa kết quả khán giả bầu chọn và kết quả công bố trong đêm chung kết. Ông  đã làm báo cáo tường trình lên lãnh đạo cấp cao là chủ tịch ATV Trương Vĩnh Lâm yêu cầu điều tra xem xét.

Tân Hoa hậu ngậm ngùi vì phải từ bỏ vương miện

Tân Hoa hậu ngậm ngùi vì phải từ bỏ vương miện

Tân Hoa Hậu chưa kịp hưởng niềm vui chiến thắng được bao lâu đã hay tin vương miện của cô sẽ bị thu hồi một ngày không xa. Trả lời báo chí cô cho hay, đây là một quyết định gây sốc với cô.

Hồi tưởng về đêm chung kết, cô cho rằng tất cả các thí sinh đã hài lòng về kết quả cuối cùng, chính cô cũng cảm thấy mình xứng đáng với vương miện được trao.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam