Cây dâu

Từ xưa đến nay dân gian vẫn lưu truyền quan niệm kiêng trồng dâu trước cửa nhà vì trong tiếng Hán, cây dâu đọc là “tang” cùng âm với “tang ma”, “tang tóc” là biểu hiện của chết chóc, điều không may mắn.

Ngoài ra, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma. Do đó, muốn gia đình thịnh vượng và gặp nhiều may mắn thì tuyệt đối không nên trồng cây dâu trước cổng nhà.

Xương rồng

Là một loài cây có sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào và được rất nhiều người mê cây xương rồng vì cây có thế và dáng đẹp, độc đáo.

Trong khoa học phong thủy, cây xương rồng có tác dụng giải trừ tà ma, âm khí, thường được trồng ở những ngôi nhà vừa xảy ra tang sự hoặc mới bị hỏa hoạn để giải trừ. Tuy nhiên, với các ngôi nhà bình thường, gia đạo yên bình, không nên trồng xương rồng vì dễ gây mất cân bằng về âm dương trong nhà.

Cuốn lịch cũ

Cuốn lịch cũ Hoặc thậm chí là một tấm lịch sai ngày tháng cũng có thể mang đến điềm không may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy truyền thông Trung Quốc, để một cuốn lịch cũ có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn.

Quần áo cổ

Không ít gia đình thích bày biện đồ cổ, đặc biệt là quần áo cũ của người cổ xưa trong nhà. Điều đó không mang lại may mắn, thậm chí còn tạo xui xẻo cho chủ nhân. Bởi quần áo cũ chứa âm khí của người đã khuất còn vương lại.

Tiền xu

Không ít người cho rằng, tiền xu là vận cát tường, mang lại nhiều phúc khi. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi bạn mang theo tron người. Trường hợp bày biện tiền xu trong nhà sẽ mang lại vận xui cho chủ nhân, đặc biệt là tăng âm khí, dễ lôi kéo ma quỷ.
Trường hợp bày biện tiền xu trong nhà sẽ mang lại vận xui cho chủ nhân, đặc biệt là tăng âm khí, dễ lôi kéo ma quỷ.

Từ xa xưa, các thầy bói đã biết dùng tiền xu để phục vụ công việc bói toán, xem âm dương. Do đó, theo quan điểm phương Đông, tiền xu có thể tập hợp các linh hồn lại với nhau. Nếu không muốn có thêm nhiều “vị khách vô danh” tới thăm, bạn cần bỏ sở thích tích trữ và trưng bày tiền xu trong nhà.

 

Theo Reatimes