Giá vàng thế giới ngay từ đầu tuần đã có tới ba phiên giảm liên tiếp khi thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc cũng như đồng USD tăng mạnh. Ở phiên cận cuối tuần, giá vàng có sự đảo chiều đi lên, thoát mức thấp nhất trong một tuần, nhưng đà tăng này đã bị dập tắt ở phiên cuối tuần.

58% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

58% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường New York chốt phiên cuối tuần tại 1280 USD/ounce. Tính chung cả tuần qua, giá vàng giao ngay mất 1,9%. Còn giá vàng giao tháng 12/2017 cũng mất 9,5 USD (0,7%), xuống 1.280,5 USD/ounce và tính chung cả tuần giá vàng kỳ hạn giảm 1,8%.

Giá vàng trong nước tuần qua cũng chuyển động theo giá vàng thế giới nhưng đà giảm dường như chậm hơn. Trong tuần, mức giá vàng miếng SJC cao nhất ghi nhận tại 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, còn mức thấp nhất ở ngưỡng 36,37-36,45 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC cho rằng những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản. Thị trường cũng đang nghe ngóng xem ai sẽ là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Một số thông tin cho rằng vị Chủ tịch Fed kế tiếp có thể là người ôn hòa trước những đồn đoán  Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hướng tới Thống đốc Fed Jerome Powell làm người kế nhiệm bà Jenet Yellen. Và tất cả vẫn đang gây áp lực lên giá vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có tới 58% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm; chỉ có 16% dự đoán giá sẽ tăng và 26% thể hiện quan điểm trung lập. Kết quả cũng ghi nhận có 45% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm; 44% dự đoán giá tăng và 11% cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi ngang.

Theo congly.vn